Thành phố Mỹ yêu cầu phạt chiến dịch Trump

Các luật sư Detroit yêu cầu thẩm phán phạt chiến dịch Trump vì phát tán "thông tin sai lệch" về việc chứng nhận kết quả bầu cử ở Michigan.

07:00 22/11/2020

Chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Trump hôm 19/11 thông báo đã "tự nguyện" rút vụ kiện phản đối kết quả bầu cử ở Michigan vì các quan chức bầu cử tại hạt Wayne bang này "đã họp và từ chối công nhận kết quả bầu cử".

Thực tế các thành viên đảng Cộng hòa trong hội đồng phụ trách bầu cử hạt Wayne đã từ chối công nhận kết quả hôm 17/11, nhưng sau đó nhanh chóng thay đổi quyết định do công chúng phản đối.

Nhân viên kiểm phiếu ở Detroit, Michigan, hôm 4/11. Ảnh: Reuters.
Nhân viên kiểm phiếu ở Detroit, Michigan, hôm 4/11. Ảnh: Reuters.

Các luật sư của thành phố Detroit hôm 19/11 cho biết hồ sơ vụ kiện của chiến dịch Trump đã chứa "ngôn ngữ không phù hợp và sai lệch", đồng thời yêu cầu thẩm phán loại bỏ tài liệu tranh chấp khỏi hồ sơ.

Nhóm luật sư Detroit không yêu cầu phạt tiền chiến dịch Trump, nhưng cho biết thẩm phán Janet Neff có "thẩm quyền xử lý các tài liệu trong hồ sơ như một hình phạt". Thẩm phán Neff hiện chưa đưa ra phán quyết về yêu cầu này.

Mark "Thor" Hearne, luật sư của chiến dịch Trump, người đã đệ trình các hồ sơ lên tòa án, cho hay yêu cầu xử phạt của nhóm luật sư Detroit là "phù phiếm". "Chẳng có tuyên bố nào sai cả", Hearne khẳng định.

Gần hai tuần kể từ sau khi Joe Biden được truyền thông dự đoán là Tổng thống đắc cử, Trump vẫn không nhận thua và tiếp tục thúc đẩy nỗ lực pháp lý ngăn chiến thắng của Biden ở một loạt bang như Nevada, Pennsylvania và Michigan.

Tuy nhiên, cuộc chiến pháp lý của Trump được nhận định "đuối lý", trong khi quan chức hai đảng Cộng hòa và Dân chủ cũng thúc giục chính quyền ông nhanh chóng chuyển giao quyền lực cho Biden.

Link nguồn: https://vnexpress.net/thanh-pho-my-yeu-cau-phat-chien-dich-trump-4195202.html

Tags:
Cáo buộc gian lận bầu cử Mỹ: Không ai dám cười ông Trump nữa?

Cáo buộc gian lận bầu cử Mỹ: Không ai dám cười ông Trump nữa?

Khi ông Trump – tỷ phú, ngôi sao truyền hình Mỹ – tuyên bố tranh cử tổng thống, nhiều người đã mỉa mai và cười ông. Nhưng giờ thì không ai dám cười nữa, CNN nhận xét.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất