Thành phố ở Mỹ cấm ô tô từ năm 1898

Ô tô là một trong những phương tiện phổ biến và không thể thiếu trong xã hội hiện đại.

03:00 25/09/2019

Ngày nay, có rất nhiều người chọn Mỹ để định cư, nhưng có một thành phố trên một đất nước được cho là cường quốc thế giới này lại không sử dụng ô tô. Bạn có tin không? Đó là hòn đảo Mackinac.

Mackinac được nhiều khách du lịch yêu thích sự bình yên và nhẹ nhàng ở đây. Người dân ở đây có lối sống chậm rãi, đường phố không xô bồ, không khói bụi vì họ đã nói không với ô tô ngay từ những năm đầu nó ra đời.

Đường phố ở Mackinac không có sự xuất hiện của ô tô

Tuy không có ô tô, nhưng việc di chuyển xung quanh hòn đảo không hề gặp khó khăn. Mackinac là nơi có đường cao tốc M-185 và là đường cao tốc an toàn nhất ở Mỹ, bởi chỉ có các phương tiện thô sơ như xe đạp, xe ngựa kéo lưu thông trên đường.

Mỗi năm, Mackinac có một lượng khách du lịch rất lớn đến đây. Tại đây nổi tiếng bật với các công trình xây dựng mang phong cách kiến trúc Victoria có tuổi đời hơn 300 năm và được tô điểm với những kiến trúc đặc trưng của người Mỹ bản xứ, cùng nhiều toà nhà mang hơi hướng quý tộc Pháp.

Cung đường dọc bở biển ở Mackinac

Đảo Mackinac có chiều dài chỉ hơn 6km, bạn có thể đạp xe dạo mát trên các con đường dọc biển, khung cảnh thiên nhiên yên bình và trong lành. Một thành phố ở Mỹ mà lại có không khí nhẹ nhàng và không có sự xuất hiện của ô tô thật sự là hiếm thấy. Bạn có thể cùng gia đình có một chuyến thưởng ngoạn ở thành phố này.

Tags:
Thương chiến: Nhân vật cấp cao TQ lần đầu tiết lộ nội dung đàm phán, tố Mỹ đưa ra 'yêu sách không thể chấp nhận được'

Thương chiến: Nhân vật cấp cao TQ lần đầu tiết lộ nội dung đàm phán, tố Mỹ đưa ra "yêu sách không thể chấp nhận được"

Một cựu quan chức cấp cao Trung Quốc gần đây đã lên tiếng cáo buộc Mỹ mới là bên khiến cuộc đàm phán thương mại tháng 5 đổ vỡ vì đưa ra các "yêu sách không thể chấp nhận được".

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất