“Thầy giáo Mỹ 100 tuổi”: Người Việt thường phát âm sai 5 từ Tiếng Anh

Luôn tự nhận mình là người 100 tuổi, David William Devin gây thiện cảm với học sinh của mình bởi nụ cười thân thiện và khả năng nói tiếng Việt ấn tượng. Ông cho rằng người Việt thường mắc lỗi khi phát âm 5 từ tiếng Anh cơ bản sau: Is – was – his – always -because.

22:00 08/03/2019

David là một giáo viên tiếng Anh khá đặc biệt tại Việt Nam. Ông từng có 21 năm là cán bộ cao cấp tại Bộ Ngoại giao Mỹ. Sau khi nghỉ việc, David sáng lập ra công ty quản lý bất động sản DWD với 82 căn hộ tại Mỹ và doanh số lên tới hàng trăm triệu USD. Quyết định bán lại công ty, ông bắt đầu hành trình mới của mình tới nhiều nước với mong muốn chia sẻ kinh nghiệm đến với toàn thế giới.

David-1-b4d50

David bắt đầu hành trình mới của mình tới nhiều nước với mong muốn chia sẻ kinh nghiệm đến với toàn thế giới.

Lần đầu David tới Việt Nam là vào năm 1967, khi tham gia một chương trình trao đổi sinh viên trong 3 tháng. “Hồi đó tôi là một sinh viên rất trẻ trung và đẹp trai. Từng đi qua 25 đất nước khác nhau, nhưng vì trót yêu Việt Nam nên tôi đã quay lại và gắn bó với mảnh đất này”, David hóm hỉnh chia sẻ bằng tiếng Việt. Ông đã bỏ nhiều công sức nghiên cứu về văn hóa và ngôn ngữ Việt Nam.

Song song với những dự án xã hội về phát triển, người đàn ông gốc Mỹ này cũng trực tiếp giảng dạy tiếng Anh cho người Việt. Luôn tự nhận mình là người 100 tuổi, David William Devin gây thiện cảm với học sinh của mình bởi nụ cười thân thiện và khả năng nói tiếng Việt khá ấn tượng. Đã từng sống tại Việt Nam nhiều năm, ông cho rằng người Việt thường mắc lỗi khi phát âm 5 từ tiếng Anh cơ bản sau: is – was – his – always – because.

Người Việt thường mắc lỗi khi phát âm 5 từ tiếng Anh cơ bản sau: is – was – his – always – because.

David không phải là thầy giáo bản xứ duy nhất phát hiện ra các lỗi sai phát âm tiếng Anh cơ bản của người Việt. Trước đây, thầy giáo Jesse Peterson, một người Canada từng dạy tiếng Anh ở Việt Nam cũng từng nhận định “Là người biết tiếng Việt, tôi nhận ra rằng, người Việt Nam khá bất lợi khi học so với người nước khác. Đơn giản vì người Việt phải sử dụng cơ miệng theo một cách hoàn toàn khác để “nói” được tiếng Anh”.

Người Việt Nam khá bất lợi khi học tiếng Anh so với người nước khác.

Để khắc phục những khó khăn này, David khuyên học sinh của mình nên tập trung vào việc học nói và phát âm, chứ không chỉ chú trọng vào ngữ pháp và từ vựng. Đối với những người bận rộn với công việc văn phòng hoặc chăm sóc con cái, ông gợi ý họ tham gia lớp học nói trực tuyến. Các lớp học này mở từ 8h sáng đến 24h giúp học viên thoải mái lựa chọn giờ thích hợp. Học viên cũng không phải chờ xếp lớp, đăng ký xong là có thể kiểm tra trình độ và bắt đầu học ngay.

“Tôi đang dạy nói tiếng Anh trực tuyến với chương trình Topica Native. Vì dạy và học đều online, đối tượng học viên của tôi rất đa dạng, từ học sinh sinh viên tới nhân viên văn phòng và cả phụ nữ nội trợ nữa. Lớp học quy mô nhỏ, khoảng 6-10 người. Tôi quan tâm sửa lỗi phát âm được cho từng người nên họ tiến bộ rất nhanh và rõ rệt chỉ sau khoảng 1 tháng học.” David vui vẻ cho biết. Ông thực sự vui mừng khi những lỗi phát âm tiếng Anh của học viên được cải thiện trong thời gian rất ngắn.

Nhiều học viên của Topica Native tăng 300/1000 điểm hội thoại chỉ sau một khoá.

Phương pháp học nói Tiếng anh trực tuyến Topica Native này được thiết kế cho những người muốn cải thiện kỹ năng nghe và nói Tiếng Anh.

David cho biết tại Mỹ và nhiều nước trên thế giới, phương pháp này đã và đang được nhiều trường đại học nổi tiếng áp dụng. Đại học Harvard, British Council đều có chương trình dạy ngoại ngữ online với hàng chục ngàn người theo học. Ông mong muốn dùng phương pháp này để đào tạo hàng triệu công dân toàn cầu tại Việt Nam.

Phái đoàn dân biểu Mỹ đi Âu Châu nghiên cứu hợp thức hóa cần sa

Phái đoàn dân biểu Mỹ đi Âu Châu nghiên cứu hợp thức hóa cần sa

Việc hợp thức hóa cần sa ở Mỹ nay đang ngày càng là vấn đề lớn, khiến một số dân biểu liên bang Mỹ phải có chuyến đi Âu Châu để nghiên cứu.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất