Thành phố trả 10.000 USD cho người được mời đến ở, làm việc

Người được chọn có thể sống trong một chung cư mới, đầy đủ nội thất với giá thuê ưu đãi và miễn phí điện nước gas trong 3 tháng đầu.

09:30 17/11/2018

Nhằm thu hút nhân lực công nghệ, sáng tạo và các cư dân khác trong mảng kỹ thuật số, thành phố Tulsa (Oklahoma, Mỹ) đã tạo ra chương trình có tên Tulsa Remote. Đây là một chương trình đặc biệt, cấp 10.000 USD cho những người đủ điều kiện chấp nhận đến sống và làm việc tại đây.

Tulsa Remote bắt đầu nhận hồ sơ từ ngày 13/11. Người nộp phải từ 18 tuổi trở lên, đang làm việc cho một công ty ngoài Tulsa, cam kết có thể làm việc từ xa và đến sống tại đây ít nhất một năm.

Những người được chọn sẽ hưởng nhiều lợi ích. Đó là tới không gian làm việc chung với đầy đủ đồ ăn vặt và nước uống, tham gia các buổi gặp mặt hàng tháng và hội thảo cùng các doanh nhân khởi nghiệp tại Tulsa.

Thành phố Tulsa (Oklahoma) đang lên kế hoạch thu hút nhân tài. Ảnh: AFP

Thành phố Tulsa (Oklahoma) đang lên kế hoạch thu hút nhân tài. Ảnh: AFP

Họ cũng sẽ được chọn sống trong một chung cư mới, đầy đủ nội thất với giá thuê ưu đãi và miễn phí điện nước gas trong 3 tháng đầu. Số tiền 10.000 USD sẽ được thanh toán dần trong một năm. Họ sẽ được nhận 2.500 USD ban đầu để chi trả tiền ở, 500 USD phụ cấp mỗi tháng và 1.500 USD trả cuối cùng khi chương trình kết thúc.

Bằng việc thu hút người trẻ đến ở ít nhất một năm, thành phố này kỳ vọng họ sẽ quyết định ở lại lâu dài, và lập doanh nghiệp hay mở quỹ từ thiện tại đây, Ken Levit – Giám đốc George Kaiser Family Foundation – tổ chức giải quyết các vấn đề về cộng đồng tại Tulsa cho biết. Họ đang hợp tác với chính quyền thành phố để thực hiện sáng kiến này.

Dự án tập trung vào nhân lực công nghệ. Tuy nhiên, Levit cho biết họ cũng kỳ vọng thu hút được người tài trong nhiều lĩnh vực khác, như nghiên cứu, viết sách hay tuyển dụng.

Hà Thu (theo CNBC)

Tags:
Cậu bé 14 tuổi mất 75% thị lực vì món đồ nhiều trẻ em Việt rất thích, không muốn con hỏng mắt thì cha mẹ nên lưu ý

Cậu bé 14 tuổi mất 75% thị lực vì món đồ nhiều trẻ em Việt rất thích, không muốn con hỏng mắt thì cha mẹ nên lưu ý

Nhiều bậc phụ huynh cho rằng đó là món đồ chơi cho trẻ em nên mua cho con chơi mà không để ý tác hại nghiêm trọng của nó. Như trường hợp của cậu bé 14 tuổi ở Tasmania (Australia) gần đây thực sự khiến nhiều người lo lắng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất