Thanh niên gốc Việt lên Facebook khoe trộm súng, bàn chuyện bắn cảnh sát

Một thanh niên gốc Việt 18 tuổi ở tiểu bang Colorado lãnh cáo buộc hình sự sau khi trộm súng, rồi sau đó tự chụp hình đăng trên Facebook, còn bàn cả chuyện muốn bắn cảnh sát.

05:09 27/08/2017

Trịnh Việt (hay Viết) bị cáo buộc hai tội danh tàng trữ súng ăn trộm, hai tội danh âm mưu trộm súng và hai tội danh trộm súng. Anh ta bị bắt vào ngày 18 tháng 8 và ra hầu toà toà liên bang ở Denver lần đầu vào hôm thứ tư vừa qua.

Khi bị đặc vụ Cơ quan Rượu, Thuốc lá, Vũ khí và Chất nổ thẩm vấn hồi đầu tháng, Việt thừa nhận đã trộm một chiếc xe rồi lái xe chở 4 đồng bọn đột nhập vào cửa hàng bán súng trộm vũ khí.

Photo Courtesy: 9news

Theo chứng thư bắt giữ, vụ ăn trộm xảy ra tại Shooter Ready tại số 625 đường E. 70th Avenue vào sáng sớm ngày 10 tháng 11 năm 2016, nhóm trộm dùng đá đập vỡ cửa tiệm, vào ẵm đi khoảng 30 cây súng. Sau đó đem chia số vũ khí này cho mỗi tên.

Nghi can dường như chẳng dấu diếm chuyện trộm súng. Khi trở về nhà trên dãy 1300 đường King Street, Việt khoe vừa mới đi “khoắn súng.” Cùng ngày hôm đó, anh ta lên mạng Facebook khoe khoan thành tích. Nghi can chia sẻ với một người bạn là anh trộm súng ở Denver. Cũng theo chứng thư bắt giữ, sang ngày hôm sau, anh ta gởi tin nhắn cho một người bạn trên Facebook hỏi, “Có biết ai muốn mua một bé pistol 40 li với giá $300 đô không?” Anh ta gởi kèm tấm hình mình đang chĩa khẩu súng ngắn.

Thanh niên gốc Việt còn thừa nhận đã giúp đồng bọn trộm bốn khẩu súng trường từ tiệm Parker Arms số 3825 Kendall St. ở Wheat Ridge vào ngày 17 tháng 12 năm 2016.

Các nhà điều tra liên bang cho hay, Việt dùng tên “Kyle Zimmerman” trên Facebook với tấm hình nhắm thẳng súng vào ống kính.

Việt từ chối khai đồng bọn tham gia các vụ đột nhập, cũng như không biết chuyện gì xảy ra với những khẩu súng trường chúng trộm được. Anh ta khai, đã bán một khẩu súng trộm được ở Shooter Ready với giá $375 đô, những khẩu khác thì bị kẻ khác trộm lại. Anh ta chỉ giữ một khẩu pistol 9 li cho mình.

Khi nhân viên liên bang tìm cách moi thêm thông tin, Việt vẫn khăng khăng không khai. Anh ta bảo, “Tôi có cảm giác như mình đang chỉ điểm bản thân.” Sau đó anh ta mất bình tĩnh, tỏ ra kích động, hét lớn: “Mấy ông muốn tôi chỉ điểm hả? Tôi không có mở miệng đâu. Tốt hơn là cứ còng tay tôi đi.”

Theo chứng thư, khi bị còng tay, tên Việt đã chửi bới đặc vụ, khiêu khích họ bắn anh ta.

Trong một tin nhắn gởi cho một người bạn nữ trên Facebook, Việt nói, “… Ngay lúc này, tôi có cảm giác bất lực, không biết phải làm gì. Tôi có cảm giác muốn bắn một thằng cảnh sát để bị bắt …”

Nếu bị truy tố, Trịnh Việt có thể đối diện 10 năm tù cho mỗi tội danh và bị phạt $250.000 đô.

Tags:
Gia đình gốc Việt bị cháy nhà ở San Jose được tặng nhà mới $200,000

Gia đình gốc Việt bị cháy nhà ở San Jose được tặng nhà mới $200,000

Hai vợ chồng có căn mobile home bị cháy ở San Jose hồi tuần trước vừa được một cặp vợ chồng sản xuất mobil home lớn nhất vùng Bay Area tặng cho căn nhà mới trị giá $200,000 hôm Thứ Tư, theo tin đài truyền hình KTVU.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất