Thế giới đêm qua: Mỹ không muốn chiến tranh với Triều Tiên, Ông Trump chỉ trích tờ New York Times, Áo sắp có thủ tướng trẻ nhất châu Âu

Sáng nay thứ Hai ngày 16/10, Chúng tôi xin tóm lược các sự kiện chính xảy ra trên thế giới trong đêm qua:

08:00 16/10/2017

Mỹ không muốn chiến tranh với Triều Tiên

Trả lời phỏng vấn trên CNN hôm Chủ nhật (15/10), Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cho biết Tổng thống Trump đã chỉ thị ông tiếp tục tập trung các nỗ lực ngoại giao nhằm kiềm chế căng thẳng với Triều Tiên.

Ông Tillerson nói: “Tổng thống cũng đã nói rõ với tôi rằng ông muốn việc này được giải quyết thông qua ngoại giao. Ông ấy không muốn xảy ra chiến tranh.”

Ông Tillerson cho biết “những nỗ lực ngoại giao sẽ tiếp tục cho đến khi quả bom đầu tiên được thả xuống”, theo Reuters. (Chi tiết)

Ông Trump chỉ trích tờ New York Times

Tổng thống Trump hôm Chủ nhật đã chỉ trích tờ New York Times khi ông cho rằng tờ báo này phớt lờ những thành công ban đầu của ông về thương mại và khí hậu, theo Fox News.

Ông Trump đưa ra bình luận trên mạng xã hội Twitter sau khi NYT có bài báo viết rằng ông Trump đã không hoàn thành lời hứa chiến dịch về việc gỡ bỏ các chính sách quan trọng của chính quyền Obama.

Ông Trump viết trên Twitter: “Tờ NYT thất bại, một bài viết của Peter Baker, lẽ ra phải đề cập đến việc tôi đã chấm dứt nhanh chóng [việc tham gia] TPP, Hiệp định Paris [về biến đổi khí hậu] và sự chấp thuận nhanh chóng của dự án [đường dẫn dầu] The Keystone XL & Dakota Access”.

Áo sắp có thủ tướng trẻ nhất châu Âu

Lãnh đạo đảng Nhân dân Tự trị của Áo tuyên bố giành chiến thắng trong một cuộc bầu cử toàn quốc, theo đó ông sẽ trở thành người đứng đầu chính phủ trẻ nhất châu Âu, theo AP.

Bộ trưởng Ngoại giao Áo Sebastian Kurz, 31 tuổi, tuyên bố giành chiến thắng vào tối ngày 15/10 (sáng sớm nay, theo giờ Việt Nam), sau khi kết quả cho thấy đảng của ông giành được hơn 90 phần trăm số phiếu được kiểm.

Kết quả cuối cùng của cuộc bỏ phiếu sẽ được công bố vào giữa tuần sau.

Bộ trưởng Ngoại giao Áo Sebastian Kurz (Ảnh: Getty)
Bộ trưởng Ngoại giao Áo Sebastian Kurz (Ảnh: Getty)

Taliban phủ nhận giết con và hãm hiếp vợ của người đàn ông Canada

Người phát ngôn của Taliban đã phủ nhận những cáo buộc của một người đàn ông Canada rằng con ông đã bị sát hại và vợ ông bị cưỡng hiếp khi gia đình ông bị các chiến binh bắt cóc tại Afghanistan vào năm 2012, theo Reuters.

Ông Joshua Boyle và người vợ Mỹ Caitlan Coleman, bị Taliban bắt giữ cách đây 5 năm và mới được giải thoát nhờ quân đội Pakistan vào tuần trước.

Ông Boyle cùng vợ và 3 người con đã trở về Canada vào ngày 13/10. Ông nói với các phóng viên rằng những kẻ bắt cóc đã giết chết người đứa con thứ tư của ông và cưỡng hiếp vợ ông.

Phát ngôn viên của Taliban đã bác bỏ tuyên bố này, nói rằng đây là những lời tuyên truyền của các chính phủ phương Tây.

Ông Joshua Boyle, vợ và các con trong một video do Taliban công bố.
Ông Joshua Boyle, vợ và các con trong một video do Taliban công bố.

————————————

Tags:
Guam sẽ bị Bắc Hàn tấn công nếu TT Trump vẫn hăm doạ

Guam sẽ bị Bắc Hàn tấn công nếu TT Trump vẫn hăm doạ

Bắc Hàn hăm dọa sẽ tấn công đảo Guam của Hoa Kỳ bằng hỏa tiễn, cảnh cáo rằng những phản ứng và những hành động quân sự của Tổng Thống Donald Trump đang đẩy Bình Nhưỡng đến bờ vực.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất