Thế giới đồng loạt ca ngợi chiến dịch giải cứu ngoạn mục của Thái Lan

Nhiều nhà lãnh đạo thế giới đã gửi lời chúc mừng và ca ngợi sự dũng cảm của đội bóng cũng như khả năng và nghị lực bền bỉ của lực lượng cứu hộ.

10:00 11/07/2018


 đồng loạt ca ngợi chiến dịch giải cứu ngoạn mục của Thái Lan
4 đặc nhiệm hải quân Thái Lan cuối cùng đã ra khỏi hang an toàn. (Ảnh: Facebook)

Cuộc giải cứu đội bóng Wild Boar bị mắc kẹt trong hang Tham Luang từ ngày 23/6 do nước lũ đã thành công tốt đẹp.

Trước đó, ngày 9/7, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha cho biết, sẽ tổ chức một buổi lễ mừng công cho tất cả thành viên đã tham gia vào chiến dịch giải cứu đa quốc gia này.

Các đoàn cứu hộ quốc tế đến từ Anh, Mỹ, Trung Quốc, Myanmar, Lào, Australia, Nhật Bản và nhiều nước khác đã tới Thái Lan. Rất nhiều thợ lặn chuyên nghiệp từ khắp nơi trên Thế giới đã bất chấp những mối nguy hiểm đe dọa tính mạng nhiều lần vào hang để tìm kiếm và giải cứu đội bóng.

Truyền thông Thái Lan phát đi hình ảnh các TNV tham gia cuộc giải cứu cùng nhau hát và nhảy múa. Nhiều người dân trên khắp đất nước Thái Lan đổ ra đường chung vui với đội bóng và người thân của họ.

 đồng loạt ca ngợi chiến dịch giải cứu ngoạn mục của Thái Lan
Người dân Thái Lan ăn mừng trước tin vui. (Ảnh: AFP)

Một người dân Thái Lan cho biết, ông sẽ cổ vũ cho tuyển Anh trong trận bán kết World Cup 2018 để cảm ơn 2 thợ lặn người Anh đầu tiên tìm thấy đội bóng bị mất tích. Rất nhiều TNV vẫn cần mẫn đi phát nước lạnh cho các phóng viên tới tác nghiệp tại hang Tham Luang.

Hòa chung với niềm vui của toàn thể người dân Thái Lan, các vị lãnh đạo thế giới đã lên tiếng chúc mừng thành công của chiến dịch giải cứu tầm cỡ quốc tế này.

Thủ tướng Iceland Katrin Jakobsdottir là nguyên thủ thế giới đầu tiên gửi lời chúc đội bóng: “Ngày hôm nay, hy vọng, lòng trắc ẩn và sự quả cảm đã chiến thắng. Những người bạn Iceland gửi những lời chúc nồng nhiệt nhất, mong các chàng trai dũng cảm hồi phục nhanh chóng”.

Thủ tướng Anh Theresa May gửi gắm trên Twitter: “Tôi rất vui mừng được thấy cuộc giải cứu những người mắc kẹt trong hang động ở Thái Lan thành công. Cả thế giới đang dõi theo và chúc mừng lòng dũng cảm của những người tham gia chiến dịch”.

 đồng loạt ca ngợi chiến dịch giải cứu ngoạn mục của Thái Lan
Thủ tướng Anh Theresa May. (Ảnh: Getty)

Tổng thống Mỹ Donald Trump viết: “Thay mặt nước Mỹ, xin chúc mừng lực lượng hải quân Thái Lan SEAL và tất cả mọi người vì cuộc giải cứu thành công 12 cậu bé và HLV của các em từ hang động ở Thái Lan. Một khoảnh khắc thật đẹp, tất cả đã được giải cứu, tuyệt vời”.

Thủ tướng Bhutan Tshering Tobgay viết trên Twitter: “Đất nước Bhutan cùng chung vui với cuộc giải cứu 13 thành viên Wild Boar. Chúc mừng Thái Lan! Hooyah!!!”.

Phát ngôn viên của Thủ tướng Đức Angela Merkel cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ trước lòng kiên trì và dũng cảm của đội bóng cũng như khả năng và sự chuyên nghiệp của đội cứu hộ.

Đệ nhất Phu nhân Mỹ Melania Trump gửi lời chúc mừng đội bóng nhí trên Twitter: “Thật tuyệt khi nghe tin tất cả 12 cậu bé và HLV của họ đã ra khỏi hang động ở Thái Lan. Một nỗ lực quốc tế thật anh dũng và phi thường! Cầu chúc họ sẽ hồi phục nhanh chóng”.

Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc cũng đã gửi thư tay chúc mừng Thủ tướng Thái Lan và người dân về sự thành công của chiến dịch giải cứu đội bóng nhí.

Tỷ phú công nghệ Elon Musk, người trực tiếp có mặt tại hang Tham Luang mang theo tàu ngầm mini để trợ giúp đưa đội bóng ra ngoài (dù không được sử dụng), viết: “Thêm một lần nữa bày tỏ sự ngưỡng mộ trước lòng dũng cảm và tinh thần bền bỉ của các cậu bé và đội thợ lặn Thái Lan. Tin tức tuyệt vời là họ đã ra ngoài an toàn. Xin chúc mừng đội giải cứu phi thường!”.

 đồng loạt ca ngợi chiến dịch giải cứu ngoạn mục của Thái Lan
Manchester United mời đội bóng tới thăm sân Old Trafford. (Ảnh: Facebook)

Đội bóng Manchester United cũng bày tỏ niềm vui mừng “được chào đón CLB bóng đá Wild Boar và những người đã tham gia vào cuộc giải cứu tới thăm sân vận động Old Trafford trong mùa giải tới”.

Thu Hương

Tags:
Nên mua những đồng tiền nào nếu xảy ra suy thoái toàn cầu?

Nên mua những đồng tiền nào nếu xảy ra suy thoái toàn cầu?

Có 4 đồng tiền được ngân hàng JPMorgan Chase khuyến nghị mua vào nếu kinh tế Mỹ hoặc toàn cầu có nguy cơ suy thoái...

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất