Thế giới đêm qua: Nga gọi gà rán KFC là ‘điệp viên nước ngoài’, Hàng nghìn người chia sẻ về lợi ích của Pháp Luân Công, Người thoát khỏi phát xít Đức cảm ơn lính Mỹ

Sáng nay thứ Hai ngày 27/11, Chúng tôi xin gửi tới quý độc giả một số sự kiện nổi bật trên thế giới đêm qua:

08:00 27/11/2017

Nga gọi chuỗi gà rán KFC là ‘điệp viên nước ngoài’

Khả năng Nga sẽ yêu cầu các chuỗi thức ăn nhanh của Mỹ phải đăng ký tư cách “điệp viên nước ngoài”, Fox News đưa tin ngày 26/11.

Một chính trị gia người Nga đã đề xuất dán nhãn các chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh của Hoa Kỳ như McDonald’s và KFC là các điệp viên nước ngoài vì các tài liệu tiếp thị bị coi là gây lôi cuốn hoặc nhầm lẫn.

Trước đó, các nhà lập pháp Nga đã tán thành một dự luật yêu cầu các hãng tin của Mỹ phải đăng ký cho nhân viên hoạt động tại Nga với tư cách là “điệp viên nước ngoài”.

Gà rán KFC (Ảnh: Business Insider)
Gà rán KFC (Ảnh: Business Insider)

Hàng nghìn người chia sẻ về lợi ích của Pháp Luân Công

Theo The Epoch Times, khoảng 7.500 người từ hơn chục quốc gia trên thế giới đã có mặt tại Đài Loan ngày 26/11 để tham gia chia sẻ về những lợi ích mà họ có được nhờ môn khí công ôn hòa Pháp Luân Đại Pháp (hay Pháp Luân Công), cũng như kinh nghiệm áp dụng nguyên tắc Chân – Thiện – Nhẫn vào cuộc sống hàng ngày.

7.500 học viên Pháp Luân Công chia sẻ kinh nghiệp tại Trung tâm  Đại học Quốc gia Đài Loan ngày 26/11/2017 (Ảnh: Chen Po-chou/Đại Kỷ Nguyên )
7.500 học viên Pháp Luân Công chia sẻ kinh nghiệp tại Trung tâm Đại học Quốc gia Đài Loan ngày 26/11/2017 (Ảnh: Chen Po-chou / The Epoch Times)

Trước đó một ngày, khoảng 6.400 học viên Pháp Luân Công đã tham gia xếp hình quy mô lớn tại Quảng trường Tự do ở Đài Bắc (Chi tiết).

“Những lợi ích về thể chất và tinh thần của Pháp Luân Đại Pháp khiến môn này phổ biến tới 114 quốc gia với hơn 100 triệu người theo tập”, theo nhận định của thành phố North Bay, Canada nhân ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới 2017.

Video: Người dân thế giới chia sẻ về lợi ích của Pháp Luân Công

Người thoát khỏi phát xít Đức cảm ơn lính Mỹ

Ông Bernard Darty, một người đàn ông 83 tuổi sống sót sau cuộc tàn sát người Do Thái của phát xít Đức, đã ủng hộ 1 triệu USD (khoảng 23 tỷ đồng) cho các tổ chức phục vụ các thương binh người Mỹ, theo tuyên bố của ông đăng trên Fox News ngày 26/11.

Ông cho biết: “Khi còn là một đứa trẻ, tôi đã dành phần lớn thời gian trong Thế chiến thứ II để chạy trốn khỏi những kẻ xâm lược Đức Quốc Xã ở nước Pháp quê tôi, nơi cha mẹ tôi chuyển đến khi chạy trốn khỏi cuộc tàn sát ở Ba Lan. Thật không may, với cuộc xâm lăng của Đức vào năm 1940, chúng tôi lại gặp nguy hiểm.” Mẹ ông đã bị bắt vào một trại tập trung của Đức Quốc Xã và mất mạng khoảng 3 tuần sau đó.

Ông kể lại khi người Mỹ giải phóng địa phương ông khỏi tay phát xít: “Tôi nhớ như in sự xuất hiện của hàng trăm ngàn lính Mỹ đổ bộ xuống Normandy để giải phóng chúng tôi vào tháng 6 năm 1944. Họ là những người cứu rỗi chúng tôi, đưa những gói bánh kẹo cho những đứa trẻ đói khát vì chiến tranh, những người gần như đã từ bỏ hy vọng về tự do.”

Ông Bernard Darty (Ảnh: Fox News)
Ông Bernard Darty (Ảnh: Fox News)

Hàng triệu người Cuba đi bỏ phiếu

Cuba đã tiến thêm một bước tới cuối thời kỳ Castro, với hàng triệu người dân đi bỏ phiếu ngày 26/11 để bầu ra các đại biểu tham dự hội đồng thành phố, theo Reuters.

Cuộc bỏ phiếu diễn ra ngay sau ngày kỷ niệm ngày mất của nhà lãnh đạo Fidel Castro và trước một cuộc bầu cử khác vào tháng 2 năm tới để bầu ra các đại biểu quốc hội cấp tỉnh và quốc gia.

Quốc hội mới sẽ bầu ra một chủ tịch mới thay thế chủ tịch hiện tại, ông Raul Castro, người em trai 86 tuổi của ông Fidel. Ông Raul từng nói rằng ông sẽ từ chức, sau khi phục vụ hai nhiệm kỳ 5 năm.

Quân đội Nigerian đẩy lùi cuộc tấn công của Boko Haram

Quân đội Nigeria đã đẩy lùi một cuộc tấn công của các nhóm chiến binh Boko Haram nhằm giành quyền kiểm soát thị trấn Magumeri ở đông bắc, một phát ngôn viên Nigeria cho biết ngày 26/11, theo Reuters.

Cuộc tấn công này là vụ mới nhất trong một loạt các vụ tấn công ở đông bắc Nigeria, nơi có cuộc xung đột với phiến quân Hồi giáo đã bước sang năm thứ 9 với ít dấu hiệu kết thúc.

Ba binh sỹ đã thiệt mạng và sáu người khác bị thương trong khi họ chiến đấu với các chiến binh tại Magumeri trước đó một ngày, phát ngôn viên quân sự cho biết.

Tags:
Quấy rối tình dục gia tăng, pháp luật giải quyết không nhiều

Quấy rối tình dục gia tăng, pháp luật giải quyết không nhiều

Kể từ khi vụ bên bối Harvey Weinstien về quấy nhiễu tình dục nổ ra, văn phòng Biện Lý tiểu bang California của ông John Winer hàng tuần nhận thêm đơn thưa kiện rất nhiều cũng cùng nội dung.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất