Thanh Thảo tiết lộ cuộc sống tại Mỹ thời điểm dịch Covid-19 đang lan nhanh

Ca sĩ Thanh Thảo cho biết, tại Califonia, siêu thị vẫn cung cấp đầy đủ lương thực thực phẩm cho mọi người, cuộc sống cũng không bị xáo trộn nhiều.

07:00 08/03/2020

Ngày 5/3 vừa qua bang California của Mỹ đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp sau khi bang này ghi nhận ca tử vong đầu tiên vì virus corona (Covid-19) và 53 ca nhiễm. Trước tình hình này, rất nhiều người tại Việt Nam quan tâm đến cuộc sống tại - nơi có nhiều người Việt sinh sống.

Thanh Thảo tiết lộ cuộc sống tại Mỹ thời điểm dịch Covid-19  đang lan nhanh - 1

Cùng ngày, trên trang cá nhân, ca sĩ Thanh Thảo đã chia sẻ việc cô đi mua sắm tại siêu thị. Nữ ca sĩ còn bày tỏ niềm vui khi mua được khá nhiều thực phẩm giá rẻ do được giảm giá.

Thanh Thảo tiết lộ cuộc sống tại Mỹ thời điểm dịch Covid-19  đang lan nhanh - 2

Hình ảnh các siêu thị tại Mỹ vẫn đầy đủ thực phẩm để cung cấp cho người dân, không có chuyện khan hiếm và "cháy chợ".

Thanh Thảo tiết lộ cuộc sống tại Mỹ thời điểm dịch Covid-19  đang lan nhanh - 3

Chia sẻ về cuộc sống hiện tại ở Mỹ, Thanh Thảo cho biết: “Riêng nhà Thảo xưa nay vẫn có thói quen mua nhiều nước suối, mì gói và lương thực có thể để lâu để phòng hờ vì Cali hay có động đất nên chuẩn bị sẵn những thứ cần thiết”.

Thanh Thảo tiết lộ cuộc sống tại Mỹ thời điểm dịch Covid-19  đang lan nhanh - 4

Nữ ca sĩ chia sẻ loạt thực phẩm cô chọn mua trong thời điểm hiện tại. Đây cũng là những loại thực phẩm gia đình cô thường mua.

Cô cho biết, thời gian gần đây, truyền thông tại Việt Nam khá quan tâm tình hình tại bang California. 

Nữ ca sĩ cho biết: “Đúng là có một số người tuần vừa rồi khi nghe ở Mỹ có người chết vì dịch bệnh đã tranh thủ đi gom gạo, giấy, nước về nhà, làm chợ, siêu thị ùn tắc, gây cảnh hỗn loạn. Nhưng lập tức hôm sau các nơi hàng hoá chất đầy và đồng loạt giảm giá, muốn đem trả lại cũng không được vì lại chấp nhận cảnh chen lấn mà đi trả”.

Thanh Thảo tiết lộ cuộc sống tại Mỹ thời điểm dịch Covid-19  đang lan nhanh - 5

Ca sĩ Thanh Thảo khẳng định không có chuyện ở Mỹ hết đồ để ăn uống. Mong mọi người đừng đi thu gom.

Cô cho biết, mỗi ngày tivi hay tin tức vẫn luôn cập nhật tình hình dịch bệnh cho mọi người nhưng mọi thứ vẫn diễn ra bình thường, không có gì bị xáo trộn. Ngoài ra, chính phủ cũng nhắc nhở mọi người cần tránh tụ tập đông người. Không du lịch đến những nước đang cao điểm dịch bệnh. Rửa tay diệt khuẩn và vệ sinh nhà cửa thường xuyên. Giữ sức khỏe và uống nhiều nước.

“Cali có vài trường hợp nhiễm bệnh nhưng đã cách ly. Hiện tại ở Mỹ, kể cả khi ra sân bay cũng ít ai đeo khẩu trang. Họ chỉ đeo khi họ bị ốm, sợ lây cho người khác”, nữ ca sĩ cho biết.

Tuy nhiên, 2 mặt hàng khẩu trang và nước sát khuẩn bên Cali cũng đang cháy hàng. Riêng nhu yếu phẩm vẫn đầy đủ. “Hiện chưa có gì bất ổn. Nhưng cũng không thể chủ quan”, Thanh Thảo khẳng định.

Cô chia sẻ thêm, việc cần nhất bây giờ là giữ vệ sinh an toàn, rửa tay sát khuẩn thường xuyên, uống nhiều vitamin C, tập thể dục, tránh tụ tập đông người kiểu nhóm họp, nếu không cần thiết thì không nên du lịch thời gian này. 

Thanh Thảo tiết lộ cuộc sống tại Mỹ thời điểm dịch Covid-19  đang lan nhanh - 6

Thanh Thảo hiện vẫn đi diễn bình thường. “Tháng trước Thảo đi thì show nào cũng đông kín. Tháng này thì chưa đi nên chưa biết. Các ca sĩ khác có cho biết vài nơi họ ngại đi nên cũng vắng và máy bay không đông đúc người như trước”.

Băng Châu

Ảnh: FBNV

Link nguồn: https://dantri.com.vn/giai-tri/thanh-thao-tiet-lo-cuoc-song-tai-my-thoi-diem-dich-covid-19-dang-lan-nhanh-20200306090147585.htm

Tags:
Ca sĩ Thanh Thảo: Sống lâu ở Mỹ mới biết quý đồng tiền

Ca sĩ Thanh Thảo: Sống lâu ở Mỹ mới biết quý đồng tiền

Kể từ khi sinh sống ở Mỹ, Thanh Thảo mới biết quý trọng đồng tiền vì sinh hoạt đắt đỏ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất