Thế giới trông như thế nào qua con mắt của các loài động vật khác nhau?

Bạn đã bao giờ tự hỏi mình trông như nào trong mắt chú chó của mình chưa? Hay thậm chí cách một con ong nhìn thế giới? Tầm nhìn của các loài động vật là khác nhau, và một số loài có thể nhìn thấy những gì chúng ta không thể.

06:30 31/12/2020

Chúng tôi đã quyết định cho bạn thấy các loài động vật khác nhau nhìn thế giới xung quanh như thế nào?

Chó có thị lực kém, mắt của nó không nhạy cảm với phần lớn màu sắc và chúng nhìn thế giới theo cách hơi mờ nhạt. Mặt khác, chúng có thể nhìn rất rõ vào ban đêm. Chúng có cảm giác quan điểm và chiều sâu phát triển tốt, và đôi mắt của chúng nhạy cảm hơn với chuyển động.

Cá sống trong bể thông thường của bạn có thể nhìn thấy trong tia cực tím và mọi thứ ở gần đều được phóng đại. Đó có lẽ là lý do tại sao rất nhiều con cá trông rất ngạc nhiên.

Chim - Những người bạn lông vũ của chúng ta có tầm nhìn sắc bén. Các loài chim ăn đêm nhìn rất rõ khi không có ánh sáng và ban ngày chúng có thể nhìn thấy những sắc thái màu mà con người không thể nhìn thấy được, cũng như tia cực tím.

Rắn - Rắn nói chung có thị lực kém, nhưng chúng có thể nhìn thấy bức xạ nhiệt vào ban đêm tốt hơn mười lần so với bất kỳ công nghệ hồng ngoại hiện đại nào. Tuy nhiên, vào ban ngày, chúng chỉ phản ứng với chuyển động - nếu con mồi không di chuyển, chúng sẽ không bắt được.

Chuột và chuột cống - Mỗi mắt của chuột di chuyển độc lập, vì vậy chúng nhìn thấy hai hình ảnh riêng biệt. Thế giới đối với chúng mờ mịt, chuyển động chậm chạp và nhuốm một màu xanh xanh.

Bò cái - Đối với bò chuyển vùng, đồng cỏ của chúng không có màu xanh lá cây mà có màu cam và đỏ. Nhưng chúng thấy mọi thứ được phóng đại một chút.

Ngựa - Mắt của một con ngựa được đặt ở phía bên đầu của nó. Điều này giúp cảnh báo họ về mọi пgυy hιểм. Nhưng điều này cũng có nhược điểm của nó: những con vật này không bao giờ nhìn thấy những gì ở ngay trước mũi của chúng.

Những con ong - Loài ong hiểu thế giới nhanh gấp ba lần con người. Chúng cũng nhìn thấy tia cực tím mà chúng ta không thể.

Ruồi - Ruồi có tầm nhìn trực diện. Điều này có thể được hiểu theo nghĩa là có hàng ngàn đôi mắt nhỏ làm việc cùng nhau để tạo ra một hình ảnh. Chúng có thể nhìn thấy tia cực tím và thế giới di chuyển chậm hơn đối với chúng so với con người.

Cá mập - Những loài săn mồi dưới nước như cá mập không thể nhìn thấy bất kỳ màu sắc nào, nhưng tầm nhìn của chúng dưới nước sắc nét hơn nhiều so với chúng ta.

Tắc kè hoa - Tắc kè hoa là những sinh vật thú vị không chỉ vì vẻ ngoài của chúng mà còn do đôi mắt của chúng có thể di chuyển độc lập với nhau. Điều này mang lại cho chúng tầm nhìn 360º.

Tắc kè đêm - Những con thằn lằn này có tầm nhìn ban đêm thực sự đỉnh. Chúng có thể nhìn rõ hơn 350 lần vào ban đêm so với con người.

Những con bướm - Bướm là loài côn trùng tuyệt vời. Tầm nhìn của chúng không quá sắc nét, nhưng chúng có thể nhìn thấy nhiều màu sắc và sắc thái hơn con người có thể, bao gồm cả ánh sáng cực tím.

cre: Brightside

Tags:
Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất