Thành phố New York có thể từ chối phục vụ những người đội mũ MAGA

Một thẩm phán Manhattan đã phán quyết hôm thứ tư rằng việc một quán bar từ chối phục vụ một người ủng hộ ông Trump khi người đàn ông này đội mũ MAGA hoàn toàn không vi phạm pháp luật.

01:30 28/04/2018

Thẩm phán còn cho biết thêm điều này hoàn toàn không phạm phải bất cứ điều gì trong pháp luật vì luật pháp không bảo vệ chống lại sự phân biệt đối xử chính trị.

Trước đó một người đàn ông có tên là Greg Piatek ở Philadelphia đã kiện 1 quán bar ở thành phố New York vì đã từ chối phục vụ ông do ông đội chiếc mũ MAGA – Make America Great Again.

Những người đội chiếc mũ MAGA có thể bị từ chối phục vụ ở New York

“Bất cứ ai ủng hộ Trump - hoặc tin vào những gì ông Trump nói- không được chào đón ở đây! Và bạn cần phải rời đi ngay bây giờ vì chúng tôi sẽ không phục vụ bạn!”, Piatek thuật lại lời của nhân viên quán bar The Happiest Hour đã nói ông.

Luật sư đại diện cho The Happiest Hour, Elizabeth Conway, lập luận rằng vị khách này hoàn toàn không bị phân biệt đối xử vì chỉ có tôn giáo, chính trị, tín ngưỡng mới được bảo vệ theo luật phân biệt đối xử của tiểu bang và thành phố.

“Những người ủng hộ ông Trump không phải là một tôn giáo,” Conway lập luận thêm.

Trong khi đó, luật sư của Piatek, Paul Liggieri, đã trả lời tại tòa: “Mục đích đội chiếc mũ của thân chủ tôi là do ông ấy đang trên đường tới Đài tưởng niệm ngày 11/9. Chiếc mũ Make America Great Again là một phần của niềm tin tâm linh của ông ấy. Thay vì loại bỏ chiếc mũ, ông đã sống đúng với niềm tin tinh thần của mình nhưng lại bị quán bar từ chối phục vụ."

Cuối cùng phiên toà đã kết thúc bằng lời tuyên bố của thẩm phán: "Nguyên đơn không nêu rõ nguyên tắc nào dựa trên đức tin mà chiếc mũ liên quan. Do đó, việc một người ủng hộ ông Trump bị từ chối phục vụ ở 1 quán bar không phải là hành vi gì thái quá."

Ngọc Ánh/Tinnuocmy.com
Tiết lộ của nhà báo về Tổng thống Trump khiến nhiều người thốt lên: ‘Thật không thể tưởng tượng được’

Tiết lộ của nhà báo về Tổng thống Trump khiến nhiều người thốt lên: ‘Thật không thể tưởng tượng được’

Một nửa nước Mỹ không đồng ý với ông. Báo chí đặt điều về ông. Nhưng mỗi ngày, ông đều thức dậy với một nụ cười thật tươi bởi vì ông đang làm nước Mỹ vĩ đại trở lại. Ông chính là Donald Trump.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất