Thế giới đêm qua: Ông Trump sẵn sàng điện đàm với Kim Jong Un, Hàng ngàn người Bỉ ngâm mình trong nước biển giá lạnh, Phi hành gia huyền thoại John Young qua đời

Sáng nay Chủ nhật ngày 7/1,Chúng tôi xin gửi tới quý độc giả những sự kiện nổi bật trên thế giới đêm qua:

08:30 07/01/2018

Tổng thống Trump sẵn sàng điện đàm với Kim Jong Un 

Thứ Bảy (6/1), Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump nói  ông sẵn sàng điện đàm với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và hy vọng thấy được kết quả tích cực từ các cuộc đàm phán giữa Triều Tiên và Hàn Quốc.

Trước đó một ngày, Triều Tiên đã đồng ý tổ chức các cuộc hội đàm chính thức với Hàn Quốc vào tuần tới. Đây là lần đầu tiên hai miền có cuộc hội đàm trong vòng hơn hai năm qua. Thông báo đồng ý của Triều Tiên được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Washington và Seoul quyết định tạm hoãn một cuộc tập trận quân sự trước căng thẳng về các chương trình hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng.

Phát biểu tại Trại David, Tổng thống Trump nói rằng các cuộc đàm phán giữa Triều Tiên và Hàn Quốc sắp tới là “một khởi đầu” cho việc giảm bớt căng thẳng leo thang. Ông nói: “Nếu các cuộc đàm phán đem lại điều gì đó, thì thật tuyệt vời”. (Chi tiết)

Tổng thống Mỹ Donald Trump tại  ngày 22/12/2017 (Ảnh: Samira Bouaou/ Đại Kỷ Nguyên )
Tổng thống Mỹ Donald Trump tại ngày 22/12/2017 (Ảnh: Samira Bouaou/ Đại Kỷ Nguyên )

Hàng ngàn người Bỉ ngâm mình trong nước biển giá lạnh

Bất chấp cái lạnh giá của mùa đông, hàng ngàn người Bỉ đã khi ngâm mình xuống Biển Bắc trong dịp truyền thống năm mới của Ostend.

Không nản lòng vì nhiệt độ không khí ở mức 6 độ C, có 4.500 người mặc nhiều trang phục mà họ ưa thích và chạy xuống bãi biển ở phía trước Thư viện Hoàng gia tân cổ điển của thành phố.

Một số người thậm chí còn lặn sâu xuống dưới những làn sóng biển lạnh giá.

Joris, một người tham gia sự kiện này, mặc bộ trang phục Caveman cho biết: “Khi bạn xuống nước thì lạnh nhưng một khi bạn ở lâu hơn, bạn sẽ cảm thấy rất tốt.”

Hàng nghìn người xuống biển trong cảnh giá rét ở Bỉ (Ảnh: Reuters)
Hàng nghìn người xuống biển trong cảnh giá rét ở Bỉ (Ảnh: Reuters)

Phi hành gia huyền thoại John Young chỉ huy chuyến bay đầu tiên lên mặt trăng, qua đời ở tuổi 87

NASA thông báo hôm thứ Bảy rằng ông Young đã qua đời vào đêm thứ Sáu ở nhà tại Houston sau những biến chứng từ bệnh viêm phổi.

NASA mô tả ông Young là một trong những người tiên phong của họ. Ông là người đầu tiên bay vào vũ trụ sáu lần. Ông là người thứ chín bước trên mặt trăng.

Ông Young là phi công duy nhất trải qua các chương trình Gemini, Apollo và Shuttle của NASA. Tính cả chuyến bay lên mặt trăng vào năm 1972 với tàu Apollo 16, ông đã rời khỏi trái đất 7 lần, và đây là một kỷ lục thế giới trong nhiều thập kỷ qua.

Phi hành gia John Young (Ảnh: NASA)
Phi hành gia John Young (Ảnh: NASA)

Chính quyền Ai Cập ‘thuyết phục’ người dân về Jerusalem

Một báo cáo của tờ New York Times cho biết mặc dù chính phủ Ai Cập đã công khai lên án quyết định của Mỹ công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel nhưng một viên chức tình báo nhà nước Ai Cập đã yêu cầu các đài truyền hình có ảnh hưởng tại nước này thuyết phục người xem chấp nhận quyết định của Mỹ.

Tờ New York Times đưa tin hôm thứ Bảy rằng họ đã thu âm được nội dung trong đó có sĩ quan tình báo Ashraf al-Kholi nói với những người dẫn chương trình của các đài truyền hình rằng Ai Cập “lên án vấn đề này, như những người anh em Ả Rập” của mình, nhưng sau đó nói rằng “sau đó, điều này sẽ trở thành hiện thực thôi”.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel vào ngày 6/12/2017 và nói rằng ông đang bắt đầu quá trình di chuyển sứ quán Hoa Kỳ tới thành phố Jerusalem.

Mỹ công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel (Ảnh: Getty)
Mỹ công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel (Ảnh: Getty)

————————————

Tags:
Từ vựng chủ đề: Văn phòng phẩm

Từ vựng chủ đề: Văn phòng phẩm

Văn phòng phẩm là những vật dụng phục vụ các công việc trong văn phòng. Chúng rất quen thuộc, đặc biệt với những người làm công việc bàn giấy. Chúng ta cùng học từ vựng chủ đề này nhé.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất