Thế giới đêm qua: Tòa án tối cao Mỹ ra phán quyết về lệnh cấm nhập cảnh, Bác sĩ Ấn Độ bị sa thải sau kết luận sai về bé sơ sinh, Israel tấn công trung tâm nghiên cứu ở Syria

Sáng nay ngày 5/12, Chúng tôi xin tóm lược các sự kiện chính xảy ra trên thế giới trong đêm qua:

08:30 05/12/2017

Tòa án tối cao Mỹ cho phép lệnh cấm nhập cảnh của Tổng thống Trump có hiệu lực hoàn toàn

Tòa án Tối cao của Mỹ ngày 4/12 đã ra phán quyết cho phép lệnh cấm nhập cảnh mới của Tổng thống Donald Trump có hiệu lực hoàn toàn, USA Today đưa tin.

Phán quyết này đồng nghĩa với việc phần lớn công dân của 6 quốc gia Hồi giáo gồm Iran, Libya, Syria, Yemen, Somalia và Chad sẽ không được nhập cảnh vào Mỹ.

Tòa án tối cao Mỹ mở đường cho Lệnh cấm nhập cảnh. (Ảnh: Getty)

Lệnh cấm nhập cảnh mới được chính quyền Trump đưa ra vào tháng 9 và có thời hạn không xác định. Trước đó, các tòa án cấp thấp hơn chỉ cho phép một phần lệnh cấm này có hiệu lực. (Chi tiết)

Israel tấn công trung tâm nghiên cứu quân sự ở Syria

Israel đã bắn 6 quả tên lửa vào một trung tâm nghiên cứu khoa học quân sự ở khu vực Jamraya thuộc vùng ngoại ô Damascus vào tối ngày 4/12, trang Ynet News đưa tin.

Các phương tiện truyền thông có quan hệ với chính quyền của Tổng thống Syria Bashar Assad cho biết 3 quả tên lửa bị lực lượng phòng không của Syria đánh chặn, nhưng những quả còn lại đã làm rung chuyển Damascus và khu vực xung quanh.

Hình ảnh về vụ tấn công vào khu vực Jamraya. (Ảnh: Ynet)

Các máy bay chiến đấu của Israel đã tiến hành vụ tấn công vào khu vực Jamraya, nơi có nhiều cơ sở quân sự và bị nghi ngờ cũng là một điểm sản xuất vũ khí hóa học.

Bác sỹ Ấn Độ bị sa thải sau khi em bé đã chết tỉnh dậy trong lễ tang

Một bệnh viện ở Ấn Độ đã sa thải 2 bác sỹ và cam kết sẽ tiến hành điều tra sau khi hai bác sỹ này kết luận một đứa trẻ bị tử vong, nhưng em bé đã tỉnh dậy khi gia đình em đang chuẩn bị làm lễ tang, USA Today đưa tin.

Bệnh viện Max Healthcare ở New Delhi tuần trước đưa ra một thông báo rằng “sự cố không may” đã xảy ra với một thai phụ có một ca song sinh khi mới mang bầu 5 tháng. Em bé thứ hai chết trước khi sinh, còn em bé đầu tiên được tuyên bố đã chết một thời gian ngắn sau đó.

Bệnh viện Max Hospital

Cả 2 bé được đặt vào túi nhựa. Khi gia đình lái xe đưa đến lò hoả thiêu thì phát hiện thấy cử động. Họ mở túi thấy em bé còn sống và lại đưa vào bệnh viện nhờ hỗ trợ.

Vụ việc đang gây ra sự phẫn nộ trên toàn Ấn Độ, khiến cảnh sát phải vào cuộc, và bộ trưởng Y tế New Delhi đe dọa sẽ rút giấy phép của bệnh viện.

Chứng khoán Mỹ lại đạt kỷ lục mới nhờ hy vọng vào chương trình cắt giảm thuế

Thị trường chứng khoán Phố Wall ngày 4/12 lại thiết lập mức cao kỷ lục mới khi giới đầu tư hy vọng về chương trình cắt giảm thuế doanh nghiệp trong tương lai, theo Reuters. Cuối tuần trước, Thượng viện Mỹ thông qua một dự luật cắt giảm thuế theo đề xuất của chính quyền Tổng thống Trump.

Chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 0,24% và đóng cửa ở mức cao kỷ lục 24.290,05 điểm. Chỉ số S&P 500 sau khi chạm mốc kỷ lục trong phiên đã giảm nhẹ về cuối phiên xuống còn 2.639,44 điểm.

Thị trường đang kỳ vọng Thượng viện và Hạ viện Mỹ sẽ dung hòa được các phiên bản về dự thảo thuế của mình để có thể đạt giảm được mức thuế doanh nghiệp từ 35% xuống 20% như mong muốn của Tổng thống Trump.

————————————

Tags:
Bao lâu thì nên giặt ga trải giường

Bao lâu thì nên giặt ga trải giường

Chúng ta dành gần một phần ba cuộc đời mình trên giường ngủ, nhưng theo tiến sĩ Philip Tierno, một nhà vi sinh vật học tại Đại học New York, chiếc giường của chúng ta chính là một "vườn ươm" cho vi khuẩn và nấm mốc phát triển và sinh sống.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất