Thế giới đêm qua: 3 người Việt lãnh án tù ở Anh, Hoa Kỳ cảnh cáo Triều Tiên, Tổng thống Trump cáo buộc Bộ Tư pháp Mỹ thuộc ‘nhà nước chìm’

Sáng nay thứ Tư ngày 3/1, Chúng tôi xin gửi tới quý độc giả những sự kiện nổi bật trên thế giới đêm qua:

08:30 03/01/2018

3 người Việt lãnh án tù ở Anh vì bóc lột trẻ em trong các tiệm làm móng

Trần Hương Giang 23 tuổi, Nguyễn Hoàng Việt 30 tuổi và Nguyễn Hương Thu 49 tuổi đã bị kết án tù theo Đạo luật Nô lệ hiện đại của Anh Quốc và đã bị tống giam vào hôm thứ Ba (2/1), theo ITV.

Bộ ba này đã buôn bán trẻ em gái vị thành niên người Việt và bắt buộc các cô gái độ tuổi 16 làm việc tại các tiệm làm móng ở Midlands và South West của Anh.

Ngoài việc không được trả tiền lương, các nạn nhân phải ngủ trong một gác xép nhỏ tại những tiệm làm móng. (Chi tiết)

Hoa Kỳ cảnh cáo Triều Tiên về cuộc thử nghiệm tên lửa tiếp theo

Đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hợp Quốc, bà Nikki Haley, hôm thứ Ba đã cảnh cáo Triều Tiên trước nguy cơ Bình Nhưỡng tiến hành một vụ thử tên lửa tiếp theo, theo Reuters.

Bà Haley cho biết Hoa Kỳ nhận được các báo cáo rằng Triều Tiên có thể đang chuẩn bị cho một cuộc thử nghiệm tên lửa khác.

Bà nói: “Tôi hy vọng điều đó sẽ không xảy ra. Nhưng nếu nó xảy ra, chúng ta phải đưa ra những biện pháp khắc nghiệt hơn để chống lại chế độ Triều Tiên.”

Bà Nikkey Haley, Đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hợp Quốc (Ảnh: Getty)
Bà Nikkey Haley, Đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hợp Quốc (Ảnh: Getty)

Tổng thống Trump cáo buộc Bộ Tư pháp Mỹ thuộc ‘nhà nước chìm’

Tổng thống Donald Trump hôm thứ Ba đã cáo buộc Bộ Tư pháp là một phần của “nhà nước chìm” và kêu gọi truy tố một phụ tá hàng đầu của cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton và cựu giám đốc FBI James Comey, theo AP.

“Huma Abedin, trợ lý hàng đầu của bà Hillary Clinton dối trá, đã bị cáo buộc là đã bỏ qua các giao thức bảo mật cơ bản. Cô ấy đã trao mật khẩu vào tay của các đặc vụ nước ngoài”, ông Trump viết trên Twitter với lời đề cập rõ ràng đến một báo cáo của Daily Caller.

Nhà nước chìm (Deep State) là cụm từ mà Tổng thống Trump ám chỉ bộ máy quan liêu mà ông và những người ủng hộ cho rằng bộ máy này không muốn ông trúng cử và đang cố gắng làm suy yếu nhiệm kỳ của ông.

 Tổng thống Donald Trump tại  vào ngày 24/9/2017. (Ảnh: Samira Bouaou / Đại Kỷ Nguyên )
Tổng thống Donald Trump tại vào ngày 24/9/2017. (Ảnh: Samira Bouaou / Đại Kỷ Nguyên )

Venezuela bắt giữ người lính sát hại cô gái 18 tuổi đang mang thai

Các nhà chức trách Venezuela đã bắt giữ một người lính Vệ binh Quốc gia bắn chết một phụ nữ 18 tuổi đang mang thai trong một sự cố mà các phương tiện truyền thông địa phương mô tả là một cuộc chiến tranh giành thịt heo, Reuters đưa tin ngày 2/1.

Chồng của Alexandra Colopoy nói rằng những người lính đã say rượu khi họ đến chỗ những người xếp hàng đợi lấy thịt heo ở một khu vực nghèo của Caracas. Họ nói rằng binh lính đã ra lệnh cho người dân phải giải tán vì thịt đã hết, nhưng nhóm người từ chối.

“[Những người lính] Vệ binh Quốc gia đã phát điên lên và bắt đầu nổ súng”, người chồng Bernabé nói trong một video phỏng vấn đăng trên mạng xã hội. (Chi tiết)

Hàng chục người thương vong khi xe buýt gặp nạn tại “Đường cong của Quỷ” ở Peru

Ít nhất 30 người đã tử vong hôm thứ Ba khi một chiếc xe buýt rơi xuống một vách đá bên đường ở Peru, theo Fox News.

57 hành khách có mặt trên chiếc xe buýt di chuyển tới Lima, thủ đô của Peru, khi chiếc xe đụng phải một chiếc xe kéo và bị đẩy về phía một vách đá. Xe buýt lật nhào và rơi xuống một bờ biển đầy sỏi đá ở Pasamayo, phía bắc Lima và giáp với Thái Bình Dương.

Đường cao tốc này được gọi là “Đường cong của Quỷ” vì con đường hẹp, thường xuyên bị bao phủ bởi sương mù và nằm bên cạnh một vách đá, nơi xảy ra nhiều vụ tai nạn.

Các nhân viên cứu hộ vận chuyển một người đàn ông bị thương lên cáng sau vụ tai nạn xe buýt ngày 2/1/2018 ở Peru. (Ảnh Vidal Tarky / Thông tấn xã Andina thông qua AP)
Các nhân viên cứu hộ vận chuyển một người đàn ông bị thương lên cáng sau vụ tai nạn xe buýt ngày 2/1/2018 ở Peru. (Ảnh Vidal Tarky / Thông tấn xã Andina thông qua AP)

————————————

Tags:
Dân California xếp hàng trắng đêm đầu năm mới để mua cần sa

Dân California xếp hàng trắng đêm đầu năm mới để mua cần sa

Hàng trăm người dân California, Mỹ, xếp hàng chờ đợi trước các tiệm thuốc khi bang này bắt đầu cho phép bán cần sa hợp pháp để phục vụ giải trí.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất