Thanh niên Mỹ bị kết án vì muốn thử đột nhập khu nghỉ dưỡng của TT Trump

Một sinh viên đại học Winconsin, Mỹ, vừa bị tòa án tuyên phạt một năm quản chế sau khi nhận tội đột nhập trái phép vào khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của Tổng thống Donald Trump khi gia đình ông đang có mặt tại đây vào dịp lễ Tạ ơn năm ngoái.

12:30 01/06/2019

Mark Lindblom, 18 tuổi, là người thứ hai đã vượt qua hàng rào mật vụ và đột nhập thành công vào Mar-a-Lago chỉ trong vòng vài tháng, làm dấy lên nhiều quan ngại về công tác an ninh tại câu lạc bộ tư nhân của tổng thống Mỹ.

Theo tường thuật của Palm Beach Post, sinh viên Lindblom khai trước tòa rằng anh ta không hề có ý định xấu hay gây hại cho ai, mà “chỉ muốn thử xem mình có thể đi xa tới đâu” thôi.

Vì vậy, sinh viên này đã xếp hàng cùng với các hội viên câu lạc bộ để đi qua các máy quét vũ khí của mật vụ, rồi từ đó đi thẳng vào khu vực hạn chế, chỉ dành riêng cho hội viên, mà không gặp trở ngại gì.

Lindblom đã ở trong khu vực này khoảng 20 phút trước khi bị bắt.

Vụ đột nhập của Lindblom xảy ra bốn tháng trước khi một phụ nữ quốc tịch Trung Quốc, Yujing Zhang, 33 tuổi, cũng vượt qua hàng rào mật vụ và đi vào Mar-a-Lago thành công. Người phụ nữ Trung Quốc này sau đó bị bắt và bị phát hiện mang theo nhiều thiết bị điện tử, bao gồm máy tính xách tay, điện thoại di động và thiết bị phát hiện camera ẩn.

Tags:
Vì sao nhụy hoa nghệ tây là loại gia vị đắt nhất thế giới, giá lên tới 10.000 USD/kg?

Vì sao nhụy hoa nghệ tây là loại gia vị đắt nhất thế giới, giá lên tới 10.000 USD/kg?

Hiện nay, một cân nhụy nghệ tây rơi vào khoảng 10.000 USD, tương đương 230 triệu đồng. Mức giá này vượt xa so với loại hương liệu đắt đỏ thứ hai trên thế giới là quả vanilla (có giá khoảng 28 triệu đồng/kg).

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất