Thế giới đêm qua: Ông Trump tuyên bố cắt giảm thuế lớn nhất trong lịch sử, Cựu Tổng thống Mỹ Carter sẵn sàng đến Triều Tiên

Sáng nay thứ Hai ngày 23/10, Chúng tôi xin tóm lược các sự kiện chính xảy ra trên thế giới trong đêm qua

08:30 23/10/2017

Ông Trump tuyên bố cắt giảm thuế lớn nhất trong lịch sử

Trong một cuộc phỏng vấn trên Fox News ngày 22/10, Tổng thống Trump cho biết ông có kế hoạch “cắt giảm thuế lớn nhất trong lịch sử đất nước”.

Ông Trump nói ông tin tưởng rằng kế hoạch của ông sẽ được Nghị viện thông qua, theo Fox News.

“Tôi nghĩ rằng [chính sách] thuế của chúng ta sẽ được thông qua. Tôi nghĩ nó sẽ được thông qua vào cuối năm nay, hy vọng thế, nhưng có thể còn sớm hơn nhiều.”

“Tôi gọi đó là cắt giảm thuế. Đó cũng là cải cách thuế, nhưng tôi gọi đó là cắt giảm thuế. Đây sẽ là cuộc cắt giảm lớn nhất trong lịch sử của đất nước này “, ông Trump nói thêm.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Getty)
Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Getty)

Cựu Tổng thống Mỹ Carter ủng hộ ông Trump và sẵn sàng tới Triều Tiên

Cựu Tổng thống Mỹ Jimmy Carter, 93 tuổi, bất ngờ đứng về phía Tổng thống Trump khi ông nói với The New York Times rằng các phương tiện truyền thông hiện nay quá thù hằn đối với người chỉ huy trưởng.

Ông bác bỏ cáo buộc về việc Nga can thiệp làm thay đổi kết quả bầu cử theo hướng có lợi cho ông Trump. Về chiến lược “Nước Mỹ trước tiên” của Tổng thống Trump, ông Carter cho rằng điều này không gây tổn hại tới các mối quan hệ quốc tế.

Ông Carter cũng nói rằng ông sẵn sàng tới Triều Tiên để thực hiện một sứ mệnh ngoại giao giữa lúc căng thẳng leo thang xoay quanh chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng, theo Fox News.

Cựu Tổng thống Jimmy Carter (Ảnh: Getty)
Cựu Tổng thống Jimmy Carter (Ảnh: Getty)

Tổng thống Zimbabwe bị tước bỏ danh hiệu đại sứ thiện chí

Tổng thống Zimbabwe, ông Robert Mugabe đã bị loại khỏi danh sách đại sứ thiện chí vào ngày 22/10, Reuters cho biết thông báo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Tổng giám đốc WHO, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus, đã trao danh hiệu này cho ông Mugabe vào ngày 18/10 tại Uruguay. Sau đó ông Tedros cho biết ông đã nhận được những lời bày tỏ về các mối quan ngại liên quan đến “các vấn đề khác nhau”, dẫn đến việc hủy bỏ danh hiệu của ông Mugabe.

Ông Mugabe, 93 tuổi, bị phương Tây chỉ trích về việc phá hoại nền kinh tế Zimbabwe và các hoạt động vi phạm nhân quyền trong suốt 37 năm ông này lãnh đạo đất nước trên cương vị tổng thống hoặc thủ tướng.

Hai khu vực của Ý thăm dò ý dân đòi độc lập

Lombardia và Veneto, hai khu vực giàu có ở miền bắc nước Ý ngày 22/10 đã tổ chức cuộc bỏ phiếu thăm dò ý dân về việc độc lập, theo Reuters.

Sự kiện này diễn ra khi nước láng giềng Tây Ban Nha đã ngăn chặn ý định ly khai của Catalonia và bác bỏ cuộc trưng cầu ý dân của họ là vi hiến.

Không giống như Catalonia, hai khu vực của Ý đã tổ chức một cuộc bỏ phiếu trong khuôn khổ luật pháp. Theo hiến pháp của Ý, các khu vực có thể tham gia đàm phán bất cứ lúc nào với Rome để có được nhiều chức năng hơn từ chính quyền trung ương.

Người dân Ý cầm cờ của vùng Veneto (Ảnh: Il Foglio)

Phát hiện răng hóa thạch khiến lịch sử loài người phải viết lại

Các nhà cổ sinh vật học người Đức đã phát hiện những chiếc răng hóa thạch dưới đáy sông Rhine mà khả năng có thể dẫn tới việc “viết lại” lịch sử nhân loại, theo Fox News trong bài báo ngày 22/10.

Các tàn tích hóa thạch được cho là răng hàm trên của sinh vật thuộc họ Người, được hiện ở thị trấn Eppelsheim, miền tây nam nước Đức. Điều khiến các nhà khảo cổ bối rối là những chiếc răng này có niên đại 10 triệu năm.

Theo hiểu biết hiện tại của các nhà nghiên cứu, tổ tiên loài người là Hominini mới chỉ rời khỏi châu Phi cách đây 120.000 năm.

Thị trưởng Mainz, ông Michael Ebling, nói với các phóng viên trong một cuộc họp báo về phát hiện này: “Tôi không muốn làm quá mức, nhưng tôi cho rằng chúng ta sẽ phải bắt đầu viết lại lịch sử nhân loại sau ngày hôm nay.”

Những chiếc răng được phát hiện tại Đức có niên đại 10 triệu năm (Ảnh: Fox News)
Những chiếc răng được phát hiện tại Đức có niên đại 10 triệu năm (Ảnh: Fox News)

————————————

Tags:
San Jose: Một người đàn ông gốc Việt đi lạc

San Jose: Một người đàn ông gốc Việt đi lạc

Ty cảnh sát San Jose đang kêu gọi công chúng hỗ trợ tìm ông Kế Ngô – 80 tuổi, bị chứng mất trí nhớ, đi lạc đâu đó.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất