Thầy giáo Mỹ lãnh án 40 năm tù vì lạm dụng tình dục học sinh

Tòa án Mỹ đã tuyên 40 năm tù với cựu giáo viên John Arthur Loyd, 54 tuổi, vì hành vi lạm dụng trẻ em. Bên cạnh đó, học khu quản lý ngôi trường Loyd từng làm việc cũng phải bồi thường 8,5 triệu USD.

02:30 19/03/2017

Thầy giáo Mỹ lãnh án 40 năm tù vì lạm dụng tình dục học sinh - ảnh 1

Toà án hạt Santa Clara, Mỹ đã tuyên 40 năm tù với hành vi lạm dụng trẻ em của cựu giáo viên John Arthur Loyd - Ảnh minh họa: Shutterstock

Hành vi của Loyd được tòa thượng thẩm hạt Santa Clara, bang California (Mỹ) đánh giá là trọng tội, gồm dâm ô, dùng vũ lực để lạm dụng trẻ em, có hành vi cưỡng bức, ép buộc và đe dọa trẻ em, theo AP.

Phụ huynh của 3 bé bị Loyd lạm dụng đã đâm đơn kiện Học khu Morgan Hill Unified ở Thung lũng Silicon, thuộc bang California, Mỹ. Học khu này có trách nhiệm quản lý 10 trường tiểu học, 3 trường trung học cơ sở và 3 trường trung học phổ thông. Nơi Loyd từng làm việc là một trong những ngôi trường này.

Trong giai đoạn 2009 đến 2013, các phụ huynh đã từng nhiều lần phản ánh với nhà trường về hành vi của Loyd. Thế nhưng, cảnh sát lại không được trình báo, những hành vi của Loyd do đó cũng không bị liệt vào hồ sơ cá nhân, các luật sư nói với AP.

“Học khu đã nhận được cảnh báo về hành vi ôm học sinh của Loyd. Các em đều là bé gái. Khi các em không cho Loyd ôm, hắn đã dụ dỗ bằng kẹo. Hắn hứa sẽ cho kẹo các bé chỉ cần các bé cho hắn ôm”, hồ sơ vụ kiện viết.

“Hiệu trưởng đã không có động thái gì. Thậm chí còn không nói chuyện nhắc nhở với Loyd, không giám sát hắn chặt chẽ hơn, không có cảnh báo và cũng chẳng làm gì cả”, Robert Allard, luật sư của các gia đình đâm đơn kiện, cho biết.

Các bé gái bị lạm dụng có độ tuổi từ 9 đến 11 tuổi. Các trường hợp bị lạm dụng không xảy ra cùng một năm mà rải rác trong khoảng thời gian 11 năm. Học khu cam kết sẽ mở các lớp đào tạo để cung cấp đầy đủ kiến thức cho học sinh, giáo viên nhằm tránh những vụ tương tự xảy ra.

“Chúng tôi rất quan tâm những học sinh là nạn nhân của hành vi đồi bại và phạm tội của Loyd. Chúng tôi hy vọng khoản bồi thường sẽ giúp học sinh và gia đình các em có nguồn lực để chăm sóc sức khỏe tốt hơn trong tương lai”, học khu cho biết trong một tuyên bố.

Mỗi gia đình sẽ được bồi thường khoảng 2,75 triệu USD. Học khu cũng cam kết sẽ đào tạo và giám sát chặt chẽ hơn giáo viên để sớm nhận diện kẻ có biểu hiện khác thường. Dù thế, các nhà chức trách hạt Santa Clara cho biết họ vẫn sẽ hỗ trợ công tác này.

Ép con gái 16 tuổi bán dâm ở Mỹ, người cha lĩnh án 30 năm tù

Ép con gái 16 tuổi bán dâm ở Mỹ, người cha lĩnh án 30 năm tù

Tại phiên xử của tòa án quận Harris, bang Texas ngày 13/3, Scott Robinson, 46 tuổi nhận bản án 30 năm tù vì cưỡng ép con gái 16 tuổi bán dâm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất