Thế giới đêm qua: Ông Trump thách bà Hillary tái tranh cử, Nga trừng phạt Triều Tiên, Lãnh đạo phe ly khai Catalan bị bắt

Sáng nay ngày 17/10, Chúng tôi xin tóm lược các sự kiện chính xảy ra trên thế giới trong đêm qua:

08:04 17/10/2017

Tổng thống Trump: Hy vọng bà Hillary tranh cử vào năm 2020

Tổng thống Donald Trump ngày 16/10 đã thách thức bà Hillary Clinton ra tái tranh cử vào năm 2020 để ông có cơ hội đối đầu với bà lần nữa và khẳng định ông sẽ lại giành chiến thắng, Politico đưa tin.

“Gần đây tôi được hỏi rằng không biết bà Hillary Clinton quanh co có ra tranh cử vào năm 2020 hay không? Câu trả lời của tôi là ‘Tôi hy vọng như vậy!’,” ông Trump viết trên Twetter.

thách bà Hillary tái tranh cử vào năm 2020. (Ảnh: Brynn Anderson/AP)

Ông Trump cho rằng những tháng đầu làm tổng thống của ông đã thành công.

“Kể từ Ngày Bầu cử 8/11, thị trường chứng khoán đã tăng hơn 25%, thất nghiệp ở mức thấp nhất trong 17 năm và các công ty đang quay trở lại Mỹ”, ông Trump viết trong một bình luận khác trên Twitter.

Nga ký sắc lệnh trừng phạt Triều Tiên

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa ký sắc lệnh áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên để thực hiện nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, Russia Today đưa tin.

Sắc lệnh được đăng trên cổng thông tin pháp luật của chính phủ ngày 16/10, quy định Nga sẽ hạn chế hợp tác với Triều Tiên về các lĩnh vực khoa học và công nghệ, cấm hợp tác về công nghệ hạt nhân, kỹ thuật máy móc hàng không và các công nghệ tiên tiến. Nga cũng ra lệnh trừng phạt đối với 11 cá nhân Triều Tiên có liên quan đến chương trình hạt nhân của nước này.

Động thái này diễn ra khi một phái đoàn Triều Tiên đang ở St Petersburg (Nga) tham dự một hội nghị của Liên hiệp liên Nghị viện (IPU).

Lãnh đạo phe ly khai Catalan bị bắt giam để điều tra

Toà án tối cao Tây Ban Nha đã cho bắt giữ 2 nhà lãnh đạo của một tổ chức đòi ly khai ở Catalan để điều tra về việc xúi giục gây loạn, RT đưa tin.

Jordi Sanchez – người đứng đầu Hội đồng Quốc gia Catalan, và Jordi Cuixart – thuộc Tổ chức Văn hóa Omnium, đã bị bỏ tù ngày 16/10 sau cuộc thẩm vấn.

Các công tố viên cáo buộc đây là 2 nhân vật chủ chốt trong việc tổ chức cuộc trưng cầu dân ý đòi tách Catalan khỏi Tây Ban Nha gần đây, nhưng chính quyền Madrid coi cuộc trưng cầu là bất hợp pháp.

Khung cảnh bầu trời như ngày tận thế xuất hiện tại một số vùng của Anh, Pháp

Cảnh mặt trời đỏ và bầu trời màu vàng cam kỳ lạ đã xuất hiện ở một số khu vực của Anh và Pháp ngày 16/10, và được cho là do bão Ophelia gây ra, Fox News đưa tin.

Bầu trời chuyển sang màu cam tại Chasne-sur-Illet, Pháp ngày 16/10. (Ảnh: AP)

Theo trang Telegraph, “mặt trời đỏ ma quái” đã được ghi nhận ở vùng tây nam, tây bắc và đông bắc nước Anh.

Khung cảnh bầu trời kỳ dị lại khiến dân cư mạng lan truyền tin đồn về ngày tận thế đang đến.

Tags:
Tiểu bang California nhiều súng nhưng ít bạo động

Tiểu bang California nhiều súng nhưng ít bạo động

ATF, cơ quan kiểm soát rượu và vũ khí liên bang, nói rằng California là một trong những tiểu bang dẫn đầu về số người sở hữu súng trên toàn Hoa Kỳ, nhưng tiểu bang Texas có số người đăng ký súng nhiều hơn cả.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất