Thế giới phản ứng về vụ thảm sát ở Las Vegas

Nhiều lãnh tụ trên thế giới và nhiều gương mặt nổi tiếng đã lên các trang mạng xã hội bày tỏ nỗi buồn và chia sẻ lời phân ưu đến với các nạn nhân khi họ biết vụ thảm sát lớn nhất hoa kỳ xảy ra tối qua ở Las Vegas.

03:24 04/10/2017

Cựu ứng cử viên tổng thống Hillary Clinton cho rằng, vụ bắn súng là một vụ thảm sát máu lạnh. Bà Clinton cũng không quyên chỉ trích Hiệp hội súng trường quốc gia (NRA).

Trong khi đó, cựu Tổng thống Barack Obama đã viết trên Twitter của mình: “ông và Michelle Obama đã cầu nguyện cho các nạn nhân”

Photo Credit: AP

Thủ Tướng Hòa Lan Mark Rutte gửi tweets cho hay ông ‘cầu nguyện cho các nạn nhân của thảm kịch lớn lao này’, còn Thủ Tướng Đan Mạch Lars Lokke Rasmussen cho hay: “Tôi cảm thấy kinh hoàng vì vụ thảm sát, xin gửi lời chia buồn và cầu nguyện đến thân nhân của các nạn nhân”

Cả Thủ Tướng Anh Theresa May lẫn lãnh tụ đảng đối lập Jeremy Corbyn cũng đều gửi lời chia buồn tương tự. Ngoài ra họ cũng bày tỏ lòng cảm phục với những ai đã can đảm cứu giúp các nạn nhân trong giây phút đầu tiên của thảm kịch.

Ca sĩ Jason Aldean là người đang trình diễn trên sân khấu thì súng nổ dồn dập. Ông viết trên instagram sáng thứ hai 2/10 như sau: “Đêm nay là đêm kinh hoàng, tôi thực không biết nói làm sao, chúng tôi vẫn an toàn, xin chia buồn với mọi người có mặt đêm nay”

Ông Brendan Cox, người tranh đấu Anh quốc vốn có vợ là bà Jo Cox, một dân biểu Anh, vốn bị giết chết trong một vụ tàn sát do một ‘sói cô đơn’ gây ra vào tháng 6 năm 2016, cho hay ‘vụ thảm sát tàn khốc quá, vẫn chưa rõ vì sao, có thể hung thủ do lòng thù ghét thúc đẩy ra tay’

Ông Cox cũng lên tiếng bình luận là “mọi hình thức thù ghét đều đáng tởm, chúng ta vẫn truy lùng những kẻ dính líu đến vụ này, làm sao chuyện mua vũ khí trở nên khó khăn hơn và xin hãy ủng hộ cảnh sát”

Bana Alabed, dân tị nạn Syria trẻ nồi tiếng thế giới vì chiến cuộc ở Aleppo, viết như sau: “Tôi cầu nguyện cho các nạn nhân”. Mẹ của cô cũng nói giết người khác là ‘không có giá trị gì cả’

Tags:
Chồng chết vì làm lá chắn cho vợ trong vụ xả súng Las Vegas

Chồng chết vì làm lá chắn cho vợ trong vụ xả súng Las Vegas

Một người đàn ông trúng đạn khi che cho vợ trong vụ xả súng vào hàng chục nghìn người dự lễ hội âm nhạc ở Las Vegas, Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất