Thế giới đêm qua: Trung Quốc cảnh báo bão nguy hiểm, Mưa kỷ lục ở Thái Lan, Nổ bom khủng bố ở Somalia

Sáng nay Chủ nhật ngày 15/10, Đại Kỷ Nguyên xin tóm lược các sự kiện chính xảy ra trên thế giới trong đêm qua:

08:30 15/10/2017

Trung Quốc ban bố cảnh báo nguy hiểm

Ngày 14/10, Trung tâm Khí tượng quốc gia Trung Quốc (NMC) đã ban bố cảnh báo màu cam đối với bão Khanun (bão số 11), dự kiến đổ bộ vào khu vực bờ biển phía Nam nước này sáng sớm 15/10. Màu cam là mức cảnh báo cao thứ 2 trong thang cảnh báo 4 bậc, từ cao xuống thấp gồm đỏ, cam, vàng và xanh.

NMC dự báo bão sẽ di chuyển theo hướng Tây Nam với vận tốc 20km/h và mạnh dần lên, có thể đến mức một siêu bão. Dự báo cơn bão này sẽ đổ bộ vào các khu vực từ Dương Tây (Yangxi, tỉnh Quảng Đông) và Quỳnh Hải (Qionghai) thuộc tỉnh Hải Nam (Hainan) vào sáng 15/10. Các khu vực gồm Thượng Hải (Shanghai), Phúc Kiến (Fujian), Quảng Đông và Đài Loan (Taiwan) sẽ chứng kiến mưa lớn và gió mạnh trong hai ngày cuối tuần.

Đường đi của cơn bão Khanun. (Ảnh: Ảnh: NCHMF)

NMC yêu cầu các chính quyền địa phương nói trên cẩn trọng đề phòng thiên tai, đồng thời kêu gọi tàu bè ở các khu vực bị ảnh hưởng nhanh chóng về cảng tránh trú bão.

Mưa kỷ lục tại Thái Lan trong 25 năm qua

Ngày 14/10, nhiều khu vực dân cư tại thủ đô Bangkok của Thái Lan đã chìm trong biển nước sau cơn mưa to kéo dài nhiều giờ đêm hôm trước.

Theo Phó Đô trưởng Bangkok Chakkaphan Bangkok, lượng mưa trút xuống thành phố trong đêm 13/10 là khoảng 203 mm, mức cao nhất trong 25 năm qua. Chính quyền Bangkok đã gửi lời xin lỗi người dân vì không thể nhanh chóng khắc phục tình trạng ngập lụt trên diện rộng sau cơn mưa vừa qua.

Thống kê ban đầu cho biết có 55 điểm ngập úng sâu trong thành phố, ảnh hưởng tới hoạt động di chuyển của người dân. Các bức ảnh về cảnh các phương tiện cơ giới chết máy trên các tuyến phố chính ở thủ đô lan tràn trên các trang mạng xã hội.

Thủ đô Thái Lan bị ngập nặng (Ảnh: Bangkok Post)

Somalia: Đánh bom tại thủ đô gây thương vong lớn

Đã có ít nhất 20 người thiệt mạng và 15 người bị thương trong một vụ đánh bom xe xảy ra tối 14/10 (giờ Việt Nam) tại một khu phố sầm uất ở trung tâm thủ đô Mogadishu của Somalia. Con số thương vong có thể còn cao hơn do lực lượng chức năng hoàn toàn kiểm soát tình hình.

Theo cảnh sát thành phố, hiện trường vụ tấn công là ở quận Hodan, nơi có các tòa nhà văn phòng của chính phủ, nhiều khách sạn và nhà hàng. Sau vụ nổ, tại đây đã xảy ra hỏa hoạn lớn và lực lượng cứu hỏa chưa khống chế được ngọn lửa. Nhiều xe cứu hỏa và cứu thương đã nhanh chóng được triển khai tới hiện trường.

Đánh bom ở thủ đô Somalia. (Ảnh: Feisal Omar/Reuters)

Hiện chưa có tổ chức hay cá nhân nào tuyên bố thực hiện vụ tấn công trên. Tuy nhiên, lực lượng vũ trang Hồi giáo al-Shabaab vẫn thường tiến hành các vụ tấn công đẫm máu tại quốc gia châu Phi này. al-Shabaab, có liên hệ với mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda.

Đại Kỷ Nguyên News

Tags:
Mẹ của Michelle Võ kể về đứa con qua đời trong vụ thảm sát Las Vegas

Mẹ của Michelle Võ kể về đứa con qua đời trong vụ thảm sát Las Vegas

“Khi còn sống, Michelle rất yêu thương người khác, rất thích biển, và thích núi,” bà Hana Bùi, mẹ cô Michelle Võ, nói với nhật báo Người Việt.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất