Thế giới đêm qua: ‘Quà Giáng sinh tuyệt vời’ cho tầng lớp trung lưu, Tổng thống Trump sẽ gọi Trung Quốc là đối thủ cạnh tranh, Tiểu hành tinh bay qua Trái Đất

Sáng nay Chủ nhật ngày 17/12, Chúng tôi xin tóm lược các sự kiện chính xảy ra trên thế giới trong đêm qua:

08:00 17/12/2017

“Quà Giáng sinh tuyệt vời” cho tầng lớp trung lưu

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm thứ Bảy (16/12) cho biết kế hoạch cắt giảm thuế mà Nghị viện sắp bỏ phiếu thông qua sẽ là “món quà Giáng sinh tuyệt vời” cho tầng lớp trung lưu, theo Reuters.

Tổng thống Trump nói rằng cuộc cải cách thuế sẽ giúp mang lại lợi nhuận ngoại quốc 4 nghìn tỷ USD từ các doanh nghiệp Hoa Kỳ. Kế hoạch cải cách thuế có đề xuất các quy định mới cho việc hồi hương tiền mặt ở nước ngoài.

Nếu dự luật giảm thuế được thông qua trong Nghị viện, đây sẽ là chiến thắng lớn đối với Tổng thống Trump và Đảng Cộng hòa. (Chi tiết)

Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Getty)
Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Getty)

Tổng thống Trump sắp công bố chiến lược an ninh mới

Tổng thống Trump sẽ đưa ra một chiến lược an ninh quốc gia mới của Mỹ vào thứ Hai dựa trên chính sách “nước Mỹ trước tiên” và làm rõ Trung Quốc là đối thủ cạnh tranh, hai quan chức cao cấp của Mỹ cho biết hôm thứ Bảy, theo Reuters.

Chiến lược an ninh quốc gia không nên được xem như là một nỗ lực nhằm ngăn chặn Trung Quốc, mà là nhằm đưa ra một cái nhìn rõ ràng về những thách thức mà Trung Quốc đặt ra, các quan chức cho biết với điều kiện giấu tên.

Người Anh muốn ở lại Liên minh châu Âu

Một cuộc thăm dò đã cho thấy 51% người Anh hiện nay muốn ở lại làm thành viên của EU, trong khi 41% muốn rời khỏi liên minh này. Kết quả khảo sát này gần như là một sự đảo ngược so với kết quả trưng cầu năm ngoái.

Trong cuộc trưng cầu dân ý năm ngoái, 52 phần trăm người Anh bỏ phiếu rời EU và 48 phần trăm bỏ phiếu ở lại.

Cuộc thăm dò của BMG được thực hiện với 1.400 người, và được công bố trên The Independent vào thứ Bảy, trong khi Anh Quốc đang bước vào giai đoạn thứ hai của đàm phán rời EU.

Nhiều người Anh muốn rút lại Brexit (Ảnh AP)
Nhiều người Anh muốn rút lại Brexit (Ảnh: AP)

Không kích ở Yemen làm thiệt mạng 28 người

Cuộc không kích do Saudi dẫn đầu đã làm thiệt mạng 28 phiến quân Huthis xung quanh bờ biển phía tây của Yemen.

Các nguồn tin y tế nói rằng 28 phiến quân Huthis đã bị chết và 17 người bị thương trong vụ tấn công.

Các lực lượng chính phủ Yemen đã lấy lại quận Beihan thuộc tỉnh Shabwa từ phiến quân Huthis, thành trì cuối cùng của họ tại một tỉnh miền nam giàu dầu mỏ.

Tiểu hành tinh rộng 5 km bay qua Trái Đất

Một tiểu hành tinh khá lớn có tên là Phaeton 3200 đã bay ngang qua Trái Đất vào khoảng 22:00 giờ GMT vào tối thứ Bảy.

Với đường kính 5 km, Nasa dán nhãn hòn đá không gian này là “nguy hiểm”. Đây là tiểu hành tinh “nguy hiểm” lớn thứ ba bay sát Trái Đất kể từ năm 1974.

Nasa tin tưởng rằng họ có thể nghiên cứu tiểu hành tinh này và xây dựng mô hình 3D từ những phát hiện này.

(Ảnh: indy100)

————————————

Tags:
Những thay đổi chính trong dự thảo luật cải cách thuế

Những thay đổi chính trong dự thảo luật cải cách thuế

Trong tuần sau, có phần chắc chắn là dự luật cuối cùng về cải tổ thuế sẽ được mang ra bỏ phiếu ở Thượng Viện và Hạ viện, trong đó các khoản về thuế cá nhân và thuế cho doanh nghiệp sẽ được chú ý mạnh mẽ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất