Thanh Thảo vén màn góc khuất của sao Việt từ bỏ hào quang chạy theo ‘giấc mơ Mỹ‘

Sau khi ca sĩ Vân Quang Long qua đời, ca sĩ Thanh Thảo đã có bài viết khá dài vén màn cuộc sống cũng như nỗi khổ mà người nghệ sĩ trải qua khi chạy theo "giấc mơ Mỹ".

23:31 15/05/2023

Mới đây, sau khi ca sĩ Vân Quang Long qua đời, ca sĩ Thanh Thảo đã có bài viết khá dài vén màn góc khuất chuyện sao Việt từ bỏ hào quang ở Việt Nam để sang Mỹ sinh sống.

Thanh Thảo cho biết, "giấc mơ Mỹ" không hề lung linh và dễ dàng như nhiều người tưởng tượng. Để có thể bám trụ được nơi đây, nhiều nghệ sĩ Việt phải lao động chân tay, nghề gì cũng làm để kiếm thêm thu nhập.

Thanh Thảo viết: "Chúng tôi, mỗi người một nỗi niềm, mỗi người một hoàn cảnh khác nhau, đành lòng rời xa quê hương, gia đình, bạn bè và khán giả thân thương ngay lúc tên tuổi còn trên đỉnh vinh quang, công việc ca hát liên tục mỗi ngày, bạn bè bù khú bên nhau mỗi đêm sau khi đi diễn về... chỉ vì mang trong lòng một mong muốn dành cho gia đình, người thân.

Có người may mắn, bước đường mình chọn không gặp khó khăn cách trở, nhanh chóng có cho mình một cuộc sống mới ở xứ thiên đường, lập gia đình và hưởng hạnh phúc. Nhưng cũng có rất nhiều người trầy trụa nhiều năm liền, sống trong sự lo lắng, hồi hộp chờ đợi, ngày này qua tháng khác vẫn chưa đến được đích cuối cùng.

Họ đã phải rũ bỏ hào quang của người nổi tiếng, được bao nhiêu người vây đón khi còn ở quê hương, cuộc sống sung túc bên gia đình, bạn bè để buộc phải làm nghề tay trái mưu sinh. Sống ở Mỹ này không làm thì tiền đâu mà lo hàng loạt chi phí, bill mỗi tháng đến liền liền, còn nghĩa vụ thuế, bảo hiểm các loại...

Để gọi là đại gia giàu có thật sự hiếm lắm! Ai cũng phải làm mới có tiền lo cuộc sống hằng ngày. Trước là ca sĩ nổi tiếng nhưng bây giờ đầu bếp, thợ hồ, thợ may, bán hàng online, phụ trong nhà hàng..., nghề gì thích hợp thì làm, với mong muốn cuối cùng là có cơ ngơi ổn định rồi bảo lãnh cha mẹ già, vợ chồng, con cái sang đoàn tụ.

Nhưng rồi cũng có người ra đi mãi mãi sau bao nhiêu cố gắng, chôn vùi luôn ước muốn đoàn tụ cùng gia đình. Thật chua xót và bẽ bàng...

Đồng ý là mọi sự lựa chọn của mình là do mình quyết định, sướng khổ là do mình chứ chả ai can thiệp được. Nhưng có những nỗi niềm không biết tỏ cùng ai, có những nỗi đau phải đành chôn giấu, có những trăn trở không thể chia sẻ. Rồi một ngày xuôi tay nhắm mắt, chỉ còn là một nỗi tiếc thương vô hạn cho những người ở lại.

Thôi thì khi còn sống hãy sống thật tốt, hãy để lại cho đời những hình ảnh thật đẹp về mình, để khi ra đi, hình ảnh ấy mãi mãi trong tim những người thân thương.

Những ngày cuối năm 2020 thật buồn...".

Chia sẻ của ca sĩ Thanh Thảo đã giúp công chúng phần nào hiểu hơn những vất vả mà nghệ sĩ Việt phải trải qua để có một cuộc sống an yên nơi đất khách quê người.

Những ngày qua, showbiz Việt đã nhận không ít tin buồn, nỗi mất mát khi các nghệ sĩ ra đi đột ngột. Gần đây nhất là danh hài Chí Tài qua đời ở Việt Nam không có người thân kề cạnh, tiếp đến là Vân Quang Long ra đi đột ngột ở Mỹ khi vợ con đang ở Việt Nam. Một năm mà showbiz Việt đã có quá nhiều mất mát, đau thương.

Quốc Huy (t/h)

 

Tags:
Người nghèo ở Mỹ vẫn có thể sống vui vẻ không ưu tư

Người nghèo ở Mỹ vẫn có thể sống vui vẻ không ưu tư

Nếu như tại Việt Nam, chúng ta đã quen với hình ảnh những người thu nhập thấp lúc nào cũng phiền não, sốt ruột lo cơm áo gạo tiền, thì khi đến Mỹ lại nhận thấy dù người Mỹ có nghèo đến mấy, họ vẫn sống rất vui vẻ. Tại sao lại có sự khác biệt như vậy?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất