Thầy giáo Mỹ lao mình vào t.a.y s.ú.n.g cứu cả lớp học

Một giáo viên khoa học Mỹ được ca ngợi là anh hùng sau khi khống chế một nam sinh n.ã s.ú.n.g vào các bạn cùng lớp.

02:30 27/05/2018

Các phụ huynh lo lắng bên ngoài trường trung học Noblesville West khi vụ nổ súng xảy ra hôm 25/5. Ảnh: AFP

Các phụ huynh lo lắng bên ngoài trường trung học Noblesville West, bang Indiana, khi vụ nổ súng xảy ra hôm 25/5. Ảnh: AFP

Vụ nổ súng xảy ra sáng 25/5 tại trường trung học Noblesville West ở bang Indiana, khiến thầy giáo khoa học Jason Seaman và một học sinh khác bị thương.

Nghi phạm là một nam sinh bị yêu cầu ra khỏi lớp, sau đó quay lại với hai khẩu súng ngắn trên tay và "nã đạn tứ tung".

"Cậu ta lôi khẩu súng ra khỏi túi và mọi người bắt đầu la hét, cố gắng núp phía sau các bàn ghế, rồi cậu ta nổ súng", Ethan Stonebraker, 13 tuổi, kể với ABC News.

Thầy giáo Jason Seaman. Ảnh: WWTV

Thầy giáo Jason Seaman. Ảnh: WTTV

Đang cầm một quả bóng rổ trong tay, thầy Seaman ngay lập tức ném nó về phía tay súng rồi lao đến. Seaman đồng thời yêu cầu các học sinh gọi cho cảnh sát và sơ tán khỏi tòa nhà nhanh nhất có thể.

"Cháu cố gắng trốn sau bàn nhưng vẫn nhìn thấy những gì đang diễn ra", Ethan kể tiếp. "Thầy Seaman hét lên, lao vào cậu ta, đặt tay phía trước và đẩy cậu ta vào tường. Họ sau đó vật lộn nhau trên sàn nhà sau khi thầy Seaman giằng lấy súng từ tay cậu ta. Thầy ấy nằm ngay trên tay súng".

Seaman bị trúng 3 phát đạn vào bụng, đùi và cánh tay. Anh đã tỉnh táo sau khi được phẫu thuật.

"Tôi muốn mọi người biết rằng tôi bị thương nhưng đang hồi phục. Tất cả học sinh, các em thật tuyệt vời và thầy cảm ơn vì sự hỗ trợ của các em", Seaman nói trong một thông cáo nhờ bạn gửi đến WTTV.

Nghi phạm không bị thương, chưa rõ danh tính và đã bị cảnh sát bắt giữ.

Cảnh sát tại trường trung học  Noblesville West, bang Indiana, khi vụ nổ súng xảy ra hôm 25/5. Ảnh: AFP

Cảnh sát tại trường trung học Noblesville West, bang Indiana, khi vụ nổ súng xảy ra hôm 25/5. Ảnh: AFP

"Thầy ấy rất dũng cảm, hôm nay thầy là anh hùng", Ethan nói. "Thầy đã làm điều mà hầu hết mọi người không dám làm. Nếu không có thầy ấy, nhiều người trong chúng cháu có thể đã bị thương. Thầy đã bảo vệ cho tất cả chúng cháu".

Ethan mô tả nam sinh nổ súng là "một người thân thiện". "Cậu ấy hài hước, hay nói đùa với các bạn", Ethan nói. "Thật sốc khi cậu ấy lại làm điều đó".

Nam sinh cũng bày tỏ muốn các nhà chức trách thông qua luật kiểm soát súng đạn hoặc tăng cường các biện pháp an ninh trong trường học. Vụ nổ súng diễn ra chỉ một tuần sau khi một nam sinh xông vào trường cấp ba ở Texas, bắn chết 10 người và làm bị thương 13 người khác.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Giúp người lạ làm toán trên tàu điện ngầm, thầy giáo Mỹ được ca ngợi

Giúp người lạ làm toán trên tàu điện ngầm, thầy giáo Mỹ được ca ngợi

Người đàn ông đang loay hoay giải bài tập toán của con trai, vô tình ngồi cạnh một thầy giáo trên tàu và nhờ thầy giúp đỡ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất