The U.S Supreme Court ủng hộ lệnh cấm nhập cảnh và hạn chế tỵ nạn của Tổng thống Donald Trump

Tin không vui cho cộng đồng di trú Mỹ, đó là Việc Tòa án Tối cao Liên bang Mỹ hôm nay đã ra phán quyết với tỷ lệ biểu quyết 5-4, ủng hộ và tuyên lệnh cấm nhập cảnh và hạn chế tỵ nạn của chính phủ tổng thống Trump là không vi hiến và có hiệu lực thi hành.

21:00 27/06/2018

Lệnh cấm nhập cảnh đối với công dân 07 quốc gia hồi giáo và hạn chế tỵ nạn của chính phủ tổng thống Trump trước đây đã bị tòa án cấp sơ thẩm liên bang ra phán quyết ngăn chặn theo sau đơn kiện của một số tiểu bang.

Vậy nay, bằng phán quyết 5-4 của Tòa an Tối Cao Liên bang Mỹ, chính quyền tổng thống Trump đã dành chiến thắng chung cuộc, và lệnh cấm nhập cảnh và hạn chế tỵ nạn sẽ có hiệu lực thi hành và không thể bị ngăn chặn hay đảo ngược được nữa.

Bởi vì Tối cao Pháp viện Liên bang là cơ quan có thẩm quyền cao nhất, bao trùm lên toàn liên bang, nó có quyền xem xét tính hợp hiến của tất cả các đạo luật liên bang và tiểu bang, nên trước chiến thắng trên của chính quyền tổng thống Trump, cho thấy xu hướng ủng hộ của ngành tư pháp đối với hành pháp, và do vậy, nhiều khả năng chính phủ ông Trump trong thời gian tới sẽ cho thi hành các biện pháp thắt chặt hơn về vấn đề di trú, bao gồm tất cả các diện visa.

Vậy nên, những ai đang có nhu cầu đến Mỹ, cho dù theo diện định cư hay không định cư, thì cần phải được tư vấn chuyên nghiệp, hồ sơ nên được chuẩn bị cẩn thận và thấu đáo.

Tags:
Du khách ngồi tù hai tuần vì vô tình vượt biên sang Mỹ

Du khách ngồi tù hai tuần vì vô tình vượt biên sang Mỹ

Trong lúc đi dạo trên bãi biển ở Canada, nữ du khách Pháp đã vô tình đi quá sang đất Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất