Thế giới đêm qua: Tổng thống Trump cảnh báo các chế độ áp bức, Hỏa hoạn lớn tại Manchester, Nga bác bỏ cáo buộc bán dầu cho Triều Tiên

Sáng nay Chủ nhật ngày 31/12, Chúng tôi xin tóm lược các sự kiện chính xảy ra trên thế giới trong đêm qua:

08:30 31/12/2017

Tổng thống Trump cảnh báo các chế độ áp bức

Trong một tuyên bố trên Twitter hôm thứ Bảy, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump cho biết: “Cả thế giới hiểu rằng những người tốt của Iran muốn thay đổi”.

“Các chế độ áp bức không thể tồn tại mãi mãi, và ngày đó sẽ đến khi người Iran đối diện với một sự lựa chọn. Cả thế giới đều đang quan sát!”

Tuyên bố của ông Trump được đưa ra khi hàng ngàn người Iran xuống đường yêu cầu chấm dứt nhiệm kỳ của Tổng thống Hassan Rouhani.

Trước đó, Tổng thống Trump đã kêu gọi chính phủ Iran tôn trọng mong muốn của người dân, trong khi Nhà Trắng đã ban hành một tuyên bố nhằm ủng hộ “quyền được bày tỏ” nguyện vọng của nhân dân Iran. (Chi tiết)

Tổng thống Donald Trump tại  vào ngày 25/10/2017. (Ảnh: Samira Bouaou / Đại Kỷ Nguyên )
Tổng thống Donald Trump tại vào ngày 25/10/2017. (Ảnh: Samira Bouaou / Đại Kỷ Nguyên )

Hỏa hoạn lớn tại Manchester

Thứ Bảy (30/23), một vụ cháy lớn đã xảy ra tại tòa nhà Lighthouse ở khu phố phía Bắc của trung tâm thành phố Manchester, Anh Quốc. Những hình ảnh từ hiện trường cho thấy khói cuồn cuộn bốc ra từ tòa nhà khi đám cháy lan rộng.

Các nhân viên cứu hỏa xác nhận một người đã được đưa đến bệnh viện do hít phải khói và đám cháy đã lan rộng ra một số tầng.

Khoảng 10 xe cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường. Và các nhân viên cứu hỏa đã chiến đấu để kiểm soát ngọn lửa. Theo các nguồn từ phòng cháy chữa cháy, 3 căn hộ trong tòa nhà đã bị hư hỏng

Một đám cháy lớn tại tòa nhà Lighthouse ở thành phố Manchester (Ảnh: Twitter)
Một đám cháy lớn tại tòa nhà Lighthouse ở thành phố Manchester (Ảnh: Twitter)

Nga bác bỏ cáo buộc bán dầu cho Triều Tiên

Thứ Bảy (30/12), Bộ Ngoại giao Nga đã phủ nhận những cáo buộc về việc tàu Nga bán dầu trái phép cho Triều Tiên, vi phạm các biện pháp trừng phạt của Liên Hợp Quốc đối với chính quyền Kim Jong Un.

Trước đó, Reuters trích dẫn các nguồn an ninh Tây Âu cho biết các vụ chuyển nhượng dầu của Nga cho tàu Triều Tiên diễn ra trên biển vào tháng 10 và tháng 11.

Bộ Ngoại giao Nga đưa ra một tuyên bố thông qua các cơ quan thông tấn nhà nước rằng Nga đã “thực hiện đầy đủ và nghiêm túc chế độ trừng phạt”. (Chi tiết)

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vẫy tay trong khi nhiều người cố đưa chiếc thuyền của ông ra biển (Ảnh: Telegraph)
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vẫy tay trong khi nhiều người cố đưa chiếc thuyền của ông ra biển (Ảnh: Telegraph)

Nghi phạm trong vụ nổ siêu thị St Petersburg bị bắt giữ

Cơ quan an ninh FSB của Nga cho biết họ đã bắt giữ cá nhân bị nghi là thực hiện vụ đánh bom tại một siêu thị ở St. Petersburg trong tuần này, khiến 13 người bị thương.

FSB cho biết nghi phạm đã bị bắt vào hôm thứ Bảy, nhưng không cho biết chi tiết về danh tính của người này.

“Nghi phạm đã được bàn giao cho Ủy ban điều tra của Nga để tiếp tục các thủ tục điều tra”, FSB cho biết trong một tuyên bố.

————————————

Tags:
Little Saigon rộn ràng đón Happy New Year

Little Saigon rộn ràng đón Happy New Year

Chỉ còn đúng một tuần nữa thế giới sẽ đón chào năm mới ( Happy New Year ) Khắp nơi ai ai cũng rộn ràng hân hoan và người dân Little Saigon ở hải ngoại cũng chuẩn bị đón không khí năm mới thật tươi vui.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất