Thành phố ở Florida tổ chức 'tuần lễ Donald Trump'

Thành phố Frostproof, bang Florida, Mỹ đã tuyên bố tuần đầu tiên của tháng 2 là "tuần lễ Donald Trump" để vinh danh ông Trump nhưng việc này vấp phải nhiều chỉ trích.

02:30 06/02/2021

"Cựu Tổng thống Donald Trump được ủng hộ với tỷ lệ áp đảo. Ông đã nhận được 76,43% số phiếu bầu ở Frostproof, Florida, khu vực bầu cử số 537. Ông Trump cũng giành chiến thắng ở bang Florida hai lần và nhận được nhiều phiếu bầu hơn bất kỳ tổng thống đương nhiệm nào trong lịch sử Mỹ", Thị trưởng Frostproof, ông Jon Albert, phát biểu khi thông báo về tuần lễ Donald Trump.

Ông Frostproof ca ngợi cựu Tổng thống Trump trong việc giúp có thêm 1,2 triệu việc làm trong lĩnh vực sản xuất và xây dựng trong nhiệm kỳ của mình. Ngoài ra, Thị trưởng Albert cũng nhắc đến thành tựu đối ngoại của ông Trump như "không tham gia vào cuộc chiến tranh mới nào" và đưa một số binh sĩ đang đóng ở nước ngoài về nước.

Tuần lễ Donald Trump trong năm nay sẽ diễn ra từ ngày 1 đến ngày 6/2.

tuan le Donald Trump vinh danh cuu tong thong anh 1

Ông Trump phát biểu trong một sự kiện tranh cử tại Florida năm 2020. Ảnh: AP.

Hạ nghị sĩ cấp bang Anthony Sabatini, người đã đề xuất đổi tên đường số 27 thành "cao tốc Tổng thống Donald Trump", ủng hộ tuyên bố của thị trưởng và gọi đó là "một sáng kiến tuyệt vời".

"Thành phố đầu tiên trong cả nước làm được điều này", ông Sabatini viết trong một bài đăng trên Facebook.

Những người chỉ trích động thái này cho biết họ không đồng ý với việc chọn tuần đầu tiên của “Tháng Lịch sử Người da đen” - tháng vinh danh những đóng góp của cộng đồng người Mỹ gốc Phi - làm tuần Donald Trump, theo Tampa Bay Times.

"Tôi đã bỏ phiếu cho ông Trump, nhưng tôi cảm thấy hành động này đang gây căng thẳng", White Aimee Ward, cư dân Frostproof, nói với tờ Tampa Bay Times. “Nếu họ tuyên bố Ngày Trump vào sinh nhật của ông ấy trong tháng 6, tôi sẽ không bận tâm. Làm điều này vào Tháng Lịch sử Người da đen là hoàn toàn không thể chấp nhận được".

Trong khi đó, đảng Cộng hòa có suy nghĩ khác.

"Thật không công bằng khi chuyện này biến thành vấn đề chủng tộc", James Ring, quan chức đảng Cộng hòa ở địa phương, nói với tờ Tampa Bay Times. "Tôi không nghĩ Hội đồng Thành phố có ý xấu nào khi làm vậy".

Tags:
Bốn con giáp sẽ có quý nhân giúp đỡ vào năm 2021. Ba năm tới, bạn sẽ ăn uống thả ga và lái Mercedes-Benz, BMW!

Bốn con giáp sẽ có quý nhân giúp đỡ vào năm 2021. Ba năm tới, bạn sẽ ăn uống thả ga và lái Mercedes-Benz, BMW!

Thời gian tới sẽ là những ngày tháng hoàng kim của 4 con giáp dưới đây, chẳng những đắc lộc đắc tài, giàu có tột đỉnh mà con đường quan lộ thênh thang đón chờ, cuộc sống sung túc hơn người.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất