Thế giới đêm qua: EU cam kết với thỏa thuận hạt nhân Iran, Phát hiện hang động trên Mặt trăng

Sáng nay ngày 20/10, Chúng tôi xin tóm lược các sự kiện chính xảy ra trên thế giới trong đêm qua:

08:30 20/10/2017

Tổng thống Trump nói chính quyền Mỹ đạt điểm 10 trong việc phản ứng với bão tại Puerto Rico

Tổng thống Trump ngày 19/10 cho biết chính quyền của ông xứng đáng được điểm 10 trong việc đối phó với thảm họa gây ra bởi bão Maria cho khu vực Puerto Rico.

Phát biểu tại văn phòng Oval trong cuộc gặp với thống đốc Ricardo Rossello của Puerto Rico, Tổng thống Trump cho rằng chính quyền cần phải được điểm 10 trong hoạt động cứu trợ thảm họa, tìm kiếm cứu nạn và tất cả các phương diện khác.

Ông Trump nhấn mạnh rằng việc hòn đảo này bị tàn phá nặng nề là do hạ tầng quá cũ nát trước khi cơn bão tràn qua.

EU tái cam kết với thỏa thuận hạt nhân Iran

Các nhà lãnh đạo của 28 quốc gia EU ngày 19/10 cho biết họ sẽ tiếp tục ủng hộ thỏa thuận hạt nhân Iran dù Tổng thống Mỹ Donald Trump cáo buộc Iran đã vi phạm thỏa thuận, Fox News đưa tin.

Phát ngôn viên EU Preben Aaman cho biết các nhà lãnh đạo đã nhất trí ủng hộ cam kết chung của các cường quốc trong việc kiềm chế chương trình hạt nhân của Iran.

Trước đó, Tổng thống Trump tuyên bố Iran đã vi phạm tinh thần của thỏa thuận năm 2015 và thúc giục nghị viện Mỹ cần nghiêm ngặt hơn với Iran.

Thủ tướng Anh kêu gọi EU linh hoạt trong đàm phán Brexit

Thủ tướng Anh Theresa May ngày 19/10 đã kêu gọi các nhà lãnh đạo EU cần tạo ra sự “năng động” trong các cuộc đàm phán về Brexit, cho phép 2 bên cùng nhau tiến lên phía trước, BBC đưa tin.

Phát biểu tại Brussels, bà May cho biết các cuộc đàm phán đang có tiến triển, nhưng muốn EU linh hoạt hơn.

Các nhà lãnh đạo EU đang nhóm họp tại Brussels để đánh giá tiến bộ trong các cuộc đàm phán về Brexit với Anh, quốc gia sẽ rời EU vào tháng 3/2019 sau kết quả trưng cầu dân ý năm ngoái. Theo một số ý kiến, họ có thể kết luận rằng cuộc đàm phán chưa có đủ tiến bộ.

Phát hiện hang động lớn trên Mặt trăng, hy vọng cho con người lên ở

Cơ quan Thám hiểm Vũ trụ Nhật Bản (JAXA) vừa phát hiện ra một hang động khổng lồ dưới bề mặt của mặt trăng, một khám phá “rất có quan trọng” giúp con người mở rộng khả năng xâm nhập vào không gian, theo Fox News đưa tin.

Phát hiện này được tàu thăm dò Selene của Nhật Bản thực hiện, trong đó cho thấy một hang động hình ống dài 50 km “dưới lòng đất”, chạy dọc theo dòng sông chảy nham thạch trên khu vực đồi Marius của Mặt trăng.

JAXA đã sử dụng sóng vô tuyến để xác nhận sự tồn tại của hang động trên sau khi kiểm tra.

————————————-

Tags:
Tiết lộ thư ông Obama gửi bạn gái thời đại học

Tiết lộ thư ông Obama gửi bạn gái thời đại học

Trường ĐH Emory vừa công bố 9 bức thư mà cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama từng gửi người bạn gái thời đại học Alexandra McNear.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất