Thế giới đêm qua: Tổng thống Trump kêu gọi Nhật mua nhiều vũ khí, 3 tàu sân bay Mỹ sắp tập trận chung, Ảrập Xêut tố Lebanon tuyên chiến

Chúng tôi xin tóm lược các sự kiện chính xảy ra trên thế giới trong đêm qua:

08:30 07/11/2017

Tổng thống Trump kêu gọi Nhật Bản xây dựng quân đội để đối phó Triều Tiên

Kết thúc chuyến thăm Nhật Bản trước khi bay sang Hàn Quốc, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã kêu gọi Nhật Bản mua hệ thống chống tên lửa đạn đạo của Mỹ để đối phó với mối đe doạ ngày càng lớn từ Triều Tiên, Tribune News đưa tin.

Trong một cuộc họp báo với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe ngày 6/11, ông Trump nói rằng Nhật Bản có thể đuổi tên lửa của Triều Tiên ra khỏi bầu trời khi hoàn tất việc mua sắm nhiều thiết bị quân sự từ Mỹ và điều đó sẽ giúp tăng cường an ninh cho người Nhật.

Tổng thống Trump ám chỉ mức thâm hụt thương mại của Mỹ với Nhật Bản, và dường như đang thuyết phục Thủ tướng Abe củng cố quân sự như một cách để thu hẹp mức thâm hụt giữa 2 nước.

3 tàu sân bay Mỹ sẽ tập trận chung ở Thái Bình Dương khi Tổng thống Trump đang ở châu Á

Các quan chức của Mỹ cho biết 3 nhóm tàu sân bay của nước này sẽ cùng tập trận chung ở Tây Thái Bình Dương vào những ngày tới trong một đợt phô diễn lực lượng hiếm thấy khi Tổng thống Donald Trump đang ở thăm châu Á với những lời cảnh báo về mối đe dọa hạt nhân của Triều Tiên, Reuters đưa tin.

Quyết định tập trận chung của các tàu sân bay này ở Thái Bình Dương chưa được công bố trước đây.

Ba đội tàu này gồm các tàu sân bay USS Nimitz, Ronald Reagan, Theodore Roosevelt và các tàu chiến hộ tống. Đây là lần đầu tiên trong 10 năm qua các nhóm tàu tấn công này của Mỹ mới tập trận cùng nhau tại khu vực này.

Ảrập Xêut cáo buộc Lebanon tuyên chiến

Ảrập Xêut ngày 6/11 tuyên bố rằng Lebanon đã phát động chiến tranh với nước này thông qua sự xâm lược của tổ chức Hezbollah ở Lebanon do Iran hậu thuẫn đối với vương quốc này, Reuters đưa tin.

Lebanon trở thành trung tâm của sự đối đầu giữa Ảrập Xêut và Iran sau khi ông Saud al-Hariri do Ảrập Xêut hậu thuẫn tuyên bố từ chức thủ tướng Lebanon vào cuối tuần qua và đổ lỗi cho Iran và Hezbollah gây sức ép.

Trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Al-Arabiya, Bộ trưởng Nội vụ Ảrập Xêut Thamer al-Sabhan nói rằng chính quyền Lebanon sẽ “bị xử lý” vì tuyên chiến với Ảrập Xêut.

Ông Sabhan nói rằng hành động “xâm lược” của Hezbollah đối với Ảrập Xêut được coi là hành động tuyên chiến của Lebanon và Đảng Quỷ dữ của Lebanon đối với Ảrập Xêut.

Chứng khoán Phố Wall lại thiết lập kỷ lục mới

Chứng khoán Mỹ ngày 6/11 đã tăng lên ngưỡng cao kỷ lục mới khi giới đầu tư hy vọng kế hoạch cắt giảm thuế của chính quyền Tổng thống Donald Trump sẽ thúc đẩy lợi nhuận của các doanh nghiệp.

Cả 3 chỉ số chứng khoán chính trên thị trường Phố Wall đều đóng cửa ở mức cao kỷ lục, trong đó chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 0,04% lên 23.548,42 điểm, chỉ số S&P 500 tăng 0,13% lên 2.591,13 điểm và chỉ số Nasdaq tăng 0,33% lên 6.786,44 điểm.

Tags:
Đưa phụ nữ đứng khỏa thân trước nhà hàng xóm, bị 4 năm tù

Đưa phụ nữ đứng khỏa thân trước nhà hàng xóm, bị 4 năm tù

Một cặp vợ chồng ở thành phố Elkhorn, tiểu bang Nebraska luôn sợ hãi và cảm thấy như bị cầm tù trong suốt gần bốn năm trong căn nhà của mình.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất