Thành phần trong thuốc trị nấm có thể điều trị u.n.g t.h.ư

Một loại thuốc thường được sử dụng để điều trị nấm tay, chân có thể giúp chữa trị ung thư ruột, một nghiên cứu mới cho thấy.

05:30 03/06/2018

Các thuốc kháng nấm itraconazole - còn được gọi là Sporanox - có thể giết chết các tế bào khối u gây ung thư của người bệnh.

Các nhà khoa học nghiên cứu về ung thư ở Anh đã khám phá ra kết quả đầy thú vị này khi nghiệm trên chuột và bây giờ họ hy vọng sẽ sớm tiến hành thử nghiệm trên người.

Các nhà khoa học đã nhận ra thành phần trong thuốc Sporanox có thể phá hủy các tế bào ung thư và loại bỏ các tế bào di căn sau khi phẫu thuật.

Ung thư ruột là dạng ung thư phổ biến thứ tư ở Anh và chỉ dưới 60% bệnh nhân có khả năng sống sót trong năm năm sau khi chẩn đoán bệnh.

Các nhà nghiên cứu nói rằng nếu điều trị thành công ở người, đây sẽ là tin vui cho ngành y học, đặc biệt trong việc điều trị ung thư.

Một trong những tác giả của nghiên cứu, Tiến sĩ Simon Buczacki, thuộc Viện nghiên cứu ung thư Anh Cambridge, cho biết: “Một trong những thách thức lớn nhất trong điều trị ung thư là sự đa dạng của các tế bào khác nhau trong cùng một khối u.”

Trong nghiên cứu, Tiến sĩ Buczacki và các đồng nghiệp đã phân tích các tế bào khối u không hoạt động, có khả năng kháng hóa trị: “Chúng tôi đã nhắm vào một loại tế bào ‘ngủ’ trong các khối u ruột, một loại không thể bị loại bỏ khi điều trị và khiến cho bệnh nhân có nguy cơ bị ung thư trở lại”.

Ngọc Ánh/Tinnuocmy.com

Công thức điều trị ung thư trong 42 ngày nổi tiếng nước Áo

Công thức điều trị ung thư trong 42 ngày nổi tiếng nước Áo

Betain trong củ dền khi hấp thụ vào cơ thể sẽ tiêu diệt tế bào ung thư, chống oxy hóa và chống viêm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất