Thắt chặt tình trạng can thiệp của chuyên gia trong các vấn đề y khoa

Chăm sóc sức khỏe là một mạng lưới khổng lồ của các trung tâm lợi nhuận vô trách nhiệm. Chi phí khám chữa trong số đó đã được kiểm soát bởi các chuyên gia y tế kể từ giữa thế kỷ 20. Cả Đảng Cộng hòa cũng như Đảng Dân chủ phải sẵn sàng để giải quyết vấn đề này.

01:00 08/06/2017

Đảng Cộng hòa đang cố gắng cắt giảm chi tiêu chăm sóc sức khỏe. Nhưng một số hành động tại Medicaid đã làm suy yếu các yêu cầu bảo hiểm và thay thế trợ cấp Obamacare với một khoản tín dụng thuế phức tạp, cái mà sẽ không đối phó được với cuộc khủng hoảng thực sự trong chăm sóc sức khỏe của Mỹ.

Đạo Luật Chăm sóc Giá cả phải chăng (Obamacare) đã được đặt tên sai.. Nó lẽ ra phải được gọi là Tiếp cận Đạo luật Chăm sóc khả năng chi trả. Năm 2015 chi tiêu chăm sóc sức khỏe đạt 3,2 nghìn tỷ USD, tức khoảng 10.000 USD cho mỗi người đàn ông, phụ nữ và trẻ em tại Mỹ. 

Chăm sóc sức khỏe là một mạng lưới khổng lồ của các trung tâm lợi nhuận vô trách nhiệm, giá cả trong số đó đã được kiểm soát bởi các chuyên gia y tế kể từ giữa thế kỷ 20. Cả Đảng Cộng hòa cũng như Đảng Dân chủ đã sẵn sàng để giải quyết vấn đề này.

Hầu hết người Mỹ nhầm tưởng rằng họ phải nhờ đến chuyên gia cho hầu hết các vấn đề y tế. Những gì mọi người không biết là các chuyên gia về cơ bản xác định dịch vụ được bảo hiểm, và giá có thể bị tính phí cho họ.

Nhóm chuyên môn các bác sĩ đã tạo ra những "xã hội" để cung cấp giáo dục, xây dựng hướng dẫn lâm sàng và xử lý quan hệ công chúng. Họ cũng đang vận động hành lang, giao nhiệm vụ tối đa hóa thu nhập của bác sĩ thành viên bằng cách ảnh hưởng đến quyết định giá thực hiện bởi các Trung tâm dịch vụ Medicare và Medicaid. Những chi phí này cũng trở thành tiêu chuẩn cho các công ty bảo hiểm y tế tư nhân.

Hiện có rất nhiều các tổ chức chuyên môn vì phát triển quyền lực đối với một thị trường và mạnh mẽ bảo vệ lãnh địa của mình. Hãy tưởng tượng việc xây dựng một ngôi nhà bằng cách cho phép mỗi người thợ làm việc của riêng mình. Các thợ sửa ống nước sẽ đặt một bồn rửa ở mỗi phòng. Các thợ điện sẽ cài đặt đèn chùm trên mỗi trần. Người thợ mộc sẽ lát ở mỗi phòng bằng gỗ sang trọng. Đó chính là cách thức hoạt động của các vấn đề chăm sóc sức khỏe.

Mặc dù họ sẽ mạnh mẽ phủ nhận nó, hầu hết các bác sĩ kinh doanh thường đối xử với từng bệnh nhân như một cơ hội để kiếm tiền. Nghiên cứu cho thấy các bác sĩ nhanh chóng thích nghi với những lựa chọn điều trị của họ nếu điều đó khiến lệ phí thay đổi. Nhưng các khuyến khích thanh toán hiện tại là nhiều hơn việc chỉ làm tăng chi phí. 

Trong một điều trị với bệnh nhân bị trào ngược axit có ảnh hưởng đến mũi, cổ họng và phổi, cái gọi là trào ngược hô hấp, vào thời điểm bệnh nhân đến, hầu hết đã thấy các sĩ khoa tai họng, chuyên khoa phổi, tiêu hoá và dị ứng. Họ đã trải qua việc quét CT không cần thiết , MRI, kiểm tra dị ứng, điều trị hen suyễn, nội soi và xoang phẫu thuật. Mỗi chuyên gia đều thực hiện các thủ tục mà tạo ra thu nhập cho họ. 

Nhưng khi nói đến quản lý trào ngược axit, các chuyên gia cung cấp lại không có lợi thế hơn các bác sĩ chăm sóc ban đầu. Trên thực tế, đôi khi tất cả một nhu cầu của bệnh nhân là những thay đổi cơ bản trong chế độ ăn uống, lối sống và ngủ.

Những gì chúng ta thực sự cần chỉ là một Đạo Luật Trách nhiệm giải trình chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân.

Những bác sĩ nên phải chấp nhận việc giới thiệu chuyên gia. Họ sẽ là tổng thầu trong ẩn dụ về xây dựng. Có nhiều bằng chứng mạnh mẽ rằng giám sát dài hạn bởi các bác sĩ chăm sóc chính làm tăng chất lượng chăm sóc và giảm chi phí điều trị cho bệnh nhân.

Dự luật sẽ uỷ quyền cho công bố chi phí thủ tục lên phía trước. Cách nó thường làm việc bây giờ là ngay trước khi một thủ tục y tế, bệnh nhân sẽ được yêu cầu đăng ký nhiều tài liệu, trong đó có một sự đảm bảo rằng họ sẽ trả bất cứ điều gì không được bảo hiểm. Nhưng họ sẽ không có cách nào để biết thực sự những gì ở các thủ tục chi phí. Bảo hiểm của họ có thể trang trải 90 phần trăm, nhưng họ chịu trách nhiệm về 10 phần trăm của 10.000 hay 100.000 USD?

Chúng ta cũng cần giám sát nhiều hơn những chi phí này. Thay vì để vận động hành lang chuyên gia đặt chi phí, các thuật toán thanh toán phải được xác định bởi các bác sĩ không có cổ phần tài chính trong lĩnh vực này. Một Ủy ban tư vấn thanh toán độc lập đã được tạo ra bởi Obamacare, nó cần được mở rộng và được tài trợ đầy đủ.

Cuối cùng, dự luật sẽ tạo ra một cơ sở dữ liệu trực tuyến, báo cáo tất cả các thông tin, thủ tục mỗi bác sĩ thực hiện, với tỷ lệ mắc bệnh và tử vong dữ liệu có liên quan.

Nếu Tổng thống và Quốc hội nghiêm túc về việc đưa chi phí chăm sóc sức khỏe vào kiểm soát, đây sẽ là một bước khởi đầu đáng ghi nhận.

Theo NY Times
California: Hệ thống chăm sóc sức khoẻ “một người trả tiền” có ý nghĩa gì đối với tôi?

California: Hệ thống chăm sóc sức khoẻ “một người trả tiền” có ý nghĩa gì đối với tôi?

Theo kế hoạch một người trả tiền, chính phủ sẽ thay thế các công ty bảo hiểm tư nhân, chi trả bác sĩ và bệnh viện về dịch vụ chăm sóc sức khoẻ. Điều này khác với một lựa chọn công cộng, trong đó chính phủ đưa ra một giải pháp thay thế cho các kế hoạch bảo hiểm khác trên thị trường.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất