Thế giới đêm qua: Chính phủ Mỹ tránh được bị đóng cửa, Đề xuất luận tội Tổng thống Trump bị bác bỏ, Liên Hợp Quốc lên án nạn buôn nô lệ ở Libya

Sáng nay ngày 8/12, Chúng tôi xin tóm lược các sự kiện chính xảy ra trên thế giới trong đêm qua:

08:00 08/12/2017

Hạ viện Mỹ thông qua dự luật cấp vốn cho chính phủ tránh bị đóng cửa

Hạ viện Mỹ ngày 7/12 đã thông qua một dự luật cấp vốn cho một loạt các chương trình của chính quyền liên bang hoạt động đến ngày 22/12, tránh cho chính phủ phải đóng cửa một phần vì hết tiền vào cuối tuần này, Reuters đưa tin.

Với 235 phiếu thuận và 193 phiếu chống, Hạ viện đã thông qua dự luật chi tiêu bổ sung và gửi lên Thượng viện để xem xét thông qua vào ngày 8/12.

Đa số nghị sĩ Mỹ bác bỏ đề xuất luận tội Tổng thống Trump

Đề xuất luận tội Tổng thống Donald Trump của một hạ nghị sĩ Mỹ đã bị phần lớn các thành viên Đảng Cộng hòa và Đảng Dân chủ tại Hạ viện bác bỏ trong một cuộc bỏ phiếu ngày 7/12.

Hạ viện Mỹ bác đề xuất luận tội của Nghị sĩ Al Green. (Ảnh: NYT)

Hạ nghị sĩ Al Green thuộc Đảng Dân chủ đã yêu cầu tổ chức bỏ phiếu về một nghị quyết do ông soạn thảo nhằm luận tội Tổng thống Trump về những tuyên bố và hành động của Tổng thống mà vị nghị sĩ này không thích, trong đó lệnh cấm nhập cảnh. Tuy nhiên, nghị quyết của ông Green đã bị bác bỏ khi nhận được 364 phiếu chống và 58 phiếu thuận. (Chi tiết)

Liên Hợp Quốc lên án nạn bán người làm nô lệ ở Libya

Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc ngày 7/12 đã đưa ra một báo cáo lên án tình trạng buôn bán nô lệ ở Libya, nói rằng đó là hành động “chà đạp nhân quyền tàn bạo”, CNN đưa tin.

“Hội đồng Bảo an bày tỏ quan ngại sâu sắc về các báo cáo cho thấy những người nhập cư bị bán làm nô lệ ở Libya”, báo cáo viết, cho rằng đó là tội ác chống lại loài người và cần phải điều tra để đưa ra công lý những kẻ chịu trách nhiệm về tội ác đó.

Hình ảnh một vụ buôn nô lệ ở Libya do phóng viên CNN thu thập. (Ảnh: CNN)

Báo cáo này được Đại sứ Nhật Bản tại Liên Hợp Quốc Koro Bessho đưa ra chỉ vài tuần sau khi các phóng viên của CNN phát hiện hơn chục nam thanh niên được bán trong một phiên đấu giá bên ngoài thủ đô Tripoli của Libya.

Bitcoin vượt mốc 16.000 USD, tăng 1.550% từ đầu năm

Đồng tiền ảo Bitcoin tăng tốc trong ngày 7/12, liên tiếp vượt qua các mốc 14.000 USD, 15.000 USD và 16.000 USD trong một ngày tăng giá bất thường, USA Today đưa tin.

Bitcoin tăng hơn 3.000 USD chỉ trong 1 ngày. (Ảnh: Reuters)

Tại mức đỉnh điểm đạt được trong ngày Thứ 5, Bitcoin đã tăng tới 3.325 USD, tức hơn 25%, so với đầu phiên lên mức kỷ lục 16.568,92 USD. Đồng tiền này đã tăng hơn 1.550% kể từ đầu năm nay.

Giờ đây, giá trị vốn hóa của Bitcoin đạt 271 tỷ USD, lớn hơn cả giá trị của hãng Home Depot và chỉ kém giá trị của 12 công ty khác trên thị trường chứng khoán Mỹ.

Tags:
Việt kiều cực khổ vì mùa đông và tuyết

Việt kiều cực khổ vì mùa đông và tuyết

Việt Kiều khổ cực lắm ai ơi! Nhất là mùa Đông, lạnh giá, nguy hiểm vô cùng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất