Thành phố lớn đầu tiên ở Mỹ cán mốc tiêm chủng 70%

Seattle là thành phố lớn đầu tiên ở Mỹ hoàn thành mục tiêu tiêm chủng vaccine Covid-19 đầy đủ cho 70% cư dân.

21:00 10/06/2021

Thị trưởng Jenny Durkan hôm 9/6 thông báo Seattle đã tiêm chủng đầy đủ cho 70% cư dân, vượt San Francisco, thành phố trước đó dẫn đầu cả nước về chiến dịch tiêm chủng khi tiêm đầy đủ vaccine Covid-19 cho 69% cư dân từ 12 tuổi trở lên.

Thị trưởng Durkan cho biết thêm 78% dân số Seattle từ 12 tuổi trở lên đã tiêm ít nhất một liều vaccine Covid-19, một trong những tỷ lệ tiêm chủng cao nhất toàn nước Mỹ. Thành phố Seattle có dân số hơn 724.000 người, thuộc bang Washington.

Nhân viên y tế tiêm vaccine Covid-19 cho người dân tại Seattle, Washington, Mỹ, hôm 13/3. Ảnh: Reuters.
Nhân viên y tế tiêm vaccine Covid-19 cho người dân tại Seattle, Washington, Mỹ, hôm 13/3. Ảnh: Reuters.

Thống đốc bang Washington Jay Inslee cùng ngày gửi lời chúc mừng Seattle và các lãnh đạo thành phố "đã làm mọi điều để đưa vaccine Covid-19 tới mọi nơi trong thành phố".

"Họ đã rất sáng tạo, tiếp cận được cả những người khó có thể nhận được dịch vụ chăm sóc y tế tốt", Thống đốc Inslee nói, thêm rằng toàn bang Washington gần như có thể mở cửa trở lại vào ngày 30/6 nếu đạt mục tiêu tiêm chủng như Seattle.

Hiện bang Washington đã tiêm ít nhất một liều vaccine Covid-19 cho 66,4% dân số từ 16 tuổi trở lên.

Seattle đạt được cột mốc quan trọng này sau khi chính quyền Tổng thống Joe Biden đặt mục tiêu tiêm ít nhất một liều vaccine Covid-19 cho 70% người trưởng thành Mỹ trước ngày 4/7, trong bối cảnh chiến dịch tiêm chủng toàn quốc đang chững lại.

Theo dữ liệu từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ, 63,9% người trưởng thành nước này đã tiêm ít nhất một liều vaccine Covid-19. Mỹ hiện ghi nhận hơn 34,2 triệu ca nhiễm và hơn 610.000 ca tử vong do nCoV.

Tags:
Trump bất ngờ tuyên bố Trung Quốc và Nga làm bẽ mặt Joe Biden

Trump bất ngờ tuyên bố Trung Quốc và Nga làm bẽ mặt Joe Biden

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có tuyên bố bất ngờ trong bối cảnh ông Joe Biden chuẩn bị gặp Tổng thống Nga Putin.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất