Thế giới đêm qua: Mỹ có thêm 228 nghìn việc làm, Iraq tuyên bố chiến thắng IS, Triều Tiên đá bóng với Nhật Bản

Sáng nay Chủ nhật ngày 10/12, Chúng tôi xin gửi tới quý độc giả một số sự kiện nổi bật trên thế giới đêm qua:

08:00 10/12/2017

Mỹ có thêm 228 nghìn việc làm vào tháng 11

Các nhà tuyển dụng Hoa Kỳ đã bổ sung thêm 228,000 việc làm trong tháng 11, vượt qua kỳ vọng tăng 200,000 việc làm, theo Fox News.

Tỷ lệ thất nghiệp ở mức 4,1%, mức thấp nhất trong gần 17 năm qua. Tỷ lệ tham gia lực lượng lao động cũng ở mức 62,7% trong tháng 11. Trong khi thu nhập trung bình hàng giờ tăng từ 26,53 đô la lên 26,55 đô la.

Kể từ khi ông Donald Trump trúng cử tổng thống Mỹ năm 2016, Mỹ đã có hơn 1,77 triệu việc làm trong khu vực tư nhân, mức lương trung bình hàng giờ của khu vực tư nhân tăng lên 62 cents, tương đương 2,4% và có tỷ lệ tăng trưởng tốt nhất trong một thập kỷ.

 Tổng thống Donald Trump trên bãi cỏ phía Nam của  ở Washington vào ngày 24/9/2017. (Ảnh: Samira Bouaou / Đại Kỷ Nguyên )
Tổng thống Donald Trump trên bãi cỏ phía Nam của ở Washington vào ngày 24/9/2017. (Ảnh: Samira Bouaou / Đại Kỷ Nguyên )

Iraq được giải phóng hoàn toàn khỏi tay IS

Iraq tuyên bố nước này đã hoàn toàn được giải phóng khỏi tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) sau hơn ba năm chiến đấu, theo Fox News.

Thủ tướng Haider al-Abadi tuyên bố các lực lượng Iraq có toàn quyền kiểm soát đường biên giới với Syria trong khi phát biểu tại một hội nghị ở Baghdad. Phát ngôn viên của ông nói rằng tiến triển này đã đánh dấu sự kết thúc của cuộc chiến chống lại IS.

Tuyên bố này được đưa ra hai ngày sau khi quân đội Nga tuyên bố đã đánh bại nhóm khủng bố này ở Syria, theo BBC. Hiện chưa rõ lãnh đạo IS vẫn còn sống hay đã chết.

Trận bóng đá Triều Tiên – Nhật Bản

Nhật Bản và Triều Tiên đã gặp nhau vào thứ Bảy trong một trận đấu bóng đá huyên náo, theo Reuters. Khán giả vui vẻ cổ vũ cho các đội bóng của mình, như thể không có căng thẵng giữa hai nước.

Đội Nhật Bản đã giành chiến thắng với tỷ số 1-0. Trận đấu được tổ chức trong khuôn khổ giải bóng đá vô địch Đông Á tại sân vận động Ajinomoto, Tokyo. Trước đó chưa đầy hai tuần, Triều Tiên đã bắn một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa vào vùng biển Nhật Bản.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và các cầu thủ của một đội tuyển bóng đá của Triều Tiên (Ảnh: KCNA)

Ai Cập phát hiện 2 ngôi mộ cổ

Ai Cập hôm thứ Bảy (9/12) cho biết họ đã khám phá ra 2 ngôi mộ cổ nhỏ ở thành phố Luxor có niên đại khoảng 3.500 năm trước, và hy vọng khám phá mới này sẽ giúp hồi sinh ngành du lịch ốm yếu.

Bộ trưởng Bộ Cổ vật Khaled al-Anani cho biết đây là một phần trong nỗ lực của Bộ nhằm thúc đẩy ngành du lịch trọng yếu của Ai Cập, vốn đã bị tác động mạnh mẽ bởi các cuộc tấn công cực đoan và rối loạn chính trị sau cuộc nổi dậy năm 2011

Ai Cập hy vọng thúc đẩy ngành du lịch với hai ngôi mộ mới được khám phá (Ảnh: AP)

————————————

Tags:
Đối phó với câu hỏi khó trong tiếng Anh

Đối phó với câu hỏi khó trong tiếng Anh

Khi học tiếng Anh giao tiếp, có đôi lúc người khác đưa ra một câu hỏi khó cho bạn và bạn thì không muốn hoặc không thể trả lời câu hỏi này. Vậy làm sao để đối phó với những dạng câu hỏi đó?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất