Thế giới đêm qua: Tổng thống Trump phê phán ‘đống rác của bà Hillary’, Mỹ trừng phạt 2 quan chức Triều Tiên, Phụ nữ Anh lãnh án tù vì mang thuốc giảm đau vào Ai Cập

Sáng nay thứ Tư ngày 27/12, Chúng tôi xin tóm lược các sự kiện chính xảy ra trên thế giới trong đêm qua:

08:30 27/12/2017

Tổng thống Trump phê phán ‘đống rác của bà Hillary’

Tổng thống Trump hôm thứ Ba (26/12) đã chỉ trích cái gọi là “hồ sơ” của FBI có chứa những cáo buộc giả mạo rằng chiến dịch của ông thông đồng với Nga để giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm ngoái.

Sau khi xem một báo cáo của Fox News bác bỏ cáo buộc này, ông Trump viết trên Twitter: “Ồ, theo báo cáo của Fox & Friends: Hồ sơ này là không có thật. Chiến dịch Clinton, Ủy ban Quốc gia của Đảng Dân chủ đã tài trợ cho hồ sơ này. (Sau tất cả) FBI KHÔNG THỂ XÁC NHẬN ĐƯỢC KHIẾU NẠI NÀO TRONG HỒ SƠ VỀ CÁO BUỘC NGA/TRUMP THÔNG ĐỒNG. Họ đã sử dụng đống rác của bà Hillary dối trá để làm cơ sở theo đuổi việc điều tra Chiến dịch Trump!”

 Tổng thống Donald Trump nói chuyện với báo chí trước khi rời  lên chiếc trực thăng Marine One vào ngày 25/10/2017. (Ảnh: Samira Bouaou / Đại Kỷ Nguyên )
Tổng thống Donald Trump nói chuyện với báo chí trước khi rời lên chiếc trực thăng Marine One vào ngày 25/10/2017. (Ảnh: Samira Bouaou / Đại Kỷ Nguyên )

Bình Nhưỡng có kế hoạch phóng vệ tinh

Chính quyền Kim Jong Un đang có kế hoạch phóng một vệ tinh mà các nhà quan sát cảnh báo là nhằm thử nghiệm vũ khí nhiều hơn, Fox News đưa tin hôm thứ Ba.

“Thông qua nhiều kênh, gần đây chúng tôi mới biết rằng Triều Tiên đã hoàn thành một vệ tinh mới và đặt tên nó là Kwangmyongsong-5”, tờ báo Joongang Ilbo báo cáo, trích dẫn nguồn tin từ chính phủ Hàn Quốc.

Tờ báo này đưa tin rằng kế hoạch của Bình Nhưỡng là đưa một vệ tinh cùng với các máy ảnh và thiết bị viễn thông vào quỹ đạo.

Mỹ trừng phạt 2 quan chức Triều Tiên liên quan đến chương trình vũ khí

Hoa Kỳ hôm thứ Ba đã xử phạt hai quan chức cao cấp của Triều Tiên tham gia vào các chương trình phát triển tên lửa đạn đạo của quốc gia này, theo CNBC.

Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin cho biết trong một tuyên bố: “Bộ Tài chính đang nhắm mục tiêu các nhà lãnh đạo của các chương trình tên lửa đạn đạo của Triều Tiên, đây là một phần của chiến dịch gây áp lực tối đa nhằm cô lập CHDCND Triều Tiên và đạt được một bán đảo Triều Tiên hoàn toàn không có vũ khí hạt nhân.”

 Ông Ri Pyong-chol and ông Kim Jong-sikImage, hai quan chức phụ trách phát triển tên lửa của Triều Tiên (Ảnh: Reuters)
Ông Ri Pyong-chol and ông Kim Jong-sikImage, hai quan chức phụ trách phát triển tên lửa của Triều Tiên (Ảnh: Reuters)

Các doanh nghiệp bị phá hủy vì cháy lớn ở Texas

Một đám cháy lớn đã phá hủy vài doanh nghiệp có trụ sở nằm dọc theo trung tâm thành phố Denton, bang Texas (Mỹ) vào sáng thứ Ba, theo NBC.

Vụ cháy lần đầu tiên được báo cáo sau 4 giờ sáng tại Trung tâm Mua sắm Downtown Mini, một cửa hàng bán đồ cổ và các đồ sưu tập khác. Tòa nhà này đã bị tổn hại hoàn toàn, mặc dù lính cứu hỏa có thể cứu được một vài doanh nghiệp và căn hộ ở khu vực quảng trường Denton.

Một phụ nữ Anh lãnh án tù vì mang thuốc giảm đau vào Ai Cập

Một tòa án Ai Cập đã kết án một phụ nữ Anh ba năm tù giam vì mang khoảng 300 viên thuốc giảm đau vào nước này, theo Reuters đưa tin hôm thứ Ba.

Cô Laura Plummer, một nhân viên bán hàng 33 tuổi từ thành phố Hull, bị bắt tháng 10 sau khi giới chức Ai Cập phát hiện các viên thuốc giảm đau Tramadol trong vali của cô. Gia đình cô nói với các tờ báo Anh Quốc rằng cô mua các viên thuốc này cho người bạn sống ở khu nghỉ dưỡng Hurghada ở Biển Đỏ.

Tramadol là một loại thuốc hợp pháp, được bán theo đơn ở Anh, nhưng bị cấm ở Ai Cập.

————————————

Tags:
Lực lượng cứu hỏa Mỹ tiếp tục diệt giặc lửa trong đêm Giáng sinh

Lực lượng cứu hỏa Mỹ tiếp tục diệt giặc lửa trong đêm Giáng sinh

Gần 1.600 lính cứu hỏa Mỹ đã không thể ở bên người thân trong đêm Giáng sinh 2017 do công tác dập tắt đám cháy Thomas ở bang California, miền Tây nước Mỹ, vẫn chưa được hoàn tất.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất