Thẻ xanh Mỹ đi được những nước nào – Quyền lợi của người có thẻ xanh

Câu hỏi thẻ xanh Mỹ đi được những nước nào là điều mà rất nhiều người quan tâm. Dù chưa hẳn là công dân của nước Mỹ nhưng vẫn được miễn thị thực với một số quốc gia khi có thẻ xanh Mỹ. Vậy những quốc gia đó là quốc gia nào, hãy tìm câu trả lời trong bài viết sau đây.

00:36 18/06/2023

1. Những quốc gia cho phép người có thẻ xanh Mỹ du lịch trong thời gian ngắn

Thẻ xanh Mỹ đi được những nước nào còn tùy thuộc vào mối quan hệ quốc tế của nước Mỹ với những quốc gia đó. Trong khoảng thời gian ngắn, người có thẻ xanh Mỹ có thể tới du lịch ở những quốc gia sau mà không cần phải có thị thực:

Canada

Cho phép người có thẻ xanh Mỹ nhập cảnh vào Canada mà không cần phải có thị thực. Chỉ cần trình hộ chiếu ở cảng nhập cảnh, thẻ xanh tại cảng tái xuất sang Hoa Kỳ là được. Trong trường hợp đang có án hoặc nhận các cáo buộc về hoạt động tội phạm, vi phạm về nhân quyền hay nhập cư sẽ bị từ chối nhập cảnh vào Canada.

Người có thẻ xanh Mỹ du lịch ở Canada chỉ cần xuất trình hộ chiếu

Mexico

Áp dụng chính sách “láng giềng tốt” cho nên cũng giống như quốc gia Canada. Người có thẻ xanh Mỹ nhập cảnh vào Mexico trong thời gian ngắn không cần phải thị thực. Nhưng để yên tâm, đừng quên mang theo bên mình hộ chiếu, thẻ xanh do chính phủ Mỹ cấp.

Các nước vùng Caribbean và Nam Mỹ

Tương tự như Canada và Mexico. Thủ tục nhập cảnh của người có thẻ xanh Mỹ vào các nước Caribbean, Nam Mỹ tương đối đơn giản. Không cần thị thực chỉ cần trình hộ chiếu ở cảng nhập cảnh là được.

Các nước Châu Âu

Đối với người có thẻ xanh Mỹ khi du lịch tới các nước Châu Âu không cần xuất trình visa. Ngoại trừ một số nước như: Azerbaijan, Nga…

Nhật Bản và Hàn Quốc

Khi du lịch tới Nhật Bản và Hàn Quốc. Người có thẻ xanh Mỹ sẽ được miễn visa du lịch trong thời gian là 90 ngày.

Miễn visa du lịch 90 ngày đối với người có thẻ xanh Mỹ

Đài Loan (China)

Sở hữu thẻ xanh Mỹ cùng hộ chiếu có thời gian hiệu lực là 6 tháng. Sẽ được miễn thị thực du lịch trong khoảng thời gian 30 ngày.

Quần đảo US Virgin

Khách du lịch Mỹ hoàn toàn có thể tới quần đảo US Virgin mà không cần phải xuất trình thẻ xanh hay hộ chiếu. Dù là vậy nhưng để yên tâm, vẫn nên mang theo bản sao giấy khai sinh và thẻ xanh hoặc giấy tờ tùy thân do chính Mỹ cấp.

Quần đảo British Virgin

Người có thẻ xanh Mỹ có thể du lịch tại quần đảo British Virgin trong thời gian 1 tháng. Không cần có visa du lịch chỉ cần xuất trình hộ chiếu, thẻ xanh, vé khứ hồi, bằng chứng về nơi nghỉ dưỡng trên đảo

Quần đảo Cayman

Lưu trú với thời gian tối đa là 30 ngày đối với những người có thẻ xanh Mỹ mà không cần trình hộ chiếu.

2. Những quyền lợi khác của người có thẻ xanh

Đối với những người sở hữu thẻ xanh quyền lực, bên cạnh việc quan tâm đến vấn đề thẻ xanh Mỹ đi được những nước nào thì vẫn còn có thêm một số quyền lợi từ chiếc thẻ xanh này mang lại. Cụ thể:

  • Giảm thiểu học phí: Mức học phí mà người sở hữu thẻ xanh phải đóng ở trường đại học, cao đẳng bao giờ cũng thấp hơn hẳn so với sinh viên quốc tế du học tại Mỹ. Đây là lợi ích rất thiết thực, bởi học phí du học sinh ở Mỹ bao giờ cũng rất cao.

Nếu có thẻ xanh, bạn sẽ được giảm thiểu học phí khi theo học ở các trường đại học và cao đẳng ở Mỹ

  • Có nhiều cơ hội việc làm: Nếu đã có thẻ xanh, bạn hoàn toàn có thể nộp đơn ứng tuyển vào bất kì công ty, văn phòng ở nước Mỹ nào có ngành nghề, công việc cảm thấy phù hợp mà không phải lo ngại về vấn đề đối xử bất bình đẳng về quốc tịch
  • Hưởng lợi ích an sinh xã hội: Nhờ thẻ xanh, bạn sẽ được hưởng đầy đủ chính sách về an sinh xã hội như bảo hiểm xã hội, hưởng trợ cấp thất nghiệp, lương hưu…
  • Tự do trong vấn đề đi lại: Chỉ cần có thẻ xanh bạn hoàn toàn có thể tự do đi lại tới bất kỳ tiểu bang nào của nước Mỹ. Đặc biệt, có thể chọn ở lại tiểu bang nào mà bạn muốn một cách cố định.

3. Một số lời khuyên của Immica dành cho thường trú nhân

Các thường trú nhân Mỹ sẽ không bị cấm xuất và nhập cảnh. Nhưng với tình hình di trú vào thời điểm hiện tại ở nước Mỹ. Nếu không có việc gì quá cần thiết thì cần phải hạn chế việc xuất cảnh ra khỏi nước Mỹ. Cho đến thời điểm thi và nhận được quốc tịch Mỹ.

Nếu không có việc gì cần thiết, nên hạn chế xuất nhập cảnh Mỹ cho đến thời điểm thi và có quốc tịch Mỹ

Chỉ trong tình huống cần thiết thì mới tiến hành xuất nhập cảnh Mỹ. Tuy nhiên, trong thời gian xuất nhập cảnh cần phải tuân thủ một cách đầy đủ các quy định của chính phủ Mỹ về khoảng thời gian được phép lưu trú. Đây là việc làm cần thiết giúp hạn chế rủi ro gặp phải của thường trú nhân với USCIS.

Bên cạnh đó, khi thực hiện việc nhập cảnh vào các quốc gia khác Mỹ. Các hãng hàng không quốc tế cũng áp dụng những luật lệ hết sức gắt gao do họ đề ra. Do đó, các thường trú nhân cần phải tiến hành tìm hiểu cũng như kiểm tra thật kỹ càng đối với hãng bán vé máy bay, nếu muốn du lịch đến quốc gia ngoài Mỹ khi sử dụng thẻ xanh.

Hy vọng qua những thông tin mà bài viết này chia sẻ. Đã phần nào giúp bạn có được câu trả lời thẻ xanh Mỹ đi được những nước nào ngoài Mỹ. Từ đó có phương án, kế hoạch du lịch thú vị nhất.

Theo immica

Link nguồn: https://immica.org/co-the-xanh-my-di-duoc-nhung-nuoc-nao/

Tags:
Thay đổi cục diện người Việt tại Mỹ, John K.Tien một người Mỹ gốc Việt đã tuyên thệ nhậm chức Thứ trưởng Bộ An ninh và Nội địa Hoa Kỳ

Thay đổi cục diện người Việt tại Mỹ, John K.Tien một người Mỹ gốc Việt đã tuyên thệ nhậm chức Thứ trưởng Bộ An ninh và Nội địa Hoa Kỳ

Một người Mỹ gốc Việt đầu tiên được xác nhận là Thứ trưởng Bộ An ninh và Nội địa Hoa Kỳ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất