Thanh niên gốc Việt đột nhập Nhà Trắng bị bắt

Khi bị bắt, người này nói với nhân viên an ninh bảo vệ Nhà Trắng rằng “Tôi là bạn của tổng thống (Donald Trump). Tôi có hẹn”.

02:15 13/03/2017

Khu khuôn viên phía trước  (ảnh minh họa)
Khu khuôn viên phía trước (ảnh minh họa) 

Kênh ABC của Mỹ đưa tin cho biết lực lượng an ninh bảo vệ Nhà Trắng đã bắt giữ một thanh niên gốc Việt có tên Jonathan Tuan-Anh Tran khi người này đang có mặt một cách trái phép bên trong khuôn viên tòa nhà của chính phủ Mỹ.

Thanh niên gốc Việt bị bắt được cho là đang ở tuổi 26, đến từ bang California. Khi bị bắt, người này nói với nhân viên an ninh bảo vệ Nhà Trắng rằng “Tôi là bạn của tổng thống (Donald Trump). Tôi có hẹn”.

Kênh truyền hình ABC dẫn tài liệu của tòa án cho biết rằng Jonathan Tuan-Anh Tran bị bắt sau khi trèo qua hàng rào ở phía nam Nhà Trắng lúc 11:38 phút tối 10/3 theo giờ địa phương.

Jonathan Tuan-Anh Tran có đeo một chiếc ba lô, mang theo hộ chiếu Mỹ, một chiếc máy tính xách tay nhãn hiệu Apple, một cuốn sách do Tổng thống Trump viết và một bức thư gửi cho ông chủ Nhà Trắng.

Khi vụ việc xảy ra, ông Trump đang có mặt tại Nhà Trắng, nhưng ông không bị nguy hiểm gì.

Sau đó 1 ngày, hôm 11/3, nói với các phóng viên trước khi làm việc và ăn trưa với một số thành viên nội các tại sân golf của ông ở ngoại ô thủ đô Washington, ông Trump nói rằng Cơ quan mật vụ Mỹ đã làm được một việc tuyệt vời, đồng thời nói thêm rằng “đó là một kẻ gây rối”.

Trong khi đó, báo Reuters của Anh cho biết, người thanh niên gốc Việt xuất hiện lần đầu tại một tòa án ở thủ đô Washington chiều 11/3 với tội danh “đi vào hoặc hiện diện khu vực cấm trong khi sử dụng hoặc mang theo một vũ khí nguy hiểm”. Người bị bắt có thể đối mặt với án tù tới 10 năm nếu bị buộc tội.

Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ John Kelly đã được thông báo về vụ việc. Theo Cơ quan mật vụ Mỹ, Jonathan Tuan-Anh Tran này chưa từng bị bắt giữ và chưa từng gặp rắc rối nào với cơ quan này.

Theo Báo Giao thông

Thói quen uống cà phê của người Việt qua thời gian

Thói quen uống cà phê của người Việt qua thời gian

Thói quen uống cà phê của người Việt qua thời gian

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất