Thế giới đêm qua: Mỹ rút viện trợ cho Pakistan, Trạm vũ trụ Trung Quốc sắp rơi xuống Trái Đất, Bitcoin giảm mạnh đầu năm mới

Sáng nay ngày 2/1/2018, Chúng tôi xin gửi tới Quý độc giả một số sự kiện nổi bật diễn ra đêm qua:

07:30 02/01/2018

Mỹ rút viện trợ cho Pakistan

Chính quyền Mỹ đã quyết định rút lại viện trợ quân sự cho Pakistan khi Tổng thống Donald Trump cáo buộc quốc gia Hồi giáo này chứa chấp khủng bố và “lừa dối” Mỹ, theo Fox News.

Một quan chức Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ ngày 1/1/2018 cho biết Mỹ không có kế hoạch chi 255 triệu USD cho hoạt động tài trợ quân sự nước ngoài đối với Pakistan vào thời điểm này.

Quan chức này cho biết Tổng thống Trump đã nói rõ rằng Mỹ muốn Pakistan có hành động quyết liệt chống lại các phần tử khủng bố trên lãnh thổ của họ. (Chi tiết)

Trạm vũ trụ Trung Quốccó thể rơi xuốngTrái Đất năm 2018

Các nhà khoa học cảnh báo năm 2018 có thể mang đến một mối lo ngại lớn, đó là một trạm vũ trụ bỏ không của Trung Quốc có thể bị vỡ và rơi xuống trái đất trong trong tháng đầu tiên của năm mới, Fox News đưa tin ngày 1/1.

Trạm không gian Thiên Cung 1 (Tiangong-1) được Trung Quốc phóng lên quỹ đạo trái đất vào tháng 9/2011, nhưng đến năm 2016 Trung Quốc thông báo mất liên lạc với trạm này.

Theo dự báo của các nhà nghiên cứu thuộc tập đoàn The Aerospacem, trạm vũ trụ này sẽ rơi khỏi không gian vào khoảng tháng 1/2018, nhưng họ không thể xác định thời gian và địa điểm chính xác xảy ra sự kiện này.

Biểu tìnhtạiIranbiến thành bạo lực, 12 người thiệt mạng

Các cuộc biểu tình bắt nguồn từ việc phản đối tình trạng lạm phát cao tại thành phố Mashhad vào tuần trước giờ đây đã lan ra nhiều khu vực tại Iran và biến thành cuộc biểu tình bạo lực lớn nhất trong 8 năm qua, NBC News đưa tin.

Tổng thống Iran Hassan Rouhani ngày ngày 1/1/2018 đã thừa nhận mức độ nghiêm trọng của cuộc biểu tình khi ít nhất 12 người thiệt mạng và một cảnh sát bị bắn chết.

Hàng trăm người đã bị bắt và các nhà hoạt động chính trị nhân cơ hội hiếm hoi này đã công khai chỉ trích các nhà lãnh đạo tôn giáo của Iran.

Cháy lớn tại trạm đỗ xe ở Liverpool, hàng trăm chiếc ô tô thành tro bụi

Một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại một trạm đỗ xe ở thành phố Liverpool của Anh, khiến hàng trăm chiếc ô tô bị thiêu rụi, trong khi một số người lâm vào cảnh phải sống trong các ngôi nhà tạm trong ngày đầu năm mới, CNN đưa tin.

Lực lượng cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường trạm đỗ xe Kings Dock lúc gần 5h00 giờ chiều giờ địa phương để dập tắt vụ cháy. Điều tra ban đầu cho biết một chiếc xe vô tình bị cháy khiến những chiếc khác bị vạ lây.

Tòa nhà để xe cao 7 tầng và ước tính có 1.400 chiếc ô tô đang đỗ. Những hình ảnh chụp được cho thấy vụ hỏa hoạn khiến những chiếc xe này chỉ còn là một đống sắt dày màu tro.

Bitcoinkhởi đầu năm mới 2018 bằng phiên giảm mạnh

Lần đầu tiên kể từ năm 2015, đồng Bitcoin đã khởi động năm mới bằng một phiên giảm mạnh, Bloomberg đưa tin.

Bitcoin giao dịch tại mức 13.440 USD lúc gần 4h00 chiều ngày 1/1/2018 giờ New York, giảm 6,1% so với phiên thứ Sáu tuần trước (cũng là phiên cuối của năm 2017) theo số liệu của Bloomberg. Còn nếu tính theo số liệu của trang Coinmarketcap.com, đồng tiền này cũng giảm từ mức 14.156 USD ghi nhận ngày Chủ Nhật.

Đà giảm của Bitcoin kéo dài sau khi đồng tiền ảo này lên mức kỷ lục 19.511 USD vào ngày 18/12/2017.

————————————

Tags:
Biểu tình tại tiệm bán gà, vịt sống ở Little Saigon

Biểu tình tại tiệm bán gà, vịt sống ở Little Saigon

The Save Moment ở Orange County, thuộc tổ chức bảo vệ động vật OC Animal Save, có cuộc biểu tình ngay trước tiệm bán gà, vịt sống Baladi Halal Poultry, một trong những nơi bán gà, vịt sống nổi tiếng ở Little Saigon, để phản đối việc giết và bán động vật, vào lúc 1 giờ chiều, 31 Tháng Mười Hai, 2017.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất