Thành phố ở Mỹ trả hơn 9 đô/giờ để người vô gia cư dọn rác thải

Những người vô gia cư ở thành phố Little Rock, bang Arkansas đang được trả 9,25 đô la (hơn 200 nghìn đồng) một giờ để nhặt rác.

00:00 11/09/2019

Vào tháng Tư, thành phố này đã thử nghiệm chương trình Bridge to Work, trả lương để người vô gia cư dọn rác, nhằm mục đích giúp họ có thêm thu nhập, quay trở lại hòa nhập cuộc sống.

Chương trình này được chạy thử nghiệm trong 6 tháng, tuy nhiên Thị trưởng Frank Scott Jr đã rất ấn tượng với kết quả và muốn gia hạn chương trình đến tháng 9/2020.

Bridge to Work do Nhà thờ Cộng đồng Canvas quản lý. Hiện, thành phố đã chi 80.000 đô la (1,8 tỷ đồng) cho chương trình này.

Những người tham gia chương trình Bridge to Work dọn rác từ lề đường ở Little Rock, Arkansas
Những người tham gia chương trình Bridge to Work dọn rác từ lề đường ở Little Rock, Arkansas.
Những người vô gia cư được trả 9,25 đô la một giờ để nhặt rác - cho đến nay chương trình mới của thành phố đã tiêu tốn 80.000 đô la
Người vô gia cư được trả 9,25 đô la một giờ để nhặt rác.

Mục sư Paul Atkins nói với 12 News Now: “Chúng tôi cực kỳ phấn khích về những thay đổi đã diễn ra, và hy vọng có thể giữ đà phát triển”.

Ngoài tiền lương, những người tham gia cũng có cơ hội nhận điều trị sức khỏe thể chất và tư vấn tinh thần, phỏng vấn xin việc, với một số người thậm chí họ còn được cung cấp chỗ ở.

Khoảng 380 người đã đăng ký, chia làm các nhóm làm việc 8 người. Trong quá trình, họ đã dọn được hơn 2000 túi rác.

Khoảng 380 người đã đăng ký và họ làm việc theo nhóm tám người, với hơn 1.832 giờ được đưa vào và 2.056 túi rác được dọn sạch
Công việc này mang lại hy vọng và thu nhập cho người vô gia cư.

Nhiều người nghèo đã đăng ký qua nhà thờ và một nhóm người vô gia cư khác biết đến chương trình thông qua quảng cáo trên phố.

Một trong những nhà lãnh đạo của thành phố, Felecia Cooks, đã bất ngờ và hạnh phúc khi nghe Thị trưởng Scott lên kế hoạch gia hạn chương trình thêm một năm nữa.

Cô nói với 12 News Now bản thân không nghi ngờ gì về tiềm năng của chương trình và rất vui vì Bridge to Work đã thành công cho tới thời điểm này. Cô chia sẻ: “Điều này khiến tôi muốn khóc với những giọt nước mắt của niềm hạnh phúc”.

Theo: ĐKN

Tags:
Mặc vest bán báo, chàng vô gia cư trở nên giàu có

Mặc vest bán báo, chàng vô gia cư trở nên giàu có

Bị coi thường vì liệt chân, Steeve lấy hết tiền tiết kiệm của mình, mua 30 bộ vest mặc bán báo rồi bất ngờ nổi tiếng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất