Thế giới đêm qua: Tổng thống Trump sẽ vận động gây sức ép với Triều Tiên, Cristiano Ronaldo đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới

Sáng nay ngày 24/10, Chúng tôi xin tóm lược các sự kiện chính xảy ra trên thế giới trong đêm qua

09:00 24/10/2017

Nhà trắng: Tổng thống Trump sẽ thúc ép Trung Quốc về vấn đề Triều Tiên trong chuyến công du

Một quan chức cao cấp của Nhà Trắng ngày 23/10 cho biết Tổng thống Donald Trump sẽ hối thúc Trung Quốc thực hiện đầy đủ nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc về Triều Tiên cũng như thực hiện các biện pháp khác để gây sức ép lên Bình Nhưỡng khi ông có chuyến thăm Châu Á vào tháng tới, Reuters đưa tin.

Cô lập Triều Tiên là một mục tiêu quan trọng đối với Tổng thống Trump trong chuyến công du nước ngoài dài nhất cho đến nay của ông, dự kiến kéo dài từ ngày 3/11 đến 14/11, với các điểm đến là Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Philippines và Việt Nam.

Dù Trung Quốc cho biết sẽ thực hiện nghiêm các lệnh trừng phạt của Liên Hiệp Quốc trong việc cấm nhập khẩu than, hàng dệt may và hải sản của Triều Tiên, nhưng quan chức cấp cao của Mỹ trong một phát biểu trước báo giới trước chuyến thăm nói rằng Bắc Kinh cần phải làm nhiều hơn nữa để tuân thủ 2 nghị quyết do Hội đồng Bảo an đồng thuận thông qua.

Đài phát thanh Nga bị đột nhập, người dẫn chương trình nổi tiếng bị tấn công

Một người đàn ông đã đột nhập vào đài phát thanh Ekho Moskvy của Nga ngày 23/10 và dùng dao tấn công vào cổ một người dẫn chương trình nổi tiếng khiến cô bị thương, theo NBC News.

Vụ tấn công diễn ra lúc gần 13h00 giờ địa phương. Nghi phạm đột nhập văn phòng của đài phát thanh, xịt khí gas vào một nhân viên bảo vệ và sau đó tấn công phóng viên Tatyana Felgengauer – người dẫn chương trình “Tiếng vọng Moscow.”

Phóng viên Tatiana Felgenhauer của Đài Ekho Moskvy bị tấn công. (Ảnh: Itar-tass)

Cô Felgengauer được đưa vào bệnh viện và đã qua cơn nguy kịch, còn nghi phạm bị bắt và giao cho cảnh sát. Xác minh ban đầu của cảnh sát cho thấy hung thủ có xích mích với nạn nhân.

Cựu giám đốc tình báo Ảrập Xêut cáo buộc Tổng thống Assad là kẻ khủng bố lớn nhất

Cựu giám đốc Cơ quan tình báo Ảrập Xêut khuyến cáo chính quyền Mỹ nên giữ vững quan điểm là cần loại trừ Tổng thống Bashar al-Assad mà ông gọi là kẻ khủng bố lớn nhất ở Syria, Fox News đưa tin ngày 23/10.

Phát biểu tại Diễn đàn Chính sách Trung Đông, ông Turki al-Faisal – cũng là đại sứ của Ảrập Xêut tại Mỹ, nói rằng: “Bashar al-Assad là kẻ khủng bố lớn nhất. Ông ấy đã giết nhiều người hơn các tổ chức Hamas, ISIS hay al-Nusra”.

Vì vậy, ông al-Faisal cho rằng cần nỗ lực thuyết phục Nga, dù không nhất thiết phải từ bỏ chính quyền Syria mà chỉ cần giữ khoảng cách với Tổng thống Assad, thì mọi thứ ở Syria có thể thay đổi.

Cristiano Ronaldo vượt qua Lionel Messi để giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất của FIFA

Siêu sao bóng đá Cristiano Ronaldo của câu lạc bộ Real Madrid ngày 23/10 đã giành danh hiệu cầu thủ nam xuất sắc nhất thế giới 2017 của FIFA, đánh bại danh thủ Lionel Messi của câu lạc bộ Barcelona và Neymar của câu lạc bộ Paris St-Germain, BBC đưa tin.

Cầu thủ Ronaldo và Huấn luyện viên Zidane cùng nhận giải. (Ảnh: Getty)

Ronaldo – cầu thủ 32 tuổi người Bồ Đào Nha, đã giúp đội Real Madrid giành chức vô địch Champions League-La Liga vào các năm 2016 và 2017.

Trong khi đó, nữ cầu thủ người Hà Lan Lieke Martens hiện đang chơi cho đội Barcelona được bình chọn là cầu thủ nữ xuất sắc nhất thế giới.

Huấn luyện viên Zinedine Zidane của câu lạc bộ Real Madrid và Sarina Wiegman của Hà Lan lần lượt giành danh hiệu huấn luyện viên nam và nữ hay nhất thế giới.

Tags:
Tưởng niệm và tiếc thương Michelle Võ, nạn nhân gốc Việt vụ thảm sát Las Vegas

Tưởng niệm và tiếc thương Michelle Võ, nạn nhân gốc Việt vụ thảm sát Las Vegas

Đúng 2 giờ chiều Chủ Nhật, 22 Tháng Mười, 2017, tại nhà nguyện Lima Family Erickson Memorial Chapel ở San Jose, miền Bắc California, lễ tưởng niệm cô Michelle Võ, 32 tuổi, nạn nhân gốc Việt duy nhất trong vụ thảm sát Las Vegas làm ít nhất 58 người thiệt mạng hôm đầu Tháng Mười vừa qua, đã diễn ra với sự tham dự của rất đông thân nhân, gia đình, bạn bè và những người quen biết với cô.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất