Thế giới đêm qua: Thủ tướng Anh bác bỏ cuốn sách ‘giả mạo’ về Tổng thống Trump, Triều Tiên cử phái đoàn hội đàm cấp cao với Hàn Quốc, Nổ gần ga tàu điện ngầm ở Stockholm

Sáng nay thứ Hai ngày 8/1, Chúng tôi xin gửi tới quý độc giả những sự kiện nổi bật trên thế giới đêm qua:

07:58 08/01/2018

Thủ tướng Anh bác bỏ cuốn sách ‘giả mạo’ về Tổng thống Trump

Thủ tướng Anh Theresa May đã bác bỏ những lo ngại về trạng thái tinh thần của Tổng thống Donald Trump, bà nói rằng ông hành động theo những gì ông coi là lợi ích tốt nhất của đất nước ông, theo Fox News.

Khi được hỏi liệu bà có nghĩ những lo ngại về trạng thái tinh thần của Tổng thống Trump là nghiêm trọng, bà May trả lời: “Không”.

Bà nói rằng: “Khi tôi đàm phán với Tổng thống Trump, tôi thấy ông là người quyết tâm đảm bảo rằng ông có những quyết định vì lợi ích tốt nhất của Hoa Kỳ”.

Câu hỏi đối với bà May có liên quan đến một cuốn sách mới xuất bản về Nhà Trắng, bị nhiều người chỉ trích gay gắt là ‘bịa đặt hoàn toàn‘ về Tổng thống Trump.

Thủ tướng Anh Theresa May nói rằng  hành động theo những gì ông coi là lợi ích tốt nhất của Hoa Kỳ. (Ảnh BBC)
Thủ tướng Anh Theresa May nói rằng hành động theo những gì ông coi là lợi ích tốt nhất của Hoa Kỳ. (Ảnh: BBC)

Triều Tiên cử phái đoàn 5 thành viên tham dự hội đàm cấp cao với Hàn Quốc

Triều Tiên tuyên bố sẽ cử một phái đoàn gồm 5 thành viên tham dự các cuộc hội đàm cấp cao với Hàn Quốc về việc đưa các vận động viên của Triều Tiên tới tham gia Thế vận hội mùa đông sắp tới.

Theo Yonhap, trưởng đoàn Triều Tiên là ông Ri Son-gwon, người đứng đầu Ủy ban Thống nhất, một cơ quan nhà nước phụ trách các vấn đề liên Triều. Trước đó, Hàn Quốc cho biết họ sẽ cử một phái đoàn gồm 5 thành viên do Bộ trưởng Thống nhất Cho Myoung-gyon làm trưởng đoàn.

Hai nước sẽ tổ chức các cuộc hội đàm tại làng đình chiến Panmunjom. Các trận thi đấu Olympic ở Pyeongchang, Hàn Quốc sẽ bắt đầu từ ngày 9/2.

Kim Jong Un lần đầu tiên bày tỏ sự quan tâm đến việc cử một phái đoàn đến Thế vận hội mùa đông ở Hàn Quốc trong dịp năm mới. (Ảnh Reuters)
Kim Jong Un lần đầu tiên bày tỏ sự quan tâm đến việc cử một phái đoàn đến Thế vận hội mùa đông ở Hàn Quốc trong dịp năm mới. (Ảnh: Reuters)

Nổ gần ga tàu điện ngầm ở Stockholm, Thuỵ Điển

Cảnh sát Thụy Điển cho biết một người đàn ông và một phụ nữ đã bị thương gần một ga tàu điện ngầm ở Stockholm hôm Chủ nhật sau khi người đàn ông nhặt được một vật lạ không xác định trên mặt đất và đã phát nổ trong tay.

Vụ việc xảy ra ngay bên ngoài ga tàu điện ngầm Varby Gard ở Huddinge khoảng 11 giờ sáng, theo phát ngôn viên của cảnh sát khu vực Stockholm, Sven-Erik Olsson.

Hai tờ báo Aftonbladet và Expressen của Thụy Điển tuyên bố thiết bị này có thể là một quả lựu đạn cầm tay, nhưng ông Olsson đã bác bỏ nhận định này.

Vào buổi chiều cùng ngày, Đài phát thanh Thụy Điển SVT cho biết người đàn ông kể trên đã tử vong.

Cảnh sát Thụy Điển tìm kiếm khu vực bên ngoài ga tàu điện ngầm Varby Gard, ở Stockholm, gần nơi người đàn ông tử vong và một phụ nữ khác bị thương trong một vụ nổ. (Ảnh AP)
Cảnh sát Thụy Điển tìm kiếm khu vực bên ngoài ga tàu điện ngầm Varby Gard, ở Stockholm, gần nơi người đàn ông tử vong và một phụ nữ khác bị thương trong một vụ nổ. (Ảnh: AP)

Tổng thống Pháp tưởng niệm 17 nạn nhân thiệt mạng vì khủng bố

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron hôm Chủ nhật đã tưởng niệm 17 nạn nhân tử vong trong cuộc tấn công khủng bố đầu tiên của các phần tử Hồi giáo cực đoan tại nước Pháp cách đây ba năm.

Ông Macron đã đặt vòng hoa và dành một phút mặc niệm bên ngoài cơ sở cũ của tờ báo Charlie Hebdo và siêu thị Hyper Cacher ở Paris.

Ngày 7/1/2015, hai kẻ khủng bố Cherif và Said Kouachi đã sát hại 11 người tại văn phòng Charlie Hebdo và một cảnh sát ở trên phố gần đó. Những ngày sau đó, đồng bọn của chúng là Amedy Coulibaly đã sát hại một nữ cảnh sát bên ngoài thủ đô Paris và bắt bốn người ở siêu thị làm con tin. Ba kẻ tấn công khủng bố sau đó đã bị bắn chết trong cuộc đọ súng với cảnh sát.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã tưởng niệm 17 nạn nhân đã thiệt mạng do các phần tử Hồi giáo cực đoan tấn công tờ báo Charlie Hebdo và một siêu thị ở Paris cách đây ba năm. (Ảnh AP)
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã tưởng niệm 17 nạn nhân đã thiệt mạng do các phần tử Hồi giáo cực đoan tấn công tờ báo Charlie Hebdo và một siêu thị ở Paris cách đây ba năm. (Ảnh AP)

————————————

Tags:
Cảnh sát San Diego phát hiện 3 phụ nữ Trung Quốc trong cốp xe

Cảnh sát San Diego phát hiện 3 phụ nữ Trung Quốc trong cốp xe

Cảnh sát tại cửa khẩu San Ysidro ở phía Nam San Diego, vừa phát hiện ra ba phụ nữ người Trung Quốc trong một cốp xe để vượt biên từ Mexico vào Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất