Thành phố New York đề xuất tăng thuế đối với người giàu

Thị trưởng New York Bill de Blasio ngày 7/8 đề xuất tăng thuế đánh vào những người giàu để cải tạo hệ thống giao thông công cộng tại đây.

01:41 09/08/2017

Theo đề xuất, thuế thu nhập áp dụng với những đối tượng có thu nhập cá nhân trên 500.000USD và thu nhập chung hai vợ chồng trên 1 triệu USD mỗi năm, sẽ tăng từ 3,9% đến 4,4%.

thanh pho new york de xuat tang thue doi voi nguoi giau hinh 1
Thị trưởng New York Bill de Blasio trên một chuyến tàu điện ngầm ở New York. Ảnh: Reuters

Hầu hết nguồn tài chính này sẽ được dùng để sửa chữa hệ thống giao thông công cộng như xe buýt, tàu điện ngầm, giải quyết các sự cố và vấn đề tắc nghẽn giao thông.

Bên cạnh đó khoảng 250 triệu USD sẽ được dùng để trợ cấp giá vé cho 800.000 người New York sống dưới chuẩn nghèo. Kế hoạch này có thể ảnh hưởng đến 32.000 người dân khá giả tại New York.

Ông Bill de Blasio cho biết: “Người dân thành phố đang cảm thấy chán nản vì những gì xảy ra trong hệ thống tàu điện ngầm mỗi ngày và họ muốn thấy một giải pháp.

Ai cũng thấy rằng người giàu đang trở nên giàu hơn và họ không phải chi trả khoản thuế phù hợp với điều kiện của họ Do đó hoàn toàn công bằng để đề xuất tăng thuế đối với người giàu. Điều này sẽ giúp thay đổi nhiều thứ”.

Đề xuất này được đưa ra trong bối cảnh Thị trưởng Bill de Blasio và Thống đốc bang New York Andrew Cuomo tranh cãi về việc ai sẽ phải chịu trách nhiệm đối với hệ thống tàu điện ngầm tại khu vực này, vốn đang phải chịu sự trì hoãn trong việc nâng cấp. Tuy nhiên kế hoạch này cần phải có sự phê chuẩn của Thượng viện Mỹ do Đảng cộng hòa kiểm soát.

Theo thống kê của Cơ quan quản lý giao thông đô thị New York, chỉ có 63% số lượng tàu điện ngầm hoạt động đúng giờ trong năm nay. Trước đó vào tháng 6 vừa qua đã xảy ra một vụ trật bánh tàu điện ngầm làm 34 người bị thương.

Tags:
Tại sao người giàu Mỹ rất 'ki bo'?

Tại sao người giàu Mỹ rất "ki bo"?

Nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett có hơn 70 tỷ USD tài sản, nhưng ông ăn sáng mỗi ngày tại McDonald's. Rất nhiều người siêu giàu khác cũng "ki bo" như thế.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất