Thế giới đêm qua: Ông Putin cảm ơn Tổng thống Trump giúp Nga ngăn chặn khủng bố, Triều Tiên kỷ niệm 6 năm ngày mất của Kim Jong Il, Cúp điện hoàn toàn tại sân bay bận rộn nhất nước Mỹ

Sáng nay thứ Hai ngày 18/12, Chúng tôi xin tóm lược các sự kiện chính xảy ra trên thế giới trong đêm qua:

08:00 18/12/2017

Ông Putin cảm ơn Tổng thống Trump giúp Nga ngăn chặn khủng bố

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm Chủ nhật đã gọi điện cho Tổng thống Mỹ Donald Trump để cảm ơn ông về thông tin tình báo của CIA đã ngăn chặn một cuộc tấn công khủng bố được lên kế hoạch ở St. Petersburg, theo thông báo từ Điện Kremlin.

Ông Putin nói với Tổng thống Trump rằng thông tin do CIA cung cấp đã cho phép các cơ quan thực thi pháp luật của Nga theo dõi và bắt giữ một nhóm nghi phạm đang có kế hoạch ném bom nhà thờ Kazan và các khu đông dân khác tại thành phố lớn thứ hai của Nga.

Việc chia sẻ thông tin giữa các nước là bình thường, nhưng việc các tổng thống công khai cảm ơn nhau về chuyện này là điều hiếm hoi, theo Washington Post. (Chi tiết)

Tổng thống Donald Trump trên bãi cỏ phía Nam của  ở Washington vào ngày 24/9/2017. (Ảnh: Samira Bouaou / Đại Kỷ Nguyên )
Tổng thống Donald Trump trên bãi cỏ phía Nam của ở Washington vào ngày 24/9/2017. (Ảnh: Samira Bouaou / Đại Kỷ Nguyên )

Triều Tiên kỷ niệm 6 năm ngày mất của Kim Jong Il

Triều Tiên hôm Chủ nhật đã tổ chức kỷ niệm 6 năm ngày mất của cựu lãnh đạo Kim Jong Il, cha của lãnh đạo hiện tại Kim Jong Un, theo Fox News. (Chi tiết)

Các bức ảnh từ nước này cho thấy hàng ngàn người Triều Tiên mang hoa cúi đầu trước các bức tượng và ảnh chân dung của nhà lãnh đạo trong thời tiết băng giá. Vào lúc nửa đêm, các quan chức cao cấp của đảng viếng thăm một lăng mộ của ông Kim ở ngoại ô thành phố, theo báo cáo của các phương tiện truyền thông nhà nước.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Il và Tổng thống Nga Putin (Ảnh: Express)
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Il và Tổng thống Nga Putin (Ảnh: Express)

Cúp điện hoàn toàn tại sân bay bận rộn nhất nước Mỹ

Sân bay quốc tế Atlanta Hartsfield-Jackson, sân bay bận rộn nhất nước Mỹ, đã trải qua một vụ cúp điện hoàn toàn vào chiều Chủ nhật, khiến nhiều hành khách bị mắc kẹt trong các máy bay, theo Fox News.

Các quan chức sân bay cho biết Cục Quản lý Hàng không Liên bang đã phải đình chỉ các chuyến bay đi và hoãn hạ cánh đối với các chuyến bay tới Atlanta. Theo các nguồn tin nói với Fox News, vụ mất điện xảy ra do một nhóm xây dựng đã cắt đứt một đường dây điện.

Tình trạng trẻ em tử vong vì nạn đói gia tăng đáng báo động ở Venezuela

Nạn đói tại Venezuela đang giết chết trẻ em với tỷ lệ đáng báo động, The New York Times cho biết thông tin từ các bác sỹ sau khi theo dõi 21 bệnh viện của quốc gia từng giàu có nhất Nam Mỹ.

Ở nhiều nước, tình trạng cực kỳ suy dinh dưỡng “có thể xảy ra khi có chiến tranh, hạn hán, một số loại thảm họa như động đất”, bác sĩ Ingrid Soto de Sanabria cho biết . “Nhưng ở đất nước chúng tôi, điều đó liên quan trực tiếp đến tình trạng thiếu thốn và lạm phát.”

Theo NYT, chính phủ Venezuela đã cố gắng che đậy mức độ của cuộc khủng hoảng bằng cách gần như không thống kê y tế, nhưng các số liệu đã công bố thật đáng kinh ngạc. Trong báo cáo thường niên 2015 của Bộ Y tế, tỷ lệ tử vong ở trẻ em dưới 4 tuần tuổi tăng lên gấp trăm lần, từ 0,02 % trong năm 2012 tới hơn 2 %.

Ông Carlos Aquino khóc lóc bên quan tài của con trai mình, Kenyerber, cậu bé qua đời vì suy tim do suy dinh dưỡng trầm trọng.
Ông Carlos Aquino khóc lóc bên quan tài của con trai mình, Kenyerber, cậu bé qua đời vì suy tim do suy dinh dưỡng trầm trọng. (Ảnh: The New York Times)

————————————

Tags:
Gia đình nạn nhân bị thảm sát ở Texas kiện tiệm bán súng cho sát thủ

Gia đình nạn nhân bị thảm sát ở Texas kiện tiệm bán súng cho sát thủ

Gia đình của một phụ nữ và 2 đứa con của bà vốn bị giết chết trong vụ một sát thủ nổ sung bừa bãi trong một nhà thờ của một vùng thôn dã Texas đã đâm đơn kiện tiệm bán súng đã bán súng trường loại tấn công cho tên sát thủ, theo lời các luật sư của gia đình này cho hay hôm cuối tuần.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất