Thành viên băng đảng xuyên quốc gia trà trộn đoàn di cư để vào Mỹ

Thành viên băng đảng MS-13 từ Honduras muốn lợi dụng sự hỗn loạn tại khu vực biên giới để vào Mỹ nhưng không thành công.

01:30 02/12/2018

Thành viên băng đảng MS-13. Ảnh: Infowars.

Thành viên băng đảng MS-13. Ảnh: Infowars.

Lực lượng biên phòng Mỹ ngày 28/11 thông báo đã bắt một thành viên thuộc băng đảng khét tiếng vùng Trung Mỹ MS-13. Y thú nhận trà trộn vào đoàn người di cư Trung Mỹ với hy vọng được xin tị nạn tại Mỹ, National Review đưa tin.

Các đặc vụ Mỹ bắt Jose Villalobos-Jobel, 29 tuổi, vào khoảng 18h ngày 24/11 tại phía đông cửa khẩu Calexico. Villalobos-Jobel có quốc tịch Honduras và nhà chức trách Mỹ đang chuẩn bị các thủ tục để trục xuất y về nước.

Tổng thống Mỹ Donald Trump từng gọi băng MS-13 là "động vật" và thề diệt trừ băng đảng này để "khôi phục lại bình yên cho cộng đồng".

MS-13 là băng đảng đường phố, thành lập tại Los Angeles, Mỹ, vào những năm 1980. Ngoài Mỹ, nhóm còn hoạt động mạnh ở El Salvador, Guatemala và Honduras. MS-13 chuyên buôn bán ma túy, hãm hiếp và buôn người. Thành viên nhóm có hình xăm đặc trưng trên cơ thể. Bộ Tài chính dưới thời Obama năm 2012 coi nhóm này là tổ chức tội phạm xuyên quốc gia.

Sau khi khởi hành từ Honduras ngày 12/10, đoàn di cư hàng nghìn người, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em, đã đi qua Guatemala và Mexico với mục tiêu đến Mỹ. Trump nhiều lần than phiền về đoàn người này. Tổng thống Mỹ đã cho phép quân đội sử dụng vũ lực sát thương trong trường hợp cần thiết để đối phó với đoàn người di cư.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Tổng thống Mỹ biện hộ cho việc sử dụng hơi cay để giải tán người di cư

Tổng thống Mỹ biện hộ cho việc sử dụng hơi cay để giải tán người di cư

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên tiếng biện hộ cho việc lực lượng an ninh nước này ngày 25/11 sử dụng hơi cay để giải tán người di cư ở biên giới với Mexico, sau khi Bộ Ngoại giao Mexico gửi công hàm tới Chính phủ Mỹ yêu cầu tiến hành "một cuộc điều tra toàn diện" đối với việc sử dụng "vũ khí không sát thương" hướng vào lãnh thổ Mexico.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất