Thành phố Houston – nơi thích hợp cho người Việt định cư Hoa Kỳ

Có thể nói rằng, định cư tại Mỹ đến xứ sở cờ hoa là xu hướng đang rất phổ biến hiện nay, đây được xem là “miền đất hứa” của người nhập cư, là thiên đường của thế giới.

23:30 14/05/2018

Tuy nhiên để chọn được nơi sinh sống lý tưởng thì bạn có thể tham khảo qua thành phố Houston – thủ phủ của Texas trước khi có kế hoạch định cư Hoa Kỳ.

Houston là thành phố lớn nhất của tiểu bang Texas và đồng thời đây cũng là thành phố lớn đứng thứ 4 của đất nước Hoa Kỳ. Bên cạnh đó, nơi đây còn được nhiều khách du lịch biết đến là trung tâm vũ trụ NASA nổi tiếng của thế giới. Khi đến với thành phố này, các bạn sẽ có cơ hội khám phá những con đường, những phố cổ kính và được thoải mái mua sắm tại các khu trung tâm thương mại bậc nhất của thế giới. Không những thế những danh lam thắng cảnh sẽ là nơi tham qua hấp dẫn dành cho bạn khi đặt chân đến Houston.

Houston được biết đến là nơi có đông đảo cộng đồng người Việt sinh sống

Nói về nơi có đông đảo cộng đồng dân cư người Việt sinh sống thì có thể nhắc đến tiểu bang California và đứng thứ 2 tại Mỹ là phải kể đến thành phố Houston. Theo số liệu thu thập được thì dân số người Việt sinh sống tại đây chiếm hơn 2% dân số của toàn đô thị thành phố. Nơi đây sở hữu khu trung tâm thương mại dành cho người Việt là Midtown tọa lạc tại trung tâm thành phố.

Khi định cư Hoa Kỳ, tại thành phố Houston bạn có thể đến với ẩm thực tại nhà hàng do người Việt làm chủ và được rất nhiều người yêu thích đó chính là nhà hàng MAI. Nơi này không những thu hút người bản xứ mà còn được sự chú ý và ủng hộ từ phía cộng đồng người Việt vì nơi đây sở hữu những món ăn mang đậm chất Việt Nam và có phục vụ những món ăn dành cho người Trung Hoa.

Houston – trung tâm y khoa và giáo dục nổi tiếng của Mỹ

Nơi đây cũng được xem là cái nôi của nền giáo dục Mỹ, sở hữu gần 60.000 sinh viên với hệ thống các trường đại học lớn nhất vùng Vịnh. Thành phố Houston từng lừng danh trên trường quốc tế với nên móng giáo dục chất lượng. Với mạng lưới giáo dục gồm bốn trường đại học sầm uất và hai khu trọng tâm, trong đó không thể bỏ qua ngôi trường đại học nổi trội nhất được đặt theo tên của thành phố là trường đại học Houston (UH) với số lượng lớn du học sinh theo học tại đây. Ở đô thị Houston còn là nơi tọa lạc của hơn 40 trung tâm và viện nghiên cứu.

Trung tâm giáo dục – trường đại học Houston

Đây là nơi nhập cư Mỹ lý tưởng khi Houston sở hữu khu trọng điểm y khoa của Texas được toàn thế giới biết đến và trọng điểm là nơi tập trung tất cả các học viện về chăm sóc và nghiên cứu về sức khỏe. Với quy mô là 42 viện, trọng tâm là nơi đạt nghiên cứu về chăm sóc người bệnh, phòng bệnh và giáo dục cho sức khỏe cộng đồng của toàn thế giới.

Đến với nơi này bạn sẽ thấy được những lời đồn về Houston là một trong những thành phố có số lượng người béo phì thuộc top nhiều nhất của thế giới. Một tỷ lệ rất cao từ cuộc khảo sát là có đến 34% dân số của thành phố này bị béo phí. Những nguyên nhân xuất phát từ việc có quá nhiều cửa hàng thức ăn nhanh được mở ra tại đây hay do yếu tố thời tiết vào mùa hè nơi này khá nóng nến khiến cho người dân lười vận động sau nhiều giờ làm việc căng thẳng. Tuy nhiên, đây chỉ là những suy luận trên lý thuyết.

Kinh tế Houston phát triển ở những ngành nào?

Nói với nền kinh tế của thành phố Houston thì không thể không khẳng định đây là nơi có ngành công nghiệp năng lượng, hàng không, y khoa và giao thương hàng hải phát triển bậc nhất của tiểu bang Texas nói chung và Hoa Kỳ nói chung. Houston được biết đến là khu vực có số lượng lọc hóa dầu lớn nhất của thế giới, là trung tâm sản xuất ra hàng loạt các sản phẩm phân bón, cao su và còn là nơi đóng các trang thiết bị giàn khoan lớn. Nơi đây rất thu hút các nhà đầu tư vào các ngành công nghiệp và thành phố Houston luôn phát triển không ngừng về lĩnh vực này.

Cảng Houston là một cảng biển rất phát triển phục vụ cho các chuyến xuất và nhập các loại mặt hàng của thành phố và các vùng lân cận, các nước trong khu vực. Được đánh giá là cảng biển lớn thứ sáu của thế giới, nơi đây luôn rất tấp nập và nhộn nhịp người và tàu bè qua lại. Đây là một trong những điểm nhấn đáng tự hào của người dân thành phố và toàn tiểu bang Texas.

Cảng Houston là một cảng biển rất phát triển trong và rộng khắp các nước khu vực

Dân tộc tại thành phố Houston rất đa dạng

Tại nơi đây bạn sẽ thấy rằng có đến đến 90 ngôn ngữ được nói đến trong thành phố và Houston cũng được xem là có lượng dân số trẻ hóa lớn nhất nước Mỹ với số lượng người nhập cư vào bang Texas rất đông. Đồng thời khi đặt chân đến đây bạn sẽ chẳng hề thấy xa lạ với một thành phố rất đa dạng sắc tộc lẫn tôn giáo này, một thành phố với nhiều màu da và nhiều thứ tiếng khác nhau.

Theo điều tra dân số của thành phố năm 2010 thì ngoài người da trắng chiếm 51% dân số ra còn có người Mỹ gốc Phi chiếm 25% và số còn lại là các châu lục và người của một số bộ tộc khác.

Văn hóa và ẩm thực tại thành phố này có gì đặc biệt?

Nói đến ẩm thực thì thành phố Houston sở hữu nền ẩm thực rất phong phú và đa dạng, nơi đây hội tụ đầy đủ nét văn hóa ẩm thực mang bản sắc Châu Âu và Châu Á và điều đặc biệt là nền ẩm thực nên đây mang đậm nét những món ăn đặc trưng của người Việt và người Trung Hoa. Thật không khó để bạn vất vả đi tìm các món ăn của người Việt tại các khu chợ mang tên “rất Việt Nam” như: Chợ Tân Bình, chợ Mỹ Hoa, chợ Việt Hoa hat chợ Hồng Kong 4 city Mall Lee’s Sandwiches, khu thương xá Sài Gòn Plaza khang trang với đài Saigon Houston Radio và có cả khu nhà hàng Kim Sơn Ballroom sang trọng. Giá cả nơi đây cũng rất phù hợp và bình dân với các món ăn Việt như: bánh mì thịt, đậu hũ mang tiên Việt Tiến, bánh cuốn Thiên Thanh hay bánh mì Parisien,…

Khu thương xá Sài Gòn Plaza

Thành phố Houston đẹp nhất vào mùa nào?

Tại tiểu bang Texas nói chung và thành phố Houston nói riêng đều có khí hậu cận nhiệt đới ẩm. Chính vì vậy, khi định cư tại Houston thì bạn phải sử dụng máy điều hòa liên tục và bạn sẽ ngạc nhiên khi biết cả một thành phố dưới lòng đất dài hơn 11km đều sử dụng điều hòa. Và bạn có kế hoạch định cư Hoa Kỳ thì nên lưu ý đến đặc điểm về khí hậu này nhé.

Có lẽ ở thành phố Houston cũng có một phần giống ở Việt Nam là mùa thu và mùa đông là hai mùa đẹp nhất trong năm, thời tiết vào những mùa này rất mát mẻ và ôn hòa. Không những thế, vào mùa thu nơi đây diễn ra rất nhiều lễ hội vui chơi đầy thú vị. Riêng mùa xuân là mùa lạnh nhất trong năm và nơi đây vẫn thường có bão và kèm theo lốc xoáy. Và đối với mùa hè thì thường nắng nóng và cũng là mùa nắng nhất trong năm ở Houston.

Thành phố Houston đẹp nhất vào mùa thu

Khi định cư Hoa Kỳ bạn sẽ gặp những điều mà bạn chưa từng thấy ở Việt Nam, tuy nhiên với những đặc trưng vốn có tại thành phố Houston sẽ giúp cho bạn thích nghi được bởi nơi đây là nơi có đông đảo người Việt sinh sống, kinh tế văn hóa và giáo dục đều được chú trọng phát triển. Về thời tiết thì cũng gần tương đồng với khí hậu tại Việt Nam. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn được yên tâm hơn khi có kế hoạch định cư tại Mỹ trong thời gian sắp tới. Chúc bạn thành công.

Tags:
Anaheim có ‘xe chợ’ miễn phí đầu tiên của Hoa Kỳ

Anaheim có ‘xe chợ’ miễn phí đầu tiên của Hoa Kỳ

Ngân hàng thực phẩm cho biết chợ lưu động đầu tiên của Hoa Kỳ khởi hành tại Anaheim vào ngày 9 Tháng Tư để trợ giúp người cao tuổi có thu nhập thấp.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất