Thế giới đêm qua: Tổng thống Trump nói có ‘chuyến thăm tuyệt vời’ đến Việt Nam, Thủ tướng Canada gây nức lòng người Philippines

Sáng nay thứ Hai ngày 13/11, Chúng tôi xin gửi tới quý độc giả một số sự kiện nổi bật diễn ra đêm qua:

08:30 13/11/2017

Tổng thống Trump nói có ‘chuyến thăm tuyệt vời’ đến Việt Nam

Tối qua, sau khi tới Philippines, Tổng thống Trump chia sẻ trên Twitter rằng ông đã có “một chuyến thăm tuyệt vời tới Việt Nam”. Ông cảm ơn Chủ tịch nước Trần Đại Quang và cho biết ông chuẩn bị tham dự buổi gala kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN.

Trước đó một giờ, Tổng thống Trump chia sẻ bức ảnh chụp chiếc chuyên cơ của ông với dòng bình luận: “[Tôi] vừa hạ cánh xuống Philippines sau một ngày tuyệt vời với các cuộc gặp và các sự kiện tại Hà Nội, Việt Nam!”

Sân bay quốc tế Ninoy Aquino của Philippines cho biết chiếc chuyên cơ Air Force 1 của Tổng thống Trump đã tới sân bay lúc 5 giờ 45 phút chiều, giờ địa phương.

Thủ tướng Canada gây nức lòng người Philippines

Thủ tướng Canada Justing Trudea thu hút nhiều người hâm mộ ở Philippines khi ông vào một cửa hàng đồ ăn nhanh có tên Jollibee để mua gà rán, theo Reuters. Ông chào hỏi, bắt tay với gần như tất cả mọi người trong cửa hàng.

“Anh ấy thật đẹp trai! Anh ấy cũng rất tử tế. Tôi đề nghị chụp ảnh selfie và anh ấy đồng ý ngay lập tức”, một khách hàng 29 tuổi Rina Aparicio cho biết.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau chụp ảnh selfie với người dân Philippines (Ảnh: AP)
Thủ tướng Canada Justin Trudeau chụp ảnh selfie với người dân Philippines (Ảnh: AP)

Ở bên ngoài, hàng trăm người hò reo tên vị thủ tướng khi ông Trudeau ra khỏi quán và bước lên xe, vẫy tay với đám đông người hâm mộ.

Động đất lớn ở biên giới Iraq – Iran

Một trận động đất 7,2 độ richter đã xảy ra tại các khu vực dọc biên giới Iraq – Iran, khiến ít nhất 61 người thiệt mạng và 300 người bị thương, theo AP.

Cuộc khảo sát địa chất Hoa Kỳ (USGS) cho biết trận động đất ở gần thủ đô Halabjah, phía đông nam của Sulaymaniyah, một thành phố ở vùng bán tự trị của người Kurd ở miền bắc Iraq. Cơn địa chấn xảy ra lúc 9 giờ 18 phút chiều ngày 12/11 (tức 1 giờ 18 phút sáng 13/11 theo giờ Việt Nam). Tâm chấn ở độ sâu 33.9km.

(Ảnh: aljazeera)

Triều Tiên có mạng lưới gián điệp rộng khắp ở Hàn Quốc

Một người Triều Tiên đào thoát sang Hàn Quốc cho hay Bình Nhưỡng có một mạng lưới gián điệp rộng khắp ở miền Nam, Washington Times đưa tin ngày 12/11.

“Có rất nhiều gián điệp Triều Tiên ở đây, họ dễ dàng ra vào đất nước này”, theo ông Cho Myung-chul, người chạy trốn khỏi Triều Tiên vào năm 1994 và sau đó trở thành người đào thoát đầu tiên được bầu vào quốc hội Hàn Quốc.

Ông nói rằng Washington nên cảnh giác rằng việc theo đuổi vũ khí hạt nhân của lãnh đạo Kim Jong Un là vì muốn có được sự tôn trọng quốc tế và thống nhất bán đảo Triều Tiên.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un (Ảnh: KCNA)

Liên Hợp Quốc sơ tán nhóm tị nạn đầu tiên từ Libya đến Niger

Một nhóm 25 người tị nạn đã được sơ tán từ Libya đến Niger để được giải quyết đề nghị tái định cư, Liên Hợp Quốc cho biết vào Chủ Nhật.

Đây là nhóm người đầu tiên được sơ tán trong một nỗ lực của LHQ nhằm bảo vệ người tị nạn và những người di dân dễ bị tổn thương khác từ Libya. Nhiều người bị mắc kẹt trong các mạng lưới buôn lậu hoặc trung tâm giam giữ, nơi họ dễ trở thành nạn nhân của các hình thức lạm dụng, gồm cả hãm hiếp và tra tấn.

Bill Gates sẽ xây thành phố thông minh ở Arizona

Công ty đầu tư bất động sản Belmont Partners thuộc sở hữu của tỷ phú Bill Gates gần đây đã mua một mảnh đất khổng lồ ở Arizona với giá 80 triệu USD để xây dựng một “thành phố thông minh”, Fox News đưa tin ngày 12/11.

Khu đất có diện tích 25.000 mẫu ở Tonopah, khoảng 50 dặm về phía tây Phoenix. Thành phố thông minh dự kiến có tên là Belmont, được trang bị các thiết bị công nghệ hiện đại, các loại xe tự động. Khu vực này sẽ có 80.000 căn hộ, 470 mẫu cho các trường học, 3.800 mẫu cho các văn phòng, các tòa nhà thương mại và các cửa hàng bán lẻ.

Tags:
Nghi án cựu tướng tình báo Mỹ âm mưu bắt cóc lấy tiền thưởng

Nghi án cựu tướng tình báo Mỹ âm mưu bắt cóc lấy tiền thưởng

Vừa nổi lên thông tin cựu cố vấn an ninh quốc gia Nhà Trắng Michael Flynn cùng con trai âm mưu bắt cóc một phần tử chống đối, giao cho chính phủ Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan bỏ tù, để lấy 15 triệu USD tiền thưởng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất