Thành phố Laredo ở Texas phạt người không đeo khẩu trang chống COVID-19

Thành phố Laredo ở Texas hiện đang đòi tất cả cư dân nơi này phải đeo khẩu trang mỗi khi bước vào một nơi không phải là nhà của họ, nếu không sẽ bị phạt tới $1,000.

11:00 04/04/2020

Theo bản tin của Fox News, thành phố đưa ra lệnh mới là bắt đầu từ ngày Thứ Năm, 2 Tháng Tư,  những ai bước vào một tòa nhà, dùng hệ thống chuyên chở công cộng hoặc đi mua xăng cho xe, cũng phải đeo khẩu trang che mũi, miệng, nếu không sẽ bị phạt tới $1,000.

Khẩu trang này có thể chỉ là cái khăn choàng cổ hay miếng vải quấn quanh mặt, theo lệnh của thành phố, và cũng cho biết là sẽ có hiệu lực tới ngày 30 Tháng Tư.

“Lệnh này không áp dụng khi người này đang có hoạt động ngoài trời được thành phố cho phép; đang ở trong xe riêng của mình; đang một mình ở trong căn phòng riêng rẽ; đang ở cùng phòng với người trong gia đình; khi đang ăn uống,” theo thành phố Laredo trong bản thông cáo.

Luật cũng không áp dụng khi việc đeo khẩu trang sẽ gây rủi ro lớn hơn cho sức khỏe, cho an toàn hay an ninh.

Thành phố cũng gia hạn lệnh giới nghiêm đối với mọi cư dân, từ 10 giờ tối tới 5 giờ sáng, chỉ cho ra đường những ai có phận sự hoặc có việc cần thiết.

Những người phải đi làm trong khoảng thời gian này phải trình thẻ nơi làm việc hay thư có chữ ký của chủ nhân. Người nào ra đường vì lý do tập thể dục hay dắt chó đi dạo có thể làm điều này bất cứ giờ giấc nào và không cần phải mang khẩu trang.

Người phạm luật có thể bị phạt tiền từ $50 tới $1,000 hay phạt tù tới 180 ngày.

Việc khuyến cáo người dân mang khẩu trang khi đang đường đang được giới chức y tế xem xét.

Một trong những lý do khiến họ chưa muốn làm việc này là vì hiện không có đủ khẩu trang y tế, ngay cho cả những người đang tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân.

Hôm Thứ Tư, Thị Trưởng Los Angeles Eric Garcetti kêu gọi tất cả người dân nơi đây đeo khẩu trang, nhưng không là loại khẩu trang y tế, mỗi khi ra đường. Ông đề nghị rằng có thể dùng bất cứ thứ gì để che mũi miệng, miễn là an toàn.

Thành phố Laredo nằm về  phía Nam của tiểu bang Texas, có khoảng 250,000 dân. (V.Giang)

Tags:
Cách 'trốn dịch' của giới siêu giàu Mỹ

Cách 'trốn dịch' của giới siêu giàu Mỹ

Một số người thuê phòng khách sạn, khu nghỉ dưỡng, thậm chí là bao trọn gói một khách sạn làm nơi "cách biệt cộng đồng" trong thời gian dịch bệnh.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất