Thẻ xanh kết hôn dành cho những người đã ở Hoa Kỳ

Có một số tùy chọn thẻ xanh kết hôn cho những người đã ở Hoa Kỳ tùy thuộc vào kết hôn với công dân Hoa Kỳ hoặc thường trú hợp pháp và tùy thuộc vào việc họ đã nhập Hoa Kỳ hợp pháp hoặc bất hợp pháp sẽ có thẻ xanh kết hôn dành cho những người đã ở Hoa Kỳ.

11:30 04/12/2017

  • Hợp pháp

Bạn đã nhập cảnh hợp pháp nếu bạn đã được kiểm tra bởi một nhân viên tuần tra của Hoa Kỳ tại biên giới hoặc cảng của nhập cảnh như sân bay, cảng biển, hoặc bến xe buýt.

Mọi người thường nhập vào Hoa Kỳ hợp pháp bằng cách sử dụng: thị thực nhập cảnh không hợp lệ, như thị thực du lịch, thị thực du học, thị thực lao động tạm thời …thẻ qua biên giới mà là một thẻ đặc biệt cho phép nhập thông thường, hoặc theo Chương trình miễn thị thực

Ngay cả khi bạn đang vi phạm pháp luật ở Hoa Kỳ (ở lại sau ngày cư trú được phép, nói cách khác, trong), nếu bạn nhập vào Hoa Kỳ hợp pháp, hậu quả sẽ khác.

Kết hôn là chuyện hệ trọng cả đời người
  • Bất hợp pháp

Bất cứ ai nhập cảnh vào Hoa Kỳ mà không bị cảnh sát tuần tra Hoa Kỳ kiểm tra lần đầu thì được coi là đã nhập vào Hoa Kỳ bất hợp pháp.

Các cách thông thường để vào Hoa Kỳ bất hợp pháp đang đi vào thân xe của một người nào đó, trốn trong xe tải khi vượt qua biên giới, lén lút qua biên giới tại điểm không có bảo vệ ở biên giới Hoa Kỳ…

Về mặt kỹ thuật, nó được gọi là “Entry Without Inspection” hoặc “EWI”.

Nếu bạn đã đến Mỹ một cách bất hợp pháp nhiều lần, đã dành tổng cộng 1 năm trở lên trong lượt truy cập trước đó và / hoặc đã bị trục xuất vào cuối chuyến viếng thăm, bạn có thể bị cấm vĩnh viễn di cư sang Hoa Kỳ Tham khảo ý kiến ​​luật sư nhập cư trước khi tiếp tục.

  • Hôn nhân với Công dân Hoa Kỳ

Có một vài lựa chọn:

Kết hôn và lập tức nộp đơn xin thẻ xanh. Mẫu I-130 và Mẫu I-485 có thể được áp dụng cùng với nhau.

I-130 Đơn Xin Liên Quan

I-485 Điều chỉnh Tình trạng

Đã nhập hợp pháp

Tùy chọn này có sẵn ngay cả khi bạn không có tình trạng (bạn ở lại quá thời hạn

tình trạng thị thực hiện tại của bạn). Bạn phải chọn tùy chọn này, và không phải là 2 khác được đề cập dưới đây, nếu bạn đã ở lại quá 6 tháng kể từ ngày 1 tháng 4 năm 1997. Nếu bạn rời Hoa Kỳ, bạn sẽ bị cấm trở lại trong 3 hoặc 10 năm, tùy thuộc vào thời gian lưu trú trái phép.

Mẫu đơn I-130
  • Nhập cư vào trái phép khi không có thẻ xanh

Những người nước ngoài nhập cảnh bất hợp pháp tại Hoa Kỳ thường không đủ điều kiện để nộp đơn cho một Điều chỉnh củaTrạng thái.

Tuy nhiên, bạn có thể đủ điều kiện để điều chỉnh tình trạng ở Hoa Kỳ nếu chủ nhân hoặc thành viên gia đình đã đệ trình đơn xin di dân thay cho bạn: Trước ngày 14 tháng 1 năm 1998 hoặc từ ngày 14 tháng 1 năm 1998 đến ngày 21 tháng 4 năm 2001, nếu bạn cũng có thể chứng minh rằng bạn đã thể chất hiện diện ở Hoa Kỳ vào ngày 21 tháng 12 năm 2000.

Nếu đơn xin cấp thị thực của bạn được chấp thuận, hoặc bị từ chối chỉ bởi vì một lỗi của USCIS, bạn có thể được phép điều chỉnh trạng thái ở Hoa Kỳ

Nếu bạn thuộc nhóm này, kết hôn ở Hoa Kỳ và ngay lập tức nộp đơn xin thẻ xanh.

Mẫu I-130 và Mẫu I-485 có thể được áp dụng cùng nhau.

Người phối ngẫu của bạn sẽ phải đi kèm với bạn trong cuộc phỏng vấn điều chỉnh tình trạng. Một luật sư cũng có thể kèm theo bạn đến cuộc phỏng vấn. Nếu bạn đã biết vợ / chồng của bạn trước khi đến Hoa Kỳ trên một thị thực tạm thời như thị thực du lịch, ý định thực sự của bạn có thể bị nghi ngờ trong cuộc phỏng vấn và USCIS có thể yêu cầu bạn nộp đơn yêu cầu miễn trừ gian lận visa của bạn.

Để lại Hoa Kỳ trước khi bạn ở lại bất hợp pháp 6 tháng trở lên và nộp đơn tại lãnh sự quán Hoa Kỳ để trở lại trên một thị thực tài chính.

Thẻ xanh kết hôn dành cho người kết hôn với công dân Mỹ
  • Thông tin thêm về Miễn trừ khó khăn.

Nếu bạn có con từ 18 đến 21 tuổi, những người không phải là con sinh học của bạn

bảo trợ người phối ngẫu và bạn muốn đưa họ đến Hoa Kỳ, bạn nên, nếu có thể, để lại và đăng ký cho một thị thực tài chính. Trẻ em dưới 21 tuổi có thể đi kèm với một vị hôn phu trong thị thực của mình, nhưng chỉ có trẻ em dưới 18 có thể đi kèm với một người phối ngẫu vừa kết hôn trên thị thực nhập cư hoặc xin một thẻ xanh.

Đừng rời Hoa Kỳ nếu bạn hoặc con của bạn đã ở lại quá 6 tháng hoặc nhiều hơn vào bất cứ thời điểm nào kể từ ngày 1 tháng 4 năm 1997. Bạn có thể bị cấm không được vào lại Mỹ trong 3 năm (quá 6 tháng trở lên nhưng chưa đến 1 năm) hoặc 10 (ở trên 1 năm trở lên) ) năm. Hôn nhân với Thường Trú Nhân Có một số lựa chọn: Visa Fiance KHÔNG phải là một lựa chọn. Chỉ có cho liên minh của những công dân Hoa Kỳ sống ở ngoài Hoa Kỳ. Chờ cho đến khi vị hôn phu của bạn trở thành một công dân Hoa Kỳ, sau đó khám phá các tùy chọn được mô tả ở trên trong ‘Hôn nhân với Hoa Kỳ’. Kết hôn ở Hoa Kỳ Tuy nhiên, do hạn ngạch hàng năm và danh sách chờ kéo dài trong danh mục F2, bạn sẽ không thể đăng ký Điều chỉnh Tình trạng trong nhiều năm cho đến khi ngày ưu tiên trở thành hiện tại. Cho đến lúc đó, bạn sẽ không thể hợp pháp sống ở Hoa Kỳ với vợ / chồng của bạn trừ khi bạn có một loại thị thực khác cho phép bạn ở lại toàn bộ thời gian.

Có nhiều lựa chọn: Nếu bạn nhập vào Hoa Kỳ một cách hợp pháp, bạn chưa bao giờ ra khỏi tình trạng, bạn chưa bao giờ làm việc bất hợp pháp ở Mỹ, và ngày ưu tiên của bạn là hiện tại, bạn có thể nộp đơn xin Điều Chỉnh Tình Trạng Tại Hoa Kỳ sẽ có từ 3 đến 5 năm cho ngày ưu tiên để bắt đầu từ đơn khởi kiện, chỉ có thể có mặt pháp lý nếu bạn ở Hoa Kỳ trên thị thực sinh viên hoặc thị thực lao động tạm thời, không phải là thị thực du lịch mà thường là 6 tháng với một khoản gia hạn có thể kéo dài thêm 6 tháng nữa. Nếu bạn rời khỏi tình trạng, hãy để lại trước 6 tháng tích lũy trái phép (để tránh bị cấm 3 hoặc 10 năm trở lại) và phải qua quá trình làm lãnh sự quán. Ở tại Hoa Kỳ bất hợp pháp, với hy vọng thực hiện Điều chỉnh Tình trạng ở Hoa Kỳ khi ngày ưu tiên là hiện tại. Tuy nhiên, bạn có thể bị trục xuất bất cứ lúc nào. Nếu bạn nhập vào Hoa Kỳ bất hợp pháp, rất có thể bạn sẽ không được phép điều chỉnh trạng thái ở Hoa Kỳ. Nếu vợ / chồng bạn trở thành công dân Hoa Kỳ, bạn có thể điều chỉnh trạng thái như mô tả ở trên trong ‘Hôn nhân với một công dân Hoa Kỳ’. Bạn có thể đủ điều kiện để điều chỉnh tình trạng ở Hoa Kỳ nếu chủ nhân hoặc thành viên trong gia đình đã nộp đơn xin di dân thay cho bạn: trước ngày 14 tháng 1 năm 1998 hoặc từ ngày 14 tháng 1 năm 1998 đến ngày 21 tháng 4 năm 2001 nếu bạn cũng có thể chứng minh được bạn đã có mặt tại Hoa Kỳ vào ngày 21 tháng 12 năm 2000. Nếu đơn xin cấp thẻ xanh của bạn được chấp thuận hoặc chỉ bị từ chối do USCIS gây ra, bạn có thể được điều chỉnh tình trạng ở Hoa Kỳ Để lại Hoa Kỳ trước khi bạn ở lại bất hợp pháp vì 6 tháng trở lên, đợi cho đến khi ngày ưu tiên trở thành hiện tại, và đi qua để Xử lý Lãnh sự.

Rời khỏi Hoa Kỳ sau khi bạn ở lại bất hợp pháp trong hơn 6 tháng nhưng ít hơn một năm hoặc nhiều hơn một năm, đợi cho đến khi ngày ưu tiên trở thành hiện tại cũng như khoảng thời gian không thể chấp nhận được trong 3 hoặc 10 năm (hoặc xin miễn) và đi qua chế biến lãnh sự. Nếu bạn ở lại bất hợp pháp 6 tháng hoặc nhiều hơn, kèm theo đơn của bạn với một yêu cầu xin từ bỏ kỳ nghỉ bất hợp pháp của bạn. Bạn sẽ cần phải chứng minh rằng việc từ chối visa của bạn sẽ gây ra khó khăn cực kỳ đối với vợ hoặc con của công dân Hoa Kỳ. Extreme có nghĩa là nhiều hơn nỗi buồn họ sẽ cảm thấy, chẳng hạn như một số vấn đề y tế. Nếu việc từ bỏ này bị từ chối, bạn có thể bị cấm vào Hoa Kỳ trong 3 năm (kéo dài từ 6 tháng trở lên nhưng dưới 1 năm) hoặc 10 (trên 5 năm) trở lên. Nếu bạn rời Mỹ để xin gia nhập, hãy thu thập và lưu giữ tất cả các bằng chứng về chuyến thăm của bạn đến Hoa Kỳ và rời khỏi Hoa Kỳ, chẳng hạn như vé máy bay, thẻ lên máy bay, biên nhận cửa hàng, hồ sơ bệnh án, bảng kê thẻ tín dụng và bất cứ thứ gì có liên quan .

Có nhiều quy định đối với việc cấp thẻ xanh này
Tags:
Mỹ: Tuyết, mưa lớn vùng Tây Bắc, giá lạnh miền Đông

Mỹ: Tuyết, mưa lớn vùng Tây Bắc, giá lạnh miền Đông

Cuối tuần này khởi sự thời gian mưa gió cho cư dân vùng Tây Bắc Mỹ, tuyết cũng dự trù đổ xuống ở vùng núi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất