Thế giới đêm qua: Triều Tiên bắn tên lửa đạn đạo, Nhiều di dân bị cá mập ăn thịt, Anh và EU đạt thỏa thuận hóa đơn Brexit

Sáng nay thứ Tư ngày 29/11, Chúng tôi xin tóm lược các sự kiện chính xảy ra trên thế giới trong đêm qua:

09:00 29/11/2017

Triều Tiên phóng tên lửa sau hơn 2 tháng ‘im hơi lặng tiếng’

Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân (JCS) Hàn Quốc thông báo, vào sáng sớm 29/11, Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo chưa xác định từ tỉnh Nam Pyongan. Theo JCS, tên lửa này bay theo hướng Đông và quân đội Hàn Quốc đang phối hợp với phía Mỹ để phân tích các dữ liệu về vụ phóng.

Hình ảnh một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. (Ảnh: Express)

Theo Lầu Năm Góc, đây là tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, đã bay được khoảng 1.000 km và đạt độ cao 4.506 km, thời gian bay tổng cộng 54 phút và rơi xuống biển Nhật Bản. Đây là vụ phóng tên lửa đạn đạo đầu tiên của Triều Tiên kể từ ngày 15/9, khi nước này bắn một tên lửa đạn đạo tầm trung bay qua lãnh thổ Nhật Bản. (Chi tiết)

Anh và EU nhất trí hóa đơn Brexit

Anh và Liên minh châu Âu (EU) đã đạt được thỏa thuận về “hóa đơn ly hôn” Brexit với mức tổng cộng khoảng 50 tỷ euro, báo chí Anh đưa tin. Đồng thuận về hóa đơn này là một dấu hiệu cho thấy London và Brussels đang tiến gần hơn đến một thỏa thuận vào kỳ họp thượng đỉnh ngày 14-15/12 tới để tiến vào giai đoạn đàm phán mới về quan hệ thương mại hậu Brexit.

Tuy nhiên, tất cả những thông tin trên chỉ là những thông tin từ các hãng truyền thông Anh như Daily Telegraph và Financial Times. Hiện vẫn chưa có bình luận chính thức của Chính phủ Anh hoặc Ủy ban châu Âu (EC) về thông tin này.

Lật thuyền, nhiều di dân bị cá mập cắn xé

31 người bị chết và 40 người khác mất tích sau khi 2 chiếc thuyền chở di dân sang châu Âu bị lật úp và bị cá mập tấn công ở Địa Trung Hải, theo Hải quân Libya. Hải quân cho biết khi họ tới nơi, nhiều thi thể đầy những vết cắn và cá mập vẫn còn lởn vởn xung quanh. 3 trẻ em và 18 phụ nữ nằm trong số những người thiệt mạng.

Mang thi thể người gặp nạn vào bờ. (Ảnh: Getty)

Sự việc kinh hoàng diễn ra cách bờ biển Bắc Phi 65 km. Những người di cư được tin là đang hướng tới miền Nam nước Ý hoặc Malta. May mắn là vẫn còn 200 người sống sót. Khoảng 1.800 người đã được cứu sống trên Địa Trung Hải chỉ trong vòng 4 ngày vào tuần trước.

Nga mất liên lạc với vệ tinh vừa phóng

Nga đã mất liên lạc với vệ tinh khí tượng thủy văn Meteor-M 2-1 chỉ vài giờ sau khi phóng, theo cơ quan Vũ trụ Nga Roscosmos. Vệ tinh này và 18 thiết bị vũ trụ nhỏ khác đã được tên lửa đẩy Soyuz-2.1b phóng lên thành công từ sân bay vũ trụ Vostochny ngày 28/11. Nhưng vệ tinh đã không đạt đến quỹ đạo được chỉ định và Roscosmos không thể liên lạc với nó.

Tên lửa đẩy Soyuz-2.1b phóng lên thành công vệ tinh khí tượng thủy văn Meteor-M 2-1 ngày 28/11/2017. (Ảnh: Roscosmos)

Đây là vụ phóng tên lửa đẩy thứ hai của Nga từ sân bay vũ trụ mới Vostochny ở vùng Viễn Đông, sau vụ phóng đầu tiên tại cơ sở này hồi năm 2016. Sân bay vũ trụ Vostochny được xây dựng gần thành phố Tsiolkovsky tại tỉnh Amur từ năm 2012. Đây là sân bay vũ trụ quốc gia đầu tiên có tính chất dân sự và sẽ tạo điều kiện cho Nga độc lập tiếp cận không gian.

Tags:
Thí sinh mắc hội chứng Down đầu tiên tại cuộc thi Hoa Hậu bang Minnesota

Thí sinh mắc hội chứng Down đầu tiên tại cuộc thi Hoa Hậu bang Minnesota

Mikayla Holmgren trở nên nổi tiếng khi là thí sinh mắc hội chứng Down đầu tiên tại cuộc thi Hoa Hậu bang Minnesota.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất