Thầy giáo Mỹ chuẩn bị bữa sáng cho học sinh trước kỳ thi

Hành động nhỏ của thầy giáo tiếng Anh trước buổi thi kéo dài hơn ba tiếng gây xúc động.

03:00 12/06/2018

Một ngày cuối tháng 5, Brian Johnston, giáo viên tiếng Anh tại trường trung học Clear Springs, đến trường sớm để làm nhiệm vụ đặc biệt. Thầy đã quyết định mang ít đồ ăn sáng cho những học sinh lớp 11, trước khi bước vào kỳ thi AP tiếng Anh kéo dài hơn ba tiếng.

Thầy Johnston ngồi phết bơ vào bánh mì ở hành lang. Ảnh: Twitter

Thầy Johnston ngồi phết bơ vào bánh mì ở hành lang. Ảnh: Twitter

Theo Todaythầy được truyền cảm hứng bởi cô giáo dạy môn sinh học Vanessa Seghers, người từng làm đồ ăn vặt cho học sinh. Johnston mua nguyên liệu từ trước, tự tay ngồi phết bơ đậu phộng và mứt vào bánh mì sandwich. Chiếc bàn nhỏ đặt ngoài hành lang liên tục phục vụ những học sinh cần đồ ăn sáng.

"Học sinh thường sẽ rất mệt mỏi sau những kỳ thi như thế này. Các em cần bỏ chút gì đó vào bụng", Johnston giải thích đơn giản. Thầy ước tính đã làm 50 chiếc sandwich cho học sinh. 

Nữ sinh Hannah Hayes đăng hình ảnh thầy Johnston ngồi miệt mài phết bơ lên bánh và trao cho học sinh, thu hút hơn 100.000 lượt thích và 20.000 lượt chia sẻ trên Twitter.

Khi mới đăng lên mạng, Hayes nghĩ chỉ có mẹ chia sẻ bài viết của mình. Sự chú ý của cộng đồng khiến em rất ngạc nhiên, nhưng đồng thời thấy cử chỉ của thầy Johnston xứng đáng được ca ngợi. 

"Hành động đó rất nhỏ nhưng có ý nghĩa rất nhiều. Thầy thực sự quan tâm đến học sinh và luôn muốn chúng em làm tốt nhất có thể", nữ sinh nói. 

Khoảng 50 học sinh đã nhận được suất ăn sáng từ thầy giáo. Ảnh: Twitter

Khoảng 50 học sinh đã nhận được suất ăn sáng từ thầy giáo. Ảnh: Twitter

Hiệu trưởng Gail Love cho biết hầu hết học sinh đủ khả năng chuẩn bị bữa sáng, nhưng thường bỏ qua vì giờ học bắt đầu rất sớm. Một số em còn đợi xe buýt từ 6h20 hàng ngày và phải sử dụng máy bán đồ ăn vặt tự động. 

Đây không phải hành động tử tế duy nhất được thực hiện trong trường thời gian qua. Trước đó, cô Vanessa Seghers đã tổ chức phong trào làm áo phông để ủng hộ trường trung học Sante Fe, nơi xảy ra vụ xả súng kinh hoàng đầu tháng 5, chỉ cách Clear Springs 12 dặm. Hơn 1.200 chiếc áo in các dòng cổ động đã được bán cho học sinh và người dân, lợi nhuận được quyên góp cho Santa Fe.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Lý do thầy giáo Mỹ để học sinh ngủ gật gây xúc động

Lý do thầy giáo Mỹ để học sinh ngủ gật gây xúc động

Monte Syrie không đánh thức nữ sinh ngủ gật bởi hiểu rằng lớp học chỉ là một phần nhỏ trong cuộc sống bộn bề của em.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất