Thế giới đêm qua: Gia đình Trump chọn phong cách cổ điển trang trí Giáng sinh, Mỹ kết án 3 tin tặc Trung Quốc, Hawaii khôi phục còi báo động

Sáng nay ngày 28/11, Chúng tôi xin tóm lược các sự kiện chính xảy ra trên thế giới trong đêm qua:

08:30 28/11/2017

Gia đình Trump trang trí Giáng sinh theo phong cách cổ điển, truyền thống

Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump đã chọn phong cách truyền thống để trang trí cho Giáng sinh đầu tiên của gia đình tại Nhà Trắng, bổ sung thêm một vài chi tiết mới trong đó, Fox News đưa tin ngày 27/11.

Điểm mới của năm nay là các tràng hoa sẽ treo ở bên ngoài của tất cả các cửa sổ, những cành tuyết lấp lánh được đặt trên hành lang của Cánh Đông dẫn khách tới một cây thông Noel được trang trí kỳ công của gia đình Tổng thống Trump.

Những tấm bưu thiếp Giáng sinh trưng bày của gia đình Trump đều được đóng khung, có dòng chữ “Chúc mừng Giáng sinh và Chúc mừng Năm mới” và có chữ ký của Tổng thống Trump, Đệ nhất phu nhân Melania và cậu Barron.

Mỹ kết án 3 công dân Trung Quốc tội tấn công mạng

Một tòa án của bang Pennsylvania tại Mỹ ngày 27/11 đã kết án 3 công dân Trung Quốc vì tội tấn công mạng vào các tập đoàn quốc tế, BBC đưa tin.

Ba công dân này là Wu Yingzhuo, Dong Hao và Xia Lei, bị cáo buộc đã tấn công mạng đối với các hãng Moody’s Analytics, Siemens và GPS Trimble.

Được biết, cả 3 đều đang điều hành một công ty dịch vụ an ninh mạng ở thành phố Quảng Châu, Trung Quốc. (Chi tiết)

Hawaii khôi phục còi báo động do lo ngại Triều Tiên tấn công

Cơ quan phụ trách tình trạng khẩn cấp bang Hawaii của Mỹ ngày 27/11 ra thông báo sẽ khôi phục hệ thống còi báo động tấn công hạt nhân trên toàn bang vào tháng 12 để đề phòng khả năng tấn công từ Triều Tiên, ABC News đưa tin.

Hệ thống báo động này đã không được sử dụng từ thời Chiến tranh Lạnh, nhưng sẽ được cho tái khởi động kể từ ngày 1/12 tới như một phần của chương trình ứng phó với mối đe dọa tấn công bằng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên.

Triều Tiên trước đó nhiều lần đe dọa sẽ tấn công hòn đảo này của Mỹ khi căng thẳng giữa 2 bên leo thang. (Chi tiết)

Argentina xác định pin của tàu ngầm bị chậm điện trước khi mất tích

Hải quân Argentina ngày 27/11 cho biết pin của chiếc tàu ngầm bị mất tích mới đây đã bị đoản mạch ngay trước khi con tàu có liên lạc cuối cùng, ABC News đưa tin.

Phát ngôn viên của Hải quân Argentina cho biết thuyền trưởng của chiếc tàu ngầm đã thông báo cho Hải quân rằng nước đã tràn vào tàu khi họ đang sạc pin, gây ra một vụ chập điện. Thuyền trưởng sau đó liên lạc bằng điện thoại vệ tinh nói rằng vấn đề đã được kiểm soát.

Liên lạc cuối cùng từ con tàu được nghe thấy vào ngày 15/11.

Tags:
Seattle rào quanh xa lộ, gầm cầu, ngăn người vô gia cư

Seattle rào quanh xa lộ, gầm cầu, ngăn người vô gia cư

Cơ quan hữu trách trong năm nay đã chi khoảng $1.1 triệu để rào khu vực quanh xa lộ, gầm cầu thành phố Seattle, tiểu bang Washington, để ngăn người vô gia cư vào chiếm ngụ, dễ gây ra nhiều mối đe dọa, kể cả hỏa hoạn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất